BTV Diệp Anh: "Sống trọn vẹn dù chỉ là một ngày bằng một cơ thể và suy nghĩ khỏe mạnh"

Hà Thu| 11/06/2017 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu lỡ mai bạn có một khối u, mà chỉ là một cái u thôi, có phải cơ thể to đùng của bạn đâu, đừng bỏ phí, dù chỉ là 1 ngày sống, hãy trọn vẹn với ngày mai bằng 1 cơ thể và suy nghĩ khỏe mạnh"- BTV Diệp Anh.

BTV Diệp Anh đặt ra câu hỏi rằng chúng ta sẽ như thế nào khi phát hiện mình có khối u (chưa biết lành tính hay ác tính). Và đây là câu chuyện cách đây 2 năm khi họng của cô bắt đầu có triệu trứng không bình thường, biểu hiện có khối u ở vòm họng.

BTV Diệp Anh:

BTV Diệp Anh khi còn làm ở VTV

Tiết lộ về khối u ở vòm họng này của BTV Diệp Anh, người vừa rời VTV chưa được bao lâu làm nhiều khán giả bất ngờ, lo lắng. Nhưng theo cái cách mà cô kể, chậm rãi, từ tốn và có phần “hài hước” khiến người ta càng khâm phục và nể Diệp Anh hơn. Cô bắt đầu bằng lời giới thiệu “Sẽ thế nào khi mình phát hiện có khối u? Đây là câu chuyện của mình”.

BTV Diệp Anh cho biết, những ngày tháng 8/2015, khi VTV có một loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm thành lập, làm cán bộ công đoàn, khi đó, lại sẵn có máu ham vui, cô nhào vô không thiếu một trò gì. Đội trưởng đội cổ vũ bóng đá (được phong) uống nước lạnh giữa trưa nắng rực lửa để gào thét, hò hét trên sân, nếu đá sáng thì trưa lại chạy về Ban tập hát, đá chiều thì hát xong lại ra sân hò. Từ bóng đá, văn nghệ đến thi ẩm thực, món nào cũng cứ phải to mồm mới lôi kéo được anh chị em Thời sự, những người luôn bận “chết người”, luôn thủ hàng vạn lý do đúng đắn để từ chối các hoạt động chung. Nhưng khi đã say rồi thì điên khỏi hỏi.

Sau đó, công việc lại cuốn cô với guồng quay của một BTV Thời sự. Thế nhưng, đã có thời điểm, Diệp Anh phát hiện ra mình “nói không ra hơi, đến cuối thì mất toàn bộ tiếng” và phải nhờ người khác dẫn hộ. Thậm chí, lúc biểu diễn cho Thủ tướng xem, cô không cất lên được lời nào. Cho đến tháng 9/2015, Diệp Anh cảm thấy giọng mình không được tốt nữa, họng dễ viêm hơn, nói nhiều chút là mệt, thi thoảng lại thấy ù tai. Thấy những triệu trứng bất thường, cô đi khám và bác sĩ bảo mọi thứ ổn chỉ trừ dây thanh quản là có vấn đề.

Mặc dù biết là không ổn, nhưng lúc này BTV Diệp Anh lại hoãn mổ và chỉ cảm thấy trong họng như bị vướng cái gì.

Sau khi rời VTV, Diệp Anh thấy thời gian đầu họng của mình có dấu hiệu chuyển biến tốt hơn, cảm thấy dễ chịu hơn khi không phải thường xuyên nói nhiều. Nhưng thời gian gần đây, nữ biên tập viên kể độ khó chịu tăng lên. Cô lại đến viện kiểm tra một lần nữa và bác sĩ thông báo “có một khối u trên vòm họng, phải sinh thiết và chờ kết quả xét nghiệm”.

May mắn thay,  trong kết quả nhận được vào ngày 9/6 vừa qua, bác sĩ thông báo đó là khối u lành tính, có thể điều trị bằng thuốc, chưa cần can thiệp phẫu thuật.

“Nói thật, 100% lúc bác sĩ nội soi phát hiện có khối u, mình còn chẳng mảy may một giây lo lắng. Chắc ai chả có vài cái u trong người”, Diệp Anh nói về tâm trạng khi nhận thông tin từ bác sĩ.

