Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2016

Nguyên - Thùy| 16/04/2016 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/4, Ban tổ chức Festival Huế 2016 phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2016

Đến dự có ông Nguyễn Dung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016; ông Chế Công Chung - Phó Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc trung tâm Festival Huế; ông Dương Tuấn Anh - Trưởng đại diện tập đoàn VNPT, Giám đốc Viễn thông TT-Huế, nhà tài trợ Đồng của Festival Huế 2016 cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.  

Với chất lượng và quy mô ngày càng được nâng cao, Festival Huế tiếp tục khẳng định thương hiệu và là sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật của cả nước, vừa đậm đà bản sắc dân tộc, vừa mang tính hiện đại, là diễn đàn giao lưu và hội nhập văn hóa trong khu vực và trên thế giới, luôn được các hãng thông tấn báo chí quan tâm đặc biệt thông qua việc cử đội ngũ phóng viên hùng hậu theo dõi, đưa tin sâu sát, toàn diện.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ giữa VNPT TT-Huế và Trung tâm Festival Huế, Trung tâm thông tin báo chí Festival Huế 2016 chính thức khai trương. Đây sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, sẵn sàng hỗ trợ các phóng viên báo chí, đài trong và ngoài nước thu thập, xử lý thông tin tại chỗ một cách nhanh chóng và thuận tiện trong suốt thời gian diễn ra Festival Huế 2016.

Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2016

Ông Nguyễn Dung -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 cho biết: "Đến nay công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2016 cơ bản đã hoàn thành, có hơn 300 nhà báo, phóng viên báo chí đăng ký tác nghiệp và có hơn 30 tỷ đồng bao gồm tiền và vật chất, tài trợ cho sự kiện văn hóa, chính trị lớn của tỉnh nhà. Đặc biệt, với một Trung tâm báo chí vừa khang trang, vừa đầy đủ các máy móc thiết bị, Festival Huế 2016 nhất định sẽ thành công rực rỡ".

Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2016

  Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện các đơn vị tạo nên ứng dụng phần mềm di động Hue Festival.

Cũng tại buổi lễ, ông Dương Tuấn Anh, Trưởng đại diện tập đoàn VNPT, Giám đốc VNPT TT-Huế phát biểu: "VNPT rất tự hào và vinh dự được UBND tỉnh TT-Huế tin tưởng mời làm nhà tài trợ Đồng cho lễ hội Festival Huế 2016. VNPT là nhà cung cấp chính thức các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cho Festival Huế. Trong 9 kỳ Festival Huế, VNPT vẫn luôn đồng hành cùng Ban tổ chức để tạo nên sự thành công cho Festival".  

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan ban ngành, sự ủng hộ của mọi người, Festival Huế 2016 hứa hẹn một mùa lễ hội với nhiều nét mới, đặc sắc và ấn tượng.    

Ngoài ra, tại buổi lễ đã giới phần mềm ứng dụng Hue Festival và phần mềm ứng dụng Hueinfo để phục vụ tiện ích cho Festival Huế 2016. Theo đó, hai phần mềm ứng dụng này đã hoàn thành và chính thức đăng tải trên website của Ban tổ chức cũng như trên các chợ ứng dụng (App Store, CH Play và Microsoft Store).

Đây là tiện ích tra cứu toàn bộ chương trình, nội dung và các thông tin hữu ích được thể hiện bằng 02 ngôn ngữ Việt và Anh có dung lượng gọn nhẹ, dễ sử dụng và tiện lợi cho khán giả và khách du lịch.

Festival Huế 2016 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế” là Festival lần thứ 9 được tổ chức tại tỉnh TT- Huế từ ngày 29/4 đến 04/5 là sự kiện văn hóa du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2016