Cô Lộ ký (P. 3): Muốn nổi, chỉ có… lộ!

Nhật Minh| 01/05/2016 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lộ có gì? Học thức ư? Hàng hiệu ư? Không. Lộ vô sản. Thứ duy nhất Lộ có chính là body trời phú. Vậy thì, “muốn nổi, chỉ có… lộ!”. Câu tuyên bố của vị quản lý khiến Lộ tái mặt thuở nào giờ với Lộ, là chân lý.

LTS: Cô Lộ ký hay Những ghi chép vụn vặt của cô Lộ xin được trở lại phục vụ quý độc giả sau một ngày thứ Sáu lỗi hẹn vừa qua. Không có gì thay đổi, Lộ sẽ tiếp tục gặp lại bạn đọc vào thứ Sáu và Chủ nhật hàng tuần trên báo Công lý điện tử.

Công chúng và báo giới biết Lộ từng tham gia showbiz và từng có thời kỳ hoàng kim mà mấy cô công chúa, tiểu thư, hay nữ hoàng bikini giờ xách guốc chạy marathon không kịp. Tất cả chỉ có vậy. Tuyệt nhiên không hề có thêm bất cứ thông tin gì được khai thác.

Giới truyền thông đặt nghi vấn, dường như có bàn tay phù thủy nào đó can thiệp nên tất cả những bài báo về Lộ đều không hề xuất hiện trên mạng cũng như trong những tờ tạp chí cũ được các bà đồng nát tích cực thu mua. Hoặc rất có thể, Lộ chẳng hề tồn tại. Mỗi lần được đọc một vài bài báo như thế, Lộ cười lớn: “Kể cả nếu Sherlock Holmes thích “đào mồ” thâm cung bí sử, chạy đua với Lộ, thì cũng chỉ có nước khóc thét”.

Cái tên làm nên thương hiệu. So với tỷ phú Donald Trump với khả năng “móc túi” công chúng một cách công khai và dễ như ăn kẹo bằng nghề “bán nước bọt”, Lộ có thể tự hào, mình chẳng hề kém cạnh. Tên Lộ chỉ cần xuất hiện trên pa-nô quảng cáo, khán giả sẽ ùn ùn rút hầu bao mua vé đến chiêm ngưỡng Lộ. Và Lộ phải cảm ơn đấng sinh thành đã đặt cho mình cái tên có một không hai, cái tên mà khi đặt chân vào giới showbiz, Lộ định khai tử vì xấu hổ.

Cô Lộ ký (P. 3): Muốn nổi, chỉ có… lộ!

Một bức ảnh nude đen trắng nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh chỉ mang tính chất minh họa, không ám chỉ nhân vật trong bài viết

Siêu mẫu Lộ, Nữ hoàng Lộ là những mỹ từ mà công chúng và cánh phóng viên chuyên săn tin 3S (sốc - sex - sến) đặt cho Lộ. Trong khi nhiều hot girl mới nổi được biết đến với những cái tên nửa tây nửa ta, hay tiểu thư khuê các như trong truyện ngôn tình, thì quản lý tuyên bố: Lộ không cần đổi tên. Tên Lộ quá đẹp, quá chất! “Tôi sẽ biến em thành nữ hoàng!”, vị quản lý tự tin khẳng định.

Và Lộ nổi thật. Quầng hào quang vây quanh Lộ ngày càng rực rỡ và từng không hề có dấu hiệu bị dập tắt suốt một thời gian dài. Cái tên Minh Lộ (con đường sáng) mà cha Lộ đặt cho với mong muốn Lộ công thành danh toại, làm ông nọ bà kia, quá linh nghiệm đến nỗi Lộ quên mất mình từng thẫn thở, rủa xả bản thân: “Sáng chi mà sáng như đêm 30 hả trời!”.

*
*    *

Siêu mẫu Lộ nude 100%, Siêu mẫu Lộ phá lệ: “Cởi đồ, nghệ thuật vị nhân sinh”, Lộ: “Tôi nude, đơn giản vì cần”, v.v… và v.vv…  các báo thi nhau giật tít. Tất cả các báo đăng bài viết về Lộ đều rơi vào tình trạng cháy hàng. Những lứa mẫu về sau dù body và gương mặt được đánh giá là đẹp hơn Lộ rất nhiều, song vẫn chưa có cái tên sáng giá nào hứa hẹn có thể thay thế Lộ.

