Chiều sâu về văn hoá và giá trị của cái đẹp

Minh Khang| 04/05/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chặng hành trình 10 năm đầy vẻ vang với hàng loạt những thành tựu, sự tiên phong, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục chắp cánh cho làng thời trang Việt với dự án Xuân - Hè 2018 - Exclusive sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng 5 đầy nắng, đầy gió tới đây.

Tạm rời xa sự ồn ào, huyên náo của Sài Gòn xa hoa, lộng lẫy, NTK họ Đỗ sẽ mang khán giả đến với chất thơ mộng, huyền ảo nhưng cũng không kém phần ấn tượng của vùng đất cố đô kinh kì - xứ Huế mộng mơ. Đây cũng là nơi đã để lại cho Đỗ Mạnh Cường những dư vị đặc biệt trong hành trình tích góp, chiêm nghiệm những giá trị sống về sự bình yên, an lạc trong tâm hồn giữa dòng chảy xô bồ, hối hả của xã hội hiện đại.

Với show diễn lần này, BST của Đỗ Mạnh Cường sẽ được xuất hiện trong không gian tráng lệ, hào nhoáng nhưng cũng rất đỗi ấn tượng, kỳ vĩ với những tạo tác của mẹ thiên nhiên nằm trong lòng khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế Laguna Lăng Cô, Huế. Điều gì đã giúp Đỗ Mạnh Cường lựa chọn nơi đây làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình? Câu trả lời sẽ có trong những điểm độc nhất vô nhị mà khán giả, giới mộ điệu sẽ được tìm thấy, cảm nhận duy nhất trong show diễn Xuân - Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường đầy hứa hẹn, thú vị.

Kiệt tác của thiên nhiên mang dấu ấn của lịch sử, đế vương

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, Lăng Cô hiện là một trong những điểm đến hàng đầu với vịnh biển đẹp hút mắt với biển xanh, nắng vàng cùng những cung đường cong, vách đá, rừng cây đẹp hút tầm mắt. Theo sách sử ghi chép lại, vua Khải Định từng nhận xét nơi đây là chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian với sự thơ mộng, huyền ảo đến khó lý giải.Ngài đã từng miêu tả: “Ở đây đất liền với núi Phú Gia, bãi cát giăng ngang, nước tiếp đại dương, sông chảy quanh quất. Núi non cao ngất ôm phía sau, đầm nước trải dài về phía trước. Phía nam giáp với Hải Vân Quan, phía bắc liền với cửa biển Cảnh Dương. Trông ra bốn phía, thấy nào là khí lành, nào là gió dịu, nào là cảnh vui, nào là cảnh đẹp”. Sau khi trở về, vua Khải Định đã ban sắc lệnh xây dựng Hành Cung Tịnh Viêm ngay tại vùng biển này, để làm nơi hoàng thất tránh nóng giữa mùa hè và ngắm xem phong cảnh non nước hữu tình. Lăng Cô chứa đựng những giá trị phong thủy ưu việt cho sự thịnh vượng của vùng đất đã được vua chúa lựa chọn.

Chiều sâu về văn hoá và giá trị của cái đẹp

Được xây dựng trên nền địa thế này, Laguna Lăng Cô đã sở hữu được những giá trị về mặt lịch sử lẫn phong thuỷ, tâm linh gắn liền với quá trình phát triển của văn hoá Việt. Vùng đất này không chỉ có vẻ đẹp ở bề nổi mà còn chứa đựng những giá trị về chiều sâu văn hoá, tựa như một bức tranh với những mảng màu đậm nhạt đan xen vào nhau tạo nên một tổng thể vừa hấp dẫn, kích thích sự tò mò, muốn khám phá của người hậu thế.

Show diễn mang giá trị cái đẹp ở chiều sâu của tâm hồn       

Với thời trang Việt, Đỗ Mạnh Cường đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong 10 năm qua, giúp anh trở thành một trong những trụ cột hàng đầu. Vì thế, cứ mỗi BST mới ra đời, người ta chẳng cần biết Cường sẽ làm gì nhưng luôn chắc chắn anh sẽ mang đến một tuyệt tác mới, góp vào bức tranh chung của thời trang Việt với một cái tôi mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng đầy chất dịu dàng, nữ tính, mang hơi thở của thời đại. Vì thế, chắc chắn khi có mặt tại show diễn Xuân - Hè 2018 của anh, điều mà quan khách có thể cảm nhận được, một cách nguyên bản, thuần hậu nhất vẫn là tiếng nói của vải vóc, phom dáng...

