Hà Nội tổ chức “Lễ hội văn hoá ẩm thực 2018”

Hương Linh| 10/08/2018 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội 2018 sẽ được diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Thủ đô, 1008 năm Thăng Long – Hà Nội.

Dự kiến, lễ hội được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, từ ngày 5/10 đến 7/10 với nhiều gian hàng hấp dẫn.

Nhằm quảng bá và tôn vinh tới người dân Hà Nội, du khách từ khắp mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế về di sản văn hoá ẩm thực Hà Nội, ngày 7/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 154/KH-UBND về tổ chức Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2018.

Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức không gian văn hoá các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Cụ thể hơn, lễ hội sẽ tái hiện không gian đậm chất các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội như: phở, bún, cốm, xôi, giò chả,… giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm đó. Các hoạt động trình diễn đều được giới thiệu bởi các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng.

Hà Nội tổ chức “Lễ hội văn hoá ẩm thực 2018”

Ngoài ra, lễ hội sẽ có khu vực triển lãm, nhằm giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội xưa và nay”, những ký ức về Hà Nội và lịch sử văn hoá nói chung, cũng như văn hoá ẩm thực nói riêng. Giới thiệu và phát huy phong cách văn minh, lối sống thanh lịch của người Tràng An qua việc thưởng thức ẩm thực.

Bên cạnh đó, tại khu vực sân khấu chính sẽ có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về ẩm thực Hà Nội; Trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống, trò chơi truyền thống…Đặc biệt, ở những khu vực công cộng, lễ hội sẽ giới thiệu Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội.

Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng ở Hà Nội được ban hành vào tháng 3/2017. Mục đích của việc ban hành là từng bước xây dựng, hình thành chuẩn mực văn hoá, nhằm điều chỉnh thái độ, lời nói, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn thủ đô, xây dựng một Thành phố văn minh, hiện đại.

Hà Nội tổ chức “Lễ hội văn hoá ẩm thực 2018”

Kinh phí tổ chức lễ hội do các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đơn vị thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố. Ngoài ra còn có nguồn kinh phí xã hội hoá khác.

Dự kiến, lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào 19h ngày 7/10/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức “Lễ hội văn hoá ẩm thực 2018”