Theo đánh giá của một số người có cơ hội làm việc chung với Lộ, ngoài sức hút khó cưỡng, Lộ vô cùng trách nhiệm và dám hết mình vì nghệ thuật. Hơn nữa, Lộ sống có tình và chẳng làm hại ai bao giờ. Còn nếu như đối thủ định hạ bệ Lộ, quản lý sẽ đứng ra lo liệu tất. “Không ai được phép động đến Lộ, dù chỉ là cái móng tay”, vì này tuyên bố. Tất nhiên, đây chỉ là nghe kể, chứ những người khẳng định mình thân với Lộ lắm, nhưng chẳng có ai trưng ra nổi một tấm ảnh để chứng minh cho lời mình nói.

Lại nói về vụ Lộ nude 100%. Quản lý vừa xem đống báo, vừa im lặng. Rút điện thoại gọi tay phóng viên chuyên săn tin giật gân, vị quản lý nói nhanh: “Viết một bài chửi Lộ”. Lộ đang trang điểm mà giật bắt mình, son phấn rơi xuống sàn vỡ tung tóe.

Hiểu ý, quản lý chậm rãi nói: “Em là của tôi, sao tôi hại em được. Cái này là nằm trong chiến lược PR hình ảnh của em. Hãy tin tôi!”.

Lộ chưa khi nào nghi ngờ quản lý. Với Lộ, đó không chỉ là người ơn mà còn là người Lộ dành một tình cảm vô cùng đặc biệt. Đó là người nếu cần Lộ làm gì, Lộ sẽ làm, kể cả chết. Đó là người Lộ tôn thờ bằng một niềm tin tuyệt đối.

Và Lộ bị chửi. Chửi te tua, té tát. Lộ ôm mặt khóc khi đọc bài báo chửi Lộ. Thế rồi a lô xô, cánh nhà báo tới tấp gọi điện tới công ty quản lý xin phỏng vấn độc quyền. Tất nhiên quản lý không đồng ý. Dại gì. Chưa đến lúc.

Họp báo. Lộ cúi đầu xin lỗi công chúng vì đã chụp nude. Nhưng Lộ nhấn mạnh, nếu lựa chọn lại Lộ vẫn sẽ quyết định làm vậy. Những bức ảnh lõa thể đó không phải là để khoe cơ thể, mà Lộ chỉ muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường Trái Đất - hành tinh chúng ta đang sống mà thôi.

Máy ảnh thi nhau hướng về Lộ ghi lại khoảnh khắc Lộ sụt sùi, ánh mắt ân hận nhưng tràn đầy niềm tin mình làm đúng. Cánh phóng viên muốn hỏi thêm một, hai câu ngoài lề họp báo, xin mời rút hầu bao nhé. Quản lý không chi tiền cho vụ này!

Đến giờ Lộ vẫn giữ số ảnh đó. Trên bờ biển, vệt loang của dầu đen xì một vùng nước, Lộ giãy giụa, quằn quại, hấp hối. Lộ thể hiện đúng cảm xúc con cá trong ao nhà Lộ ngày xưa mắt lờ đờ nhìn Lộ như van lơn, rồi oằn mình giãy chết.

*
*    *

“Tôi về rồi đây”, tiếng dì Ba gọi to từ ngoài cổng cắt ngang dòng suy nghĩ của Lộ. Lộ chạy ào ra vui mừng như mẹ về chợ. Lộ nhớ dì quá. Dì đi lâu mà cũng không tin tức gì khiến Lộ lúc nào cũng thấp thỏm.

Dù người ốm dở, nhưng Lộ cũng nhanh nhẹn xách chiếc làn đựng đầy đồ ăn dì mang từ quê lên vào nhà. Bỗng dì la lớn: “Con chim đâu rồi?”.

Lộ giật thót mình. Chiếc lồng trống trơn. Đôi chim cu gáy dì Ba mang từ quê lên. Con trống bay mất từ lâu, chỉ còn con mái ở chung với dì Ba và Lộ. Nhớ lại, mấy ngày nay rõ là Lộ không nghe thấy tiếng “gù gù” của nó.

Lộ hớt hải chạy ra, chẳng biết nói gì ngoài lời xin lỗi. Dì lặng thinh… Con chim cu gáy ấy không đơn giản chỉ là con chim, mà nó là kỷ niệm mà dì không thể nào quên…

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô Lộ ký (P. 3): Muốn nổi, chỉ có… lộ!