Festival nghề truyền thống Huế: Hội tụ bản sắc châu Á

Hà Thu| 26/04/2017 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII quy tụ những nhà thiết kế có tiếng trong và ngoài nước

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế năm nay, chương trình “Hội tụ bản sắc châu Á” sẽ sự kiện thời trang đỉnh cao, quy tụ nhiều nhà thiết kế có chỗ đứng nhất định trong và ngoài nước.

Đặc biệt ở chỗ đây là chương trình biểu diễn trang phục dệt may trên chất liệu vải truyền thống các nước ASEAN với sự có mặt của các nhà tạo mẫu danh tiếng như: Ao Edwin Perez – Philippines; Emilio – Indonesia; Mohom Loikhamleng – Myanmar; Sakchira Wiengkeo – Thái Lan; Eric Choong – Malaysia; và 11 nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam như: Xuân Bảo, Quang Huy, Duy Nguyễn, Vũ Việt Hà, Chula, Vũ Trần Đức Hải, Hà Duy, Viết Bảo, Hữu Lala, Khánh Shyna, Minh Hạnh với những bộ sưu tập đặc sắc và tiêu biểu được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của mỗi nước.

Festival nghề truyền thống Huế: Hội tụ bản sắc châu Á

Thiết kế của NTK Minh Hạnh trên chất liệu Đũi Nam Cao - Thái Bình. Nguồn: BTC

Đối với các nhà thiết kế Việt Nam, phần lớn trong số này là những người trẻ nhưng đã có một chỗ đứng nhất định. Thế nhưng họ đều ý thức được việc giữ gìn và phát huy những chất liệu truyền thống để đưa vào những “đứa con cưng” của mình, thổi hồn dân tộc và làm tự hào cho bất cứ người Việt Nam nào. Các nhà thiết kế đã hô biến các chất liệu truyền thống như: zèng của dân tộc Tà Ôi, Thổ cẩm của dân tộc H'Rê, dân tộc H'Mông, lụa tơ tằm, đũi thành những bộ trang phục cao cấp, sang trọng, lịch sự và hiện đại. Qua đó, góp phần tôn vinh các  làng nghề truyền thống của đất nước. Được biết, Festival năm nay có 13 làng nghề truyền thống trên cả nước tham gia.

Được mong chờ nhất phải kể đến bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh, người có nhiều kinh nghiệm và có nhiều năm gắn bó với những thiết kế mang chất liệu truyền thống. Lần này, Minh Hạnh giới thiệu bộ sưu tập trên chất liệu vải thổ cẩm dệt cườm của dân tộc H’rê, Bato – Quảng Ngãi và Lụa Đũi Nam Cao – Thái Bình.

Với nhiều hoạt động liên tục về văn hóa và thời trang tại Việt Nam và các nước trên thế giới, những dấu ấn về nhà thiết kế Minh Hạnh chính là tạo ra được những giá trị mới của thời đại bắt nguồn từ văn hóa truyền thống Việt Nam. Việc khơi dòng cho những chất liệu quý của Việt Nam như thổ cẩm, lụa, thêu, dệt vải lanh đã làm sống lại những làng nghề truyền thống tưởng như đã bị lãng quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival nghề truyền thống Huế: Hội tụ bản sắc châu Á