Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Minh Khang| 21/06/2019 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là gương mặt dẫn chương trình thời sự chính luận trên rất nhiều kênh truyền hình lớn hiện nay, với chất giọng miền Tây của người con Cần Thơ, BTV Việt Cường đã ghi đậm dấu ấn với khán giả Hà Nội và cả nước.

Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

MC Việt Cường với vẻ ngoài lịch lãm, khả năng dẫn dắt thông minh, tinh thế

PV: Không chỉ quen mặt trên các kênh sóng truyền hình, giọng đọc của bạn cũng phủ sóng khá dày trên làn sóng phát thanh, phải chăng bạn đang tham lam?

Việt Cường: Đúng! Tôi là một người tham lam, đặc biệt là với công việc tôi rất tham lam lại là đằng khác. Nhưng tôi nghĩ, tham lam lao động là nên và không xấu. Bởi khi bạn tham lam lao động, bạn sẽ là một con người có ích cho xã hội.

Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Việt Cường gây ấn tượng với khán giả qua các bản tin thời sự trên kênh VTC1

PV: Từ VTC, VOVTV cho đến nhiều kênh truyền hình khác của hệ thống VTV Cab, Truyền hình Thông tấn, Quốc Phòng Việt Nam ? 24h/ngày có đủ để bạn thực hiện quá nhiều việc như vậy?

Việt Cường: Tôi hay được các bạn đồng nghiệp nói đùa rằng là: “MC miền Nam hot nhất Vịnh Bắc Bộ”. Qua những công việc bạn vừa liệt kê ở trên tôi chỉ muốn nói là mình còn nợ Hà Nội một lời cám ơn chân thành. Bởi vùng đất này đã cho tôi quá nhiều sự may mắn và cả sự tử tế. Ở bất kỳ đơn vị nào tôi công tác đều tạo cho tôi quá nhiều điều kiện để phát triển và thể hiện mình. Trong cái nắng gần 40 độ của Hà Nội những ngày hè, việc di chuyển giữa các đơn vị với nhau đôi khi có làm mình mệt mỏi, rồi nhiều lúc cũng có chán nản, nhớ nhà, thật sự tôi cũng có suy nghĩ là mình muốn bỏ bớt đi và đừng tham lam nữa. Nhưng thú thật, tôi không muốn phụ lại những gì cuộc sống đã mỉm cười với mình. Và lúc đó mình lại có sức lực để làm việc tiếp. Công việc của tôi thường bắt đầu từ 5h30 và sẽ kết thúc vào tầm khoảng 22h30. Và khung giờ làm việc này sẽ lặp đi lặp lại ít nhất cũng 6 ngày trong tuần. Hình như vẫn còn 1 ngày tôi rảnh rỗi trong tuần, nhưng cũng khá hiếm hoi và tôi đang cố gắng tìm thêm việc để lắp vào khoảng trống đó đây.

Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

PV: Đó cũng chính là lý do mà chàng trai độc thân U30 vì quá tham lam việc nên vẫn đi sớm về khuya một mình?

Việt Cường: Đối với tôi ngưỡng tuổi 30 của một con người là rất có ý nghĩa. Đây là độ tuổi đẹp nhất để bạn lao động và gặt hái thành công. Có thể ở độ tuổi này mà vẫn còn phải đi sớm về khuya một mình thì có phần hơi thiệt thòi thật. Nhưng tôi nghĩ rằng cuộc sống là phải có sự chọn lựa và đánh đổi. Quan trọng là bạn phải hài lòng và thấy xứng đáng. Tôi đã chọn công việc và đánh đổi cả thanh xuân để theo đuổi đam mê của mình. Thế thì mình phải chấp nhận thiệt thòi về tình duyên một chút. Các bạn thân của tôi đều đã lập gia đình hết, ai cũng lo lắng sợ tôi “ế” và họ còn ngại khi mời tôi làm rể phụ vì sợ mất duyên. 

Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Trần Việt Cường thành công không chỉ trong nghiệp dẫn mà còn là một trong những giảng viên rất gần gũi với sinh viên

PV: Ngoài công việc của một BTV-MC tôi còn được biết bạn đang là 1 giảng viên của Đại học FPT nữa?

Việt Cường: Đúng vậy, tôi đang là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học FPT với các môn học về truyền thông và quan hệ công chúng. 

PV: Đây có phải là ngã rẽ mà bạn muốn hướng đến hay vì bạn đã nhàm chán công việc hiện tại sau gần 1 thập kỷ gắn bó?

Việt Cường: Dù tôi có là giảng viên, nhưng tôi vẫn muốn mọi người hãy gọi mình là biên tập viên. Như tôi đã nói mình là một người rất tham lam lao động, khi lao động mình không chỉ thoả được đam mê, đảm bảo về kinh tế cho bản thân mà mình còn có thể cống hiến nhiều hơn, và việc trở thành giảng viên không nằm ngoài mục đích đó. Được đến lớp, giảng dạy cho các bạn sinh viên trẻ không chỉ giúp tôi truyền lửa về những gì mà mình đã được đào tạo từ nghề nghiệp mà còn giúp tôi thêm yêu công việc mình đang gắn bó hơn.

PV: Điều gì ấn tượng với bạn nhất khi biên tập viên đứng trên giảng đường?

Việt Cường: Đó là sự tò mò của các bạn sinh viên. Dễ thương, đáng yêu và khiến cho mình rất nhẹ nhàng sau những giờ lên sóng căng thẳng với tin tức. Có những buổi lên lớp sau giờ lên hình, tôi vẫn chưa kịp tẩy trang hay thay áo vest mà đã vội vàng chạy ngay đến lớp cho kịp giờ. Từ trung tâm thành phố đến tận Nam Từ Liêm thì đó là quãng đường không hề gần chút nào, lại vào giờ tan tầm nữa, khi đến lớp các em đều ngỡ ngàng với bộ dạng dưới ánh đèn trường quay của tôi. Buổi học bắt đầu từ những sự chia sẻ với các em sinh viên về nghề nghiệp, về các bản tin mà thầy vừa dẫn xong. Theo tôi cũng thú vị đấy chứ ...

Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

PV: Đã lập nghiệp ở Hà Nội được 3 năm, bạn nghĩ sao về sự Bắc tiến của mình và dự định lâu dài của mình?

Việt Cường: 3 năm trôi qua nhanh như một giấc mơ vậy. So với dự định ban đầu chỉ ở Hà Nội trong 6 tháng làm việc của tôi thì rõ ràng tôi đã bị vỡ kế hoạch. Nhưng tôi tin ở nhân duyên. Khi nào nghề còn chọn mình thì mình vẫn cứ cố gắng, siêng năng, bởi đến một giai đoạn nào đó khi không còn gắn bó với nghề nữa thì mình cũng không phải hối tiếc.

Người ta thường bảo nói trước, bước không qua, nên tôi thường không đặt cho mình mục tiêu dài hạn. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng cân bằng công việc ở Đài và sẽ dành thời gian lên giảng đường nhiều hơn. Được truyền lửa từ chính nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi là một sự may mắn và cũng là hạnh phúc ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng MC miền Tây chia sẻ về nghề dẫn nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam