Hùng Cửu Long: Vận động tranh cử, có thể tốn... "1 Đô-la danh dự”

Tân Vỹ| 16/03/2016 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện giờ tôi chưa tốn đồng nào. Hoặc cũng có thể phải tốn một Đô-la danh dự”, Doanh nhân Hùng Cửu Long hài hước chia sẻ khi được hỏi về chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Hùng Cửu Long là nghệ sĩ tiếp theo tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, sau danh hài Vượng Râu và ca sĩ Mai Khôi.

Ông Hùng Cửu Long tên thật là Lê Đình Hùng, 44 tuổi, giám đốc một công ty kinh doanh vàng. Thế nhưng, cái tên Hùng Cửu Long nổi tiếng trong giới showbiz hơn là kinh doanh.

Hùng Cửu Long: Vận động tranh cử, có thể tốn...

Nghệ sĩ, doanh nhân Hùng Cửu Long

PV: Nghệ sĩ hài Vượng Râu tự ứng cử ĐBQH đã khiến công chúng xôn xao. Còn ông thì có lẽ khiến người ta… choáng váng hơn nhiều. Vậy xin hỏi, trước đó, đã khi nào ông có ý định đặt chân vào chốn nghị trường chưa?

DN Hùng Cửu Long: Vấn đề chính trị và chính sách phát triển của đất nước có lẽ là điều mà người dân của bất cứ quốc gia nào cũng đều quan tâm. Là người Việt Nam, lại là một doanh nhân, tôi cho đây là chuyện bình thường.

Khi tôi xuất hiện và trở nên nổi tiếng trong giới showbiz, nhiều người bảo tôi “làm doanh nhân thì cứ làm doanh nhân cho tốt đi, phù phiếm làm chi”. Nhưng “nhảm” mà vẫn làm ra tiền, lại không vi phạm pháp luật.

Còn “ông nghị” ư? Người làm kinh doanh cần tính toán chắc chắn. Nếu nói là ý nghĩ thoáng qua trong đầu, có lẽ tôi sẽ không “đầu tư” tâm sức và trí tuệ vào khát vọng của mình.

Nói vậy không phải tôi vào chốn nghị trường để có lợi gì cho cá nhân mình. Đơn giản thế này, giả sử là doanh nhân, tôi chỉ giúp được một người, nhưng khi trở thành “ông nghị”, tôi sẽ có cơ hội giúp được nhiều người hơn nữa.

PV: Tự ứng cử ĐBQH, gia đình ông ngăn cản hay khuyến khích ông?

DN Hùng Cửu Long: Gia đình tôi ủng hộ 100%, đặc biệt hai con nhỏ rất thần tượng bố.

Khi biết tôi ứng cử ĐBQH, vợ tôi chỉ nói: “Chồng làm gì giúp gia đình, giúp bản thân và con cái là được, nếu giúp được cho quốc gia thì quá tốt. Em không có lý do gì phản đối cả”. Vợ tôi chỉ lo tôi làm nhiều việc quá rồi bệnh mà thôi.

Hùng Cửu Long: Vận động tranh cử, có thể tốn...

Hùng Cửu Long là nghệ sĩ tiếp theo sau danh hài Vượng Râu và ca sĩ Mai Khôi tự ứng cử ĐBQH khóa 14

PV: Còn việc chuẩn bị tự ứng cử ĐBQH thế nào, thưa ông?

DN Hùng Cửu Long: Tôi có cơ hội đi nhiều nơi và rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Theo tôi, với bất kỳ điều gì, chỉ cần nhiệt tình đối thoại, hợp tác là đều có thể giải quyết, kể cả những vấn đề xã hội bức xúc, nhiều người quan tâm. Nếu mình có thể góp sức vào giải quyết các vấn đề đó, tại sao mình lại ích kỷ bỏ qua?

Chính vì những băn khoăn đó mà tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn, cần chia sẻ và yêu thương nhiều hơn, bởi cuộc đời, đất nước đã cho tôi quá nhiều may mắn. Tôi chuẩn bị cho việc ứng cử ĐBQH với tinh thần như vậy!

PV: Trong phần cam kết khi tự ứng cử ĐBQH, ông có nói về việc “Xoá bỏ hoàn toàn việc trẻ em bỏ học vì đói nghèo”? Xem chừng điều này có vẻ… không tưởng?

Ông tự tin vào việc vận động nguồn kinh phí? Hay là có lý do nào khác? Việc này ông cho là có thể hoàn tất trong bao nhiêu lâu? Nhiều người còn cho rằng đây chỉ là phát ngôn gây shock của ông, chỉ là… nổ?

