Hoàng Thùy, Ái Phương từng bị hoài nghi khi theo đuổi đam mê

Hà Thu| 12/07/2017 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ qua sự hoài nghi của mọi người, nói rằng tôi không phù hợp, tôi sẽ thất bại, cả Hoàng Thùy, Ái Phương và nhiều nghệ sỹ khác đã đi được con đường cần đi.

Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Hoàng Thùy, Quán quân Vietnam’s Next Top Model, một trong số ít người mẫu Việt thành công ở thị trường thời trang quốc tế lại bắt đầu với sàn diễn từ con số không tròn trĩnh.

Hoàng Thùy, Ái Phương từng bị hoài nghi khi theo đuổi đam mê

“Cách đây 6 năm khi tôi vừa có ý định thay đổi mình, tìm cho mình một cơ hội mới để thay đổi số phận. Thì đã nhiều người nói với tôi rằng tôi sẽ không phù hợp , tôi sẽ thất bại. Tôi đã phải đấu tranh để lựa chọn, nhưng cuối cùng tôi bỏ qua tất cả mọi sự hoài nghi để đi theo con tim mình vào một ngày đẹp trời sau một cơn bão dài .

Tôi đã làm cho những người hoài nghi mình phải mất ngủ vì họ không tin rằng tôi đã thành công ở một vị trí thứ nhất ở cuộc thi ngày đó. Và ý định lập nghiệp ở nước ngoài cũng vậy, tôi cũng bị dập từ lúc vừa hé lời.

Vẫn chặng đường đó, sự hoài nghi vẫn tiếp diễn. Và tôi nhận ra một điều rằng: Thật may mắn khi tôi không tin họ, tôi không tin vào sự hoài nghi của họ. Đừng bao giờ chần chừ nữa, hãy đi theo con tim của mình, tin vào bản thân, thu hút năng lượng tích cực để ngày mai chúng ta không phải nói "giá như" hay "nếu như".

Một số người ở chính đất nước tôi , đánh giá tôi vì tôi sinh ra từ vùng quê nghèo . Nhưng khi tôi ra nước ngoài, họ chỉ biết tôi từ Việt Nam và họ tôn trọng tôi hơn vì họ thấy tôi đến từ một đất nước nhỏ và luôn cố gắng vì công việc:- Hoàng Thùy trải lòng.

Đối với Ái Phương, gần 10 năm ca hát, cô đã có cho mình con đường âm nhạc riêng, chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Ái Phương cũng đã có thời gian khó khăn trên con đường theo đuổi âm nhạc của mình. Cô tự hỏi đam mê là may mắn trời cho hay quá trình cố gắng?

Nhiều người thường bảo Ái Phương may mắn khi được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ qua những hoạt động nghệ thuật và văn hoá trên trường. Phương cũng may mắn khi được bố mẹ ủng hộ và gần như con đường tới đam mê, ước mơ của mình dễ dàng. Ái Phương liên tiếp gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá, từ giải Tuổi đời mênh mông (2009), Vietnam Super Star (2009), K4Teen (2011), Siêu Mẫu Việt Nam (2011), Làn Sóng Xanh (2015) hay Zing Music Awards (2015).

Hoàng Thùy, Ái Phương từng bị hoài nghi khi theo đuổi đam mê

“Nhưng liệu rằng con đường đó có như mọi người nghĩ. Ca hát nói riêng hay nghệ thuật nói chung luôn luôn là một lĩnh vực khó vào dễ ra. Từ lâu, tôi đã nhận ra mình đam mê hát và muốn trở thành ca sĩ nhưng cũng lường trước được những khó khăn mà mình vấp phải. Có nhiều lần tôi stress dữ lắm, có được sự yêu mến của mọi người đồng nghĩa với việc có thể mất nhiều người yêu mến khác. Lúc đó tôi hay bị mắc kẹt ở những mối quan hệ, quyết định và nỗi sợ do chính mình đặt ra. Liệu quyết định đó có đúng hay chỉ là một sở thích nhất thời. Nhưng sau khi đắm vào những nỗi lo một thời gian, câu trả lời mà tôi dành cho mình đơn giản lắm: Đi thôi! Vì nếu Ái Phương không đi, thì sẽ cứ mãi mắc kẹt trong mớ suy nghĩ mà mình tự tạo, chứ chẳng làm được gì cả. Mặ dù sau thời gian suy nghĩ chỉ biết khó khăn nhiều thêm chứ chẳng bớt đi gì, chỉ có liều là tăng”.

Thế rồi, Ái Phương kể, khi đã đánh liều rồi thì cô bắt đầu hát tại các phòng trà nhỏ, song song với việc đi học. Nhiều năm đầu đi hát, nữ ca sĩ đều tham gia các phòng trà nhỏ, cố gắng trau dồi, sáng làm, chiều hát. Cô cũng tham gia các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ nhưng cũng không quá thành công. Nhưng cô bảo dù thất bại nhưng biết chắc chắn bản thân mình sẽ làm được, Vì thế Ái Phương cứ cặm cụi, miệt mài cố gắng. Mãi một thời gian dài sau, cứ bám trụ với nghề Ái Phương mới có những bản hit đầu tiên.

Hoàng Thùy, Ái Phương từng bị hoài nghi khi theo đuổi đam mê

Theo lời kể của nữ ca sĩ thì sau khi đã làm liều được rồi, mọi thứ đối với cô dễ dàng hơn. “Rồi từ lúc liều tới lúc những cơ hội đến, tôi nắm bắt và làm nên điều gì đó đặc biệt hơn. Từ đó tạo dần nên một Ái Phương như hôm nay. Ước mơ và cơ hội giống như những chiếc tàu cao tốc dừng lại trong vài phút ngắn ngủi, nếu bạn không nắm bắt lấy ngay bây giờ, thì chuyến tàu sẽ vụt qua theo thời gian để đến với những người khác, những ước mơ đã bắt đầu được thực hiện. Vậy thì liều một chút như Phương đi, thay vì tin và nói hoài câu rồi sẽ đến thì hãy bắt đầu bước đi đầu tiên cho hành trình “đến” của mình, hãy đi bước đầu tiên vì đi rồi sẽ đến! “- Ái Phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Thùy, Ái Phương từng bị hoài nghi khi theo đuổi đam mê