13 tỉnh tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3

Minh Khang| 17/08/2018 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16-8, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 tại tỉnh Quảng Nam, năm 2018.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-8, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, với sự tham dự của hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công... của 13 tỉnh gồm: Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT- Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

13 tỉnh tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết: Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa đặc biệt với các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ngày hội cũng  là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc miền Trung trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Thông qua ngày hội, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập, phát triển của đất nước. Đối với tỉnh Quảng Nam, ngày hội là dịp thuận lợi để quảng bá, giới thiệu văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền núi của tỉnh; qua đó thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư vào Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 tỉnh tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3