Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung

Minh Khang| 03/12/2019 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng vừa có những chia sẻ về Gala Tết Vạn Lộc 2019. Anh khẳng định các chương trình khác có thể phai sắc nhưng riêng Tết Vạn Lộc, 50 số nữa vẫn chưa "cùn".

- Tết Vạn Lộc năm nào cũng đến hẹn lại lên, game show thì nhiều, lại nhiều show khác cạnh tranh, đến hot như Táo Quân còn phải chuyển đổi sang chương trình khác, dưới góc độ là đạo diễn anh có nghĩ tới việc cũng đã đến lúc mình phải thay đổi?

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng

Năm nay, Tết Vạn Lộc 2020 có chủ đề “Sau cánh màn nhung” diễn ra vào ngày 14/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia lại là dịp Trung tâm Nụ cười vàng TV kỷ niệm 15 năm sản xuất nên chúng tôi thấy phấn khởi. Về cạnh tranh thì tôi nghĩ mỗi chương trình một màu sắc khác nhau, với ý tưởng của tôi, tôi dám tự tin khẳng định 50 số nữa vẫn chưa “cùn”.  Cái tôi sợ nhất là lo kinh tế để làm tốt nhất, Tết Vạn Lộc là một show sang trọng và đầu tư tiền bạc nhiều với hàng trăm nghệ sĩ tham gia nên sức hấp dẫn của Tết Vạn Lộc luôn có một ưu thế riêng và nghệ thuật thì trăm hoa đua nở, mỗi chương trình của mỗi đơn vị là màu sắc khác nhau nên tôi luôn thấy thoải mái tự tin khi sản xuất.

Show Tết Vạn Lộc khác hẳn các show khác là nghệ sĩ đông lại toàn danh ca, đã thế hát rất rất ít, chỉ  một hai bài nên luôn tạo ra sự mới mẻ bên cạnh đó là họ xuất hiện luôn luôn mới với chủ đề từng năm nên Tết Vạn Lộc khác hẳn các show khác điểm đó.

- Với tư cách là đạo diễn của Tết Vạn Lộc nhiều năm nay, anh làm thế nào để bản thân mình không nhàm chán trước đã, sau mới tới khán giả?

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung

Tôi luôn đau đầu dàn khách mời, tôi muốn phải luôn thay đổi, nếu có cũ chỉ giữ lại một nửa số khách mời của năm trước nên chính điều đó khán giả luôn háo hức đợi chờ hàng năm. Còn về phần diễn của mình thì tôi đặt ra mục tiêu phải biến ảo, phải thay đổi hình dạng từ quần áo đến hình thức, thậm chí giới tính (cười).  Mục đích cao nhất là khán giả không chán. Và luôn hứng thú khi xem.

- Người ta nói đạo diễn Nguyễn Công Vượng cũng có nhiều ‘chiêu’, cả với tư cách là diễn viên và đạo diễn. Vậy ‘chiêu’ để khán giả khi xem Tết Vạn Lộc năm nay sẽ nhớ và mong mỏi năm sau lại tiếp tục được xem của anh là gì?

Nói nhiều chiêu thì hơi quá nhưng cũng đúng. Bởi mỗi show tôi đều nhấn một vài điểm đặc biệt. Năm nay có bài hát lên tới hơn 100 nghệ sĩ và diễn viên múa nhạc công... cái đó là tôi muốn “lấy thịt đè người”. Còn việc sắp xếp hay tính toán ai trước ai sau mảng miếng thì đôi khi đến tận phút cuối vẫn cân nhắc theo đúng tâm lý khán giả. Cái này thuộc về đọc tâm lý người xem mà đạo diễn chuyên nghiệp cần phải có.

-Trong danh sách khách mời tôi có thấy 2 nghệ sĩ quan họ là Thuý Hằng và NSND Thuý Hường. Nói anh liều có đúng không bởi tôi thấy, nghệ thuật truyền thống nhất là quan họ không phải là nghệ thuật bán vé, lại càng không phải hát ở sân khấu lộng lẫy đã hợp?