DN Hùng Cửu Long: Tôi khẳng định không có gì là nổ!

Việc xóa bỏ hoàn toàn nạn bỏ học vì đói nghèo ở trẻ em sẽ có kết quả nếu tận dụng được nguồn lực từ xã hội, xã hội hóa mà không tốn nhiều kinh phí nhà nước.

Nếu tại các trường học, trẻ em nghèo thuộc khu vực trường học này được chính quyền, các thầy cô có dự án cập nhật tình hình, hoàn cảnh cụ thể, sau đó kết nối với các tình nguyện viên, mạnh thường quân từ khắp nơi thì chắc chắn không ít cha mẹ nuôi sẵn sàng chia sẻ yêu thương.

Hùng Cửu Long: Vận động tranh cử, có thể tốn...

Ông Hùng Cửu Long quay clip tuyên bố ứng cử ĐBQH

Chắc bạn còn nhớ câu chuyện chú chó bị chủ lấy băng keo dán miệng lại được lan truyền trên mạng xã hội đã gây hiệu ứng lớn ra sao. Người ta thậm chí còn lập ra dự án xã hội nhỏ cho chú chó đáng thương đó. Cuối cùng thì sao? Nó đã được giải cứu.

Cả thế giới văn minh còn cứu một con thú bị thương sao lại có thể vô tâm để một em bé nghỉ học vì đói nghèo. Tất nhiên, bên cạnh đó phải có những điều luật cụ thể thật văn minh cho cha mẹ, thầy cô hay cán bộ liên quan.

Về thời gian, tôi tính toán, chuẩn bị cơ sở dữ liệu và liên kết hợp tác trong vòng 1 - 1,5 năm là xong. Ứng cử ĐBQH, cách của Hùng Cửu Long là tạo ra phong cách ứng cử kiểu mới với chiến lược và cam kết.

PV:  Còn Luật khởi nghiệp cho Công dân trẻ? Vậy đối tượng sẽ là trong độ tuổi nào, thưa ông? Lý do gì ông lại hướng vào việc Luật hóa start-up cho công dân trẻ?

DN Hùng Cửu Long: Tôi muốn làm điều này cho những ai muốn khởi nghiệp làm giàu trong tương lai. Việt Nam muốn phát triển phải làm giàu. Muốn làm giàu phải yêu lấy chính các doanh nhân trẻ, bởi tuổi trẻ chính là tương lai của đất nước.

Phải hiểu được giá trị của họ, tôn trọng họ thì mới có thể cùng họ bước vào “ngôi nhà” TTP (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương - PV).

Để đảm bảo công bằng cho mọi công dân, đặc biệt là công dân trẻ muốn trở thành tỷ phú, mọi thứ cần có luật. Luật chính là sự hỗ trợ thiết thực nhất từ nhà nước đối với những ý tưởng sang tạo để lập nghiệp của công dân trẻ.

PV:  Việc sử dụng MXH để tiếp xúc cử tri trong thời đại công nghệ là điều cần thiết, song có vẻ khó khả thi, vì cử tri “ảo” chắc sẽ nhiều, mà có lẽ cũng nhiều vấn đề nhạy cảm, tế nhị.

Vậy theo ông làm thế nào để có thể áp dụng được, mà lại không gây nhiễu thông tin?

DN Hùng Cửu Long: Ảo hay thật là do ta quan niệm, cảm nhận. Hãy bắt đầu bằng sống thật, giáo dục thật.

Khi sự thật lên ngôi thì cái giả không còn đất sống. Khi ai cũng biết trang của Thủ tướng, họ sẽ biết kết nối để làm gì.

Tôi nghĩ đừng “lo bò trắng răng”, đừng sống giả tạo rồi lo người ta nói xấu. Hãy là công dân văn minh để ai cũng phải nể sợ.

PV: Là một doanh nhân, từng nổi tiếng với phát ngôn Nếu tôi không phải là đại gia thì chẳng ai là đại gia cả, vậy liệu “đại gia” Hùng Cửu Long sẽ “đầu tư” cho chiến dịch vận động tranh cử với chi phí khủng?

DN Hùng Cửu Long: Nhà nước cho làm gì tôi làm nấy, chắc chắn không sai và trái với pháp luật. Hiện giờ tôi chưa tốn đồng nào. Hoặc cũng có thể phải tốn một Đô-la danh dự. (Cười)

Xin cảm ơn, và hi vọng mọi người sẽ được thấy ông trên cương vị mới, với những kế hoạch, những chính sách có ích cho người dân!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hùng Cửu Long: Vận động tranh cử, có thể tốn... "1 Đô-la danh dự”