Suốt một tuần chờ kết quả xét nghiệm, nữ biên tập viên của VTV một thời vẫn bình tĩnh sống, sinh hoạt, tập yoga, thiền và làm việc như bình thường. Những người bạn của Diệp Anh cũng không thể nhận ra sự khác lạ ở cô. Nói về lý do cô lại có thể bình thản đón nhận tin mình có khối u và bình tĩnh đối diện, Diệp Anh cho biết: “Có người chắc sẽ đặt dấu hỏi hoặc chả tin vì sao mình có thể bình tĩnh đến vậy. 1 tuần vừa qua mọi người nói chuyện với mình, những người gặp mình, có thấy mình khác lạ gì không? Đó là tuần mình chờ đợi kết quả, hoàn toàn không nhé. Mình chẳng thấy mình khác gì. Bình thản chờ đợi và sẵn sàng đón nhận mọi thứ.

Ai chẳng có một hay vài khối u trong người, ai chẳng có tế bào ung thư trong người, thói quen ăn uống, sinh hoạt, suy nghĩ của mình có làm cho nó phát tác hay không mà thôi. Ai chẳng phải chết một lần đúng không ạ? Quan trọng là bạn đã sống như thế nào. Mình đã có tuổi trẻ, đã có những năm tháng cháy hết mình, tận tâm tận lực với VTV, mình chả có một chút nào hối tiếc”.

BTV Diệp Anh:

Diệp Anh cho rằng dù chỉ sống một ngày thì phải sống thật trọng vẹn với cơ thể và suy nghĩ khỏe mạnh

BTV Diệp Anh cho rằng, đối với những người mắc bệnh ung thư, điều quan trọng nhất để vượt qua đó chính là bản thân mình, chính những suy nghĩ tiêu cực mới phá hủy bạn nhanh hon nhiều bệnh này. Đây là cách cô đối diện với sự thật: “Giờ đây, mình đang sống những ngày chậm rãi với gia đình, với bạn bè, với những người yêu thương, từng phút giây, nên cũng sẽ không bao giờ nuối tiếc. Người bị mắc ung thư, đôi khi không phải chết vì ung thư, mà họ chết ngay từ giây phút biết mình có bệnh, suy nghĩ tiêu cực phá hủy bạn còn nhanh hơn nhiều”.

Điều mà nữ BTV này muốn nhắn nhủ tới tất cả mọi người chính là tự tạo cho mình một cuộc sống thật lành mạnh, rèn luyện tâm thần và sức khỏe của mình, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, mọi thứ sẽ vượt qua.

“Sống khỏe mạnh, lành mạnh, rèn luyện tâm, thân là điều mọi người rất rất nên làm. Có thể nhiều người đã biết rồi đấy, nhưng vì sân si, vì lý do này kia, vì mê lầm mà vẫn chưa làm được. Mình chẳng dám khuyên nhủ cộng đồng facebook, nhưng nếu có cơ hội gặp người thân, người quen biết là mình lại nói, vì mình muốn mọi người cũng được vui vẻ, hạnh phúc và an yên như mình.

Cái gì đến có nghĩa là nó phải đến, đừng oán trách hay sợ hãi, muốn làm gì, cứ làm thôi, không hổ thẹn với bản thân là được, không ảnh hưởng xấu đến ai là được. Người ta thường chỉ tiếc vì chưa làm điều gì chứ ít khi tiếc vì đã làm lắm.

Nếu lỡ mai bạn có một khối u, mà chỉ là một cái u thôi, có phải cơ thể to đùng của bạn đâu, đừng bỏ phí, dù chỉ là 1 ngày sống nhé, hãy trọn vẹn với ngày mai bằng 1 cơ thể và suy nghĩ khỏe mạnh nhé, quan tâm đến ngày kia làm gì”.

Cuối năm 2016, nữ MC xinh đẹp của VTV là Vân Hugo cũng từng tiết lộ câu chuyện dây thanh quản của cô có vấn đề. Nữ MC từng có một thời gian dài không nói được, phải đi phẫu thuật, đặc biệt là giọng nói của cô ngày càng khàn đi. Bên cạnh sự không ổn ở dây thanh quản, Vân Hugo cũng bị nhược thị, một bên mắt của cô bị mờ dần đi. Vào đầu tháng 3/2017, MC Công Tố cũng làm khán giả bất ngờ khi cho biết anh đang từng ngày đối mặt với một bên tai có khả năng hỏng hoàn toàn.

Có một câu người ta vẫn hay nói rằng: Bạn kiếm tiền bằng cái gì của mình thì sẽ gặp vấn đề về cái đó. Điều này khá đúng với những MC, BTV nói trên khi phải đối diện với “bệnh nghề nghiệp”, người đã phải nghỉ công việc của mình, người vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê và nỗ lực cố gắng từng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTV Diệp Anh: "Sống trọn vẹn dù chỉ là một ngày bằng một cơ thể và suy nghĩ khỏe mạnh"