Hà Nội: “Tắt đèn” hưởng ứng Giờ trái đất

Hà Kim(TH)| 26/03/2017 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, với chủ đề “Tắt đèn - Bật tương lai” đã diễn ra tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Hà Nội vào lúc 20h30 ngày 25/3.

Hà Nội: “Tắt đèn” hưởng ứng Giờ trái đất

Người dân Hà Nội hưởng ứng Giờ trái đất 2017

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản. Tại đây, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 là sự kiện quan trọng có ý nghĩa lớn đối với công tác bảo vệ môi trường, hướng tới tương lai của hành tinh và Việt Nam đã tham gia hưởng ứng sự kiện này từ năm 2009 với 6 tỉnh, thành phố có tổ chức các hoạt động, đến nay đã có 63/63 tỉnh, thành phố tham gia…

Cũng tại buổi lễ hưởng ứng này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản kêu gọi nhân dân Thủ đô hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 bằng những việc làmcụ thể như: Tắt các thiết bị điện, nguồn nước khi không cần thiết, thực hiện các quy định về trật tự đô thị, xây dựng thói quen, nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế…

Ngay sau phát động của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tắt các thiết bị điện không cần thiết, hưởng ứng Chiến dịch GiờTrái đất năm 2017. Tại khu vực trung tâm Hà Nội, các tuyến phố: Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Cổ Tân... đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.

Hà Nội: “Tắt đèn” hưởng ứng Giờ trái đất

Khu vực triển lãm "Hà Nội in Ha Noi" tại Lễ hội Tắt đèn

Cùng ngày, tại sân lớn của Trung tâm thương mại IPH (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng diễn ra sự kiện Lễ hội Tắt đèn đã thu hút đông đảo bạn trẻ tới tham dự. Đây là sự kiện tổng kết hànhtrình chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2017 và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất, do dự án môi trường BOOVironment tổ chức.

Tham gia Lễ hội Tắt đèn, người dân không chỉ được hòa mình vào một trong những sự kiện môi trường độc đáo và lớn nhất năm 2017 mà còn được “giải cứu môi trường” theo những cách riêng của mình.

Cùng thời điểm, 63 tỉnh, thành trên cả nước cũng đồng loạt tổ chức tắt đèn 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 nhằm nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, công suất tiết giảm trong Giờ Trái đất 2017 là 471MW, lượng điện năng tiết kiệm được sau Giờ Trái đất của toàn hệ thống điện quốc gia là 471 nghìn kWh, tương đương giá trị khoảng 764 triệu đồng.

Bằng những việc làm cụ thể như: Tắt các thiết bị điện, nguồn nước khi không cần thiết, thực hiện các quy định về trật tự đô thị, xây dựng thói quen, nếp sống văn minh đô thị chúng ta đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: “Tắt đèn” hưởng ứng Giờ trái đất