Bộ VHTT&DL lên tiếng về phát ngôn gây sốc của NSƯT Kiều Thanh

Minh Khang| 01/08/2019 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/8, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL đã có câu trả lời chính thức về ý kiến của dư luận liên quan đến việc thu hồi danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh sau khi diễn viên này phát ngôn gây sốc về “người thứ 3”.

Mới đây, NSƯT Kiều Thanh - nữ diễn viên đóng vai “Trà cave” trong phim “Phía trước là bầu trời” đã đưa ra những phát ngôn gây xôn xao dư luận tại buổi họp báo ra mắt phim “Hoa hồng trên ngực trái” khi khẳng định cô là người thứ 3.

Cụ thể, Kiều Thanh thừa nhận cô đang chung sống với một người đàn ông chưa ly hôn vợ. Cô còn tiết lộ mối quan hệ với vợ cả hiện nay rất tốt. Cô khẳng đinh: "Vợ cả còn chủ động rủ tôi đi du lịch, rất vui vẻ, hạnh phúc. Hiện vợ cả chỉ là vợ trên danh nghĩa, làm tròn bổn phận dâu con trong nhà, không ly hôn. Chồng là của riêng tôi, ở cùng tôi. Hoàn toàn không có chuyện chung chồng và tôi cũng không chấp nhận điều đó". Mọi người đang có định kiến về con giáp thứ 13 nên mới có những suy nghĩ tiêu cực, chứ mọi việc đều có nguyên nhân, ai cũng có một hoàn cảnh riêng" - Kiều Thanh chia sẻ.

Bộ VHTT&DL lên tiếng về phát ngôn gây sốc của NSƯT Kiều Thanh

NSƯT Kiều Thanh phát ngôn gây sốc về người thứ 3

Những phát ngôn này của Kiều Thanh đã gây ra nhiều tranh cãi khi đa số mọi người cho rằng, như thế là trái đạo đức, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Một bộ phận dư luận còn bức xúc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tước danh hiệu NSƯT của diễn viên Kiều Thanh khi cho rằng nữ diễn viên không đủ phẩm chất đạo đức, xứng đáng với danh hiệu được phong tặng. 

Trong buổi họp báo thường kỳ quý II năm 2019 sáng 1/8, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình cũng thẳng thắn trả lời ý kiến dư luận. Ông nhấn mạnh: "Nghị định 89/2014/NĐ-CP xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT có quy định rất rõ ràng, nghệ sĩ phải có quyết định của toà án và quyết định đó nếu là phạt tù Bộ sẽ xem xét theo đúng luật để tước danh hiệu".

Bộ VHTT&DL lên tiếng về phát ngôn gây sốc của NSƯT Kiều Thanh

Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình trả lời báo chí

Chánh văn phòng Bộ cho hay, khi hồ sơ nộp lên Bộ chắc chắn diễn viên này chưa có giấy Đăng ký kết hôn và được biết là mẹ đơn thân.

Trường hợp hồi tố, vi phạm pháp luật từ năm 2015 thì phải có tập thể hoặc cá nhân đứng ra khởi kiện thì cơ quan thẩm quyền sẽ xử lý. Còn hiện tại Bộ không can thiệp được.

Khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 nghiêm cấm việc người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTT&DL lên tiếng về phát ngôn gây sốc của NSƯT Kiều Thanh