Thật ra mảng dân ca là tôi làm cho một bộ phận khán giả, lúc đầu tôi làm vì muốn truyền bá văn hoá của cha ông để lại, sau tôi thấy khán giả khen quá nên tôi mới làm. Mà có chuyện thật là có nhiều người họ mua vé vì có Thuý Hường và Thuý Hằng. Rồi khi bài hát đưa lên youtube lượng khen quá trời nên tôi lại càng có cớ để đưa vào chương trình.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung

Thuý Hằng và NSND Thuý Hường

Có một hai năm tôi mời NSND Thu Hiền cũng thế, khi mời tôi không chủ quan mà chỉ nghĩ trân trọng và tôn vinh, nhưng sau khi phát hành có những bình luận như bà là thần tượng của cả họ nhà cháu, hay cả nhà tôi mê quan họ,...đó là điều tôi thấy vui và thấy mình bắt đúng tâm lý khán giả.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung

NSND Thu Hiền

Ngay việc các danh ca hải ngoại mời ai là gần như phần nhiều bộ phận khán giả gửi tin nhắn hay thư về cho chúng tôi nên chúng tôi luôn cân nhắc lựa chọn ai hợp lý nhất để mời theo chủ đề hàng năm.

- Lâu lắm NSND Thuý Hường không xuất hiện, anh thuyết phục chị ấy như thế nào để đứng chung sân khấu cùng các ca sĩ nhạc trẻ?

NSND Thuý Hường quả thật là rất bận, ngoài việc là nghệ sĩ biểu diễn chị còn làm Phó Hiệu trưởng trường VHNT Bắc Ninh, nên thời gian đi diễn của chị rất em hẹp, bên cạnh đó chị lại mở thêm lớp dạy quan họ miễn phí nên càng bận hơn. Nhưng qua một vài lần làm Tết Vạn Lộc và tôi cũng mở tin nhắn, thư của khán giả kiều bào muốn chị Thuý Hường và Thuý Hằng hát nhiều ở show Tết Vạn Lộc nên chị rất vui và sắp xếp tham gia.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung

Bên cạnh đó chị cũng yêu mến và thân tình với các danh ca Tuấn Vũ Giao Linh, Hương Lan, Chế Linh... nên đây cũng là dịp có cái cớ để các nghệ sĩ lớn trong và ngoài nước gặp nhau.-

- Hồi đầu năm anh có chia sẻ năm nay sẽ mời Trường Giang, Trấn Thành và Hồ Ngọc Hà tham gia Tết Vạn Lộc nhưng cuối cùng lại không có, vấn đề có phải nằm ở cát sê không thưa anh?

Tết là việc rất bận của các nghệ sĩ. Thành thử show ghi hình như Tết Vạn Lộc là phải tính toán lên ekip thật sớm theo chủ đề hàng năm.  Nhằm thay đổi gương mặt nghệ sĩ cho show ban biên tập và nhà sản xuất chúng tôi muốn hành trình thật dài nên luôn có ý định giữ lại 50% ekip và thay cũ đổi mới nhằm tránh sự nhàm chán cho khán giả. Nhưng đặc thù show Tết, mà Tết thì nghệ sĩ Nam Bắc, cả trong nước và hải ngoại rất bận. Chính vì lẽ đó mà năm nào cũng mời được nhiều nghệ sĩ như Nụ Cười Vàng là một điều rất khó. Như em Trường Giang hay Hồ Ngọc Hà show Tết và game bận quá nên dịp này chúng tôi chưa hợp tác được. Nhưng nếu như thời gian các năm sau hợp lý tôi nghĩ các nghệ sĩ sẽ rất vui tham gia một chương trình lớn.  Cái dở nhất của nghệ sĩ là việc cuối năm dồn kín lại một chỗ. Thành ra đôi khi không thể tham gia tất được. Ngay như tôi làm Tổng đạo diễn show Tết Vạn Lộc tôi phải nghỉ diễn tỉnh và hạn chế những show xa để dành thời gian cho việc chính là đạo diễn cho chương trình.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ về Sau tấm màn nhung