Tuy nhiên, khi BST được đặt vào một không gian đặc biệt như Laguna Lăng Cô thì giá trị của cái đẹp ấy lại có một bước chuyển mình rõ nét hơn, với chiều sâu trong tâm hồn, xúc cảm. Laguna Lăng Cô được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, Tây phương nhưng vẫn giữ được hồn Việt, văn hoá của người Việt để tạo nên sự giao hoà vô cùng thú vị, độc đáo. Đặc biệt, Laguna Lăng Cô như hoà mình vào thiên nhiên, đất trời, rừng cây, sông núi kỳ vĩ của dải đất miền Trung hiền hoà, ấm áp.

Chiều sâu về văn hoá và giá trị của cái đẹp

Show diễn sẽ tạm đưa con người rời xa phố thị ồn ào để hòa mình cùng thiên nhiên, chiêm ngưỡng các giá trị nghệ thuật thật sự, từ bề ngoài đến chiều sâu bên trong. Ngoài khung cảnh nhiên nhiên trong lành với khí biển hiền hòa của miền nhiệt đới hoang sơ, khách có thể trải nghiệm thêm dịch vụ giải trí lành mạnh: sân golf18 hố đẳng cấp, 2 khu spa mang thương hiệu quốc tế và vô vàn các dịch vụ giải trí trên mặt đất và dưới biển, thưởng thức ẩm thực cung đình Huế.

Bao quanh bởi bờ biển dài 3 ki-lô-mét và miền thôn quê tươi đẹp của miền Trung, Laguna Lăng Cô rộng 280 héc-ta tọa lạc tại cảng kinh tế Chân Mây, nối liền với vịnh Lăng Cô hướng ra biển Đông; đây là một khu vực nổi tiếng với bờ biển nguyên sơ, những cánh rừng nhiệt đới và các rặng núi cheo leo. Quan khách có thể ngắm nhìn bình minh hùng vĩ hay nắng chiều hoàng hôn thơ mộng.

Vượt ra xa khuôn khổ của một show diễn thời trang, đây sẽ là một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho quan khách, giúp họ thực sự có được những giờ phút tuyệt vời nhất khi nhìn ngắm, thưởng thức những giá trị sáng tạo của con người được đặt trên phông nền của thiên nhiên, tạo hoá, vốn dĩ đã ưu ái cho nơi đây.

Tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, giữ gìn nét văn hoá truyền thống

Thời trang của Đỗ Mạnh Cường luôn gắn liền với tinh thần sang trọng, đẳng cấp, hiện đại. Khi được đặt vào khôn gian của Laguna Lăng Cô sẽ tạo nên một sự hoà hợp tuyệt đối. Tuy nhiên, với show diễn lần này, anh không chỉ mong muốn thể hiện cái đẹp đơn thuần mang tính hiện đại mà còn muốn tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dải đất miền Trung, nền tảng cốt lõi giúp mỗi người luôn tìm thấy được sự bình an, yên lành khi đặt chân đến nơi đây.

Chiều sâu về văn hoá và giá trị của cái đẹp

Ngoài địa thế từng được vua chúa để mắt hay những khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ, Laguna Lăng Cô còn nằm trên con đường di sản miền Trung với những địa danh nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như Kinh Thành Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Quan khách khi đến đây không chỉ được ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn hiểu hơn về nhịp sống thanh bình của người dân nơi đây qua những hoạt động gắn liền với con người và thiên nhiên như chèo thuyền thúng, làm cá, dự phiên chợ nổi…

Quan khách đến với show diễn Xuân - Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Việt. Đây sẽ là những yếu tố thú vị mà quan khách sẽ được cảm nhận song hành với vẻ đẹp, hơi thở của thời trang hiện đại. Điều này, chắc chắn không ít người làm được khi tạo nên sự tồn tại của 2 giá trị bên trong một tổng thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều sâu về văn hoá và giá trị của cái đẹp