Hội Xuân núi Bà Đen khai mạc mùng 4 tết

Kim Sáng| 18/01/2023 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/1 (mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão), UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”. Lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc và hoành tráng sẽ diễn ra xuyên suốt từ mùng 2 đến ngày 16 tháng giêng âm lịch.

Lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” sẽ bắt đầu với màn diễn Lân sư rồng sôi động và nghi thức đánh trống khai hội ngay tại quảng trường ga đi cáp treo của Khu du lịch núi Bà Đen. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một chương trình nghệ thuật đặc sắc kéo dài 2 giờ đồng hồ với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi tại Việt Nam như Cẩm Ly, Minh Tuyết, Quang Linh…

Hội Xuân núi Bà Đen khai mạc mùng 4 tết

Tại Lễ khai mạc Hội xuân, người dân, du khách sẽ có cơ hội lên đỉnh núi Bà ngắm pháo hoa

Lễ hội năm nay tiếp tục tôn vinh bức tranh văn hoá truyền thống đặc sắc của miền Nam Bộ với các màn trình diễn nghệ thuật cổ truyền như hát dân ca, múa mâm vàng, trống Xà Dăm, múa Tây Ninh… cạnh đó là những điệu nhảy sôi động hay các màn rap trẻ trung. Khép lại lễ khai mạc là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng và đẹp mắt.

Hội xuân núi Bà Đen là lễ hội được người dân Tây Ninh chờ đợi nhất trong năm. Ngoài những nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu thiêng liêng, đây còn là nơi nhân dân đến cầu nguyện cho một năm mới ấm no, an bình và cũng là dịp để du khách thập phương chiêm ngưỡng không gian đậm sắc xuân rực rỡ tại núi Bà Đen, tận hưởng không khí nhộn nhịp tươi vui của lễ hội, hoà vào nhịp sống văn hoá tâm linh của người dân miền biên viễn.

Hội Xuân núi Bà Đen khai mạc mùng 4 tết

Tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen rực sắc hoa

Bà Đào Thị Việt - Phó Giám Đốc Sun World Ba Den Mountain chia sẻ: “Với việc đầu tư một Lễ hội Xuân quy mô lớn và hoành tráng, chúng tôi cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc cho những người con Tây Ninh cũng như du khách thập phương. Chúng tôi cũng kỳ vọng, Lễ hội Xuân sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh - một trong những điểm du lịch hàng đầu khu vực Nam bộ nhờ sản phẩm du lịch văn hoá tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt”.

Ngay sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hoá truyền thống người Khmer như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, trống Chhay dăm – điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Đặc biệt, năm nay Khu du lịch núi Bà Đen sẽ mở cửa từ 5h sáng đến 22h đêm, các quần thể các chùa Núi Bà cũng mở cửa 22 giờ mỗi ngày. Đến với đỉnh núi Bà Đen, du khách như đi lạc vào chốn bồng lai nơi đỉnh cao 986m, với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây và hơn 100.000 cây hoa tulip trưng bày thành nhiều đợt. Cùng với đó là nhiều đại cảnh, tiểu cảnh độc đáo…

Hội Xuân núi Bà Đen khai mạc mùng 4 tết

Rừng hoa tại núi Bà Đen dịp Tết này

Cũng tại Khu du lịch, du khách sẽ được khám phá thế giới ẩm thực 3 miền độc đáo tại nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh, giúp hành trình du ngoạn núi Bà dịp đầu xuân thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Đêm khai mạc Lễ hội Xuân Núi Bà Đen cũng là sự kiện mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh với nhiều sự kiện văn hoá du lịch đa dạng, hấp dẫn. Trong đó phải kể đến Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 với chủ đề “Đường chạy huyền thoại” diễn ra vào tháng 4/2023. Sự kiện do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Tây Ninh kết hợp với Sun World Ba Den Mountain tổ chức tại cung đường độc đáo ngay dưới chân núi Bà Đen.

Hội Xuân núi Bà Đen khai mạc mùng 4 tết

Giải chạy Marathon sẽ được tổ chức tại Tây Ninh vào tháng 4/2023

Lễ hội Xuân núi Bà Đen 2023 được xem là một điểm nhấn của ngành du lịch Tây Ninh trong năm mới, để tỉnh sớm hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, đưa Khu du lịch núi Bà Đen đạt tiêu chuẩn khu du lịch cấp quốc gia, trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Xuân núi Bà Đen khai mạc mùng 4 tết