Hội chợ sách lần đầu tiên tổ chức tại cố đô Huế

Hoàng Hưng| 01/04/2016 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 1/4, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41 Hùng Vương-TP.Huế), Hội chợ sách lần đầu tiên đã chính thức khai mạc, với khoảng hơn 40 gian hàng và hơn 10 nghìn đầu sách các loại, được trưng bày bắt mắt và rất ấn tượng.

Với chủ đề “ Chia sẻ đam mê-Góp nhặt tri thức”, hội chợ sách lần này tạo một điểm hẹn văn hóa đọc sách mới cho đọc giả cố đô, với nhiều gian hàng và hơn 10 nghìn đầu sách các loại, đến từ nhiều đơn vị tham gia như các quầy sách cũ ở Hà Nội, Sách cũ Huế, nhà sách Khánh Linh và các câu lạc bộ Go action “Just do it”, câu lạc bộ thư viện miễn phí trường ĐHSP Huế, đội công tác xã hội trường Đại học Khoa học Huế...

Từ việc các câu lạc bộ thu gom sách tới bán, sau đó trích 20% số tiền thu được thông qua việc bán sách sẽ được đóng góp cho các quỹ thiện nguyện.

 Hội chợ sách lần đầu tiên tổ chức tại cố đô Huế

Cắt băng khai mạc "Hội chợ sách" tại trung tâm văn hóa thông tin tỉnh TT-Huế

Đặc biệt đến với hội sách lần này các bạn học sinh, sinh viên được thỏa thích lựa chọn các đầu sách hay với giá ưu đãi, miễn phí giữ xe. Ngoài ra còn được tặng một thức uống tự chọn áp dụng cho đơn hàng 200 nghìn đồng trở lên.

Đây là lần đầu tiên ở Huế có một phiên chợ sách, được xã hội hóa hoàn toàn.

 Hội chợ sách lần đầu tiên tổ chức tại cố đô Huế

Hội chợ sách thu hút được đông đảo bạn đọc yêu sách tham gia

Chị Hồ Thị Nguyệt, Trưởng ban tổ chức Hội sách chia sẻ: “Không đơn lẻ như những lần tổ chức quy mô nhỏ trước, hội sách lần này thu hút được nhiều trung tâm sách tham gia, điều đó tạo thêm động lực cho những người yêu sách, xem sách như là một tài sản quý giá. Để rồi từ đó hình thành nên văn hóa đọc sách trong cộng đồng”.

Đến tham gia Hội sách, Trung tâm Anh Ngữ EZ Learning sẽ phát sách miễn phí về Tiếng Anh cho trẻ em mầm non, còn những người thăm gia hội chợ sẽ được bốc thăm trúng thưởng một phần quà ý nghĩa.

Bạn Dương Quang Huy, sinh viên trường ĐHKH Huế hứng khởi cho biết: “Đến với hội chợ lần này mình cảm thấy thú vị, có nhiều điều bổ ích từ các đầu sách mà trước đây mình chưa có cơ hội được biết đến. Các gian hàng được bố trí gọn gàng, giúp cho mình chọn lựa các loại sách dễ dàng. Hơn nữa thông qua hội chợ mình cảm thấy trân trọng, yêu mến sách hơn và hiểu được giá trị của sách mang lại là rất lớn”.

Hội chợ sách mở cửa vào lúc 7h30 sáng hằng ngày, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/4 tại tiền sảnh Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ sách lần đầu tiên tổ chức tại cố đô Huế