Vợ chồng Triệu Vy chịu án phạt thứ hai vì gian lận chứng khoán

Tuyết Nhung| 21/11/2018 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 20/11, công ty văn hóa giải trí Tường Nguyên và Long Vy của vợ chồng Triệu Vy đã bị Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải tuyên bố thêm án phạt mới vì đã để xảy ra hàng loạt sai phạm, gian dối chứng khoán.

Dù xảy ra đã khá lâu, ngỡ tưởng vụ việc gian lận chứng khoán hai công ty của Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã rơi vào quên lãng thì mới đây, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã tuyên bố thêm án phạt mới. 

Theo án phạt mới, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long trong vòng 5 năm tới sẽ không được đảm đương các chức vụ cao như tổng giám đốc, giám đốc, quản lý cấp cao vì đã để xảy ra hàng loạt sai phạm, gian dối trong việc không minh bạch những thông tin khi kêu gọi các nhà đầu tư.

Vợ chồng Triệu Vy chịu án phạt thứ hai vì gian lận chứng khoán

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.

Theo Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, công ty văn hoá Long Vy đã không chuẩn bị tốt công tác thu mua chứng khoán. Dù nguồn vốn điều lệ lớn nhưng không ổn định. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao cho các nhà đầu tư. 

Trong quá trình ghi lại thông tin cổ phiếu chuyển nhượng đã để xảy ra sai sót, công bố các thông tin sai sự thật, gây thiệt hại cho các bên đầu tư. Ngoài ra, phía công ty Tường Nguyên đã để xảy ra sai phạm về mặt hồ sơ trong các ngày 12/1/2017, 12/6/2017. 

Trước đó, vào tháng 11 năm 2017, căn cứ theo bộ luật chứng khoán, Uỷ ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra hình phạt cảnh cáo, cải cách và chỉnh đốn lại công ty Long Vy của hai vợ chồng. Cặp đôi phải chịu phạt hành chính 600.000 NDT (2,1 tỷ đồng). 

Vợ chồng Triệu Vy chịu án phạt thứ hai vì gian lận chứng khoán

Triệu Vy cũng như nhà quản lý vẫn chưa ra phát ngôn chính thức nào sau sự việc.

Cả Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm khi để xảy ra sai phạm trong việc chuyển nhượng cổ phần, làm giả số liệu kinh doanh, thành lập công ty ma. Thời điểm đó, theo báo cáo, công ty Long Vy đã vi phạm nguyên tắc công bố trong bộ luật, khi chưa chuẩn bị đủ tài chính đã đưa ra thông báo và xét duyệt thu mua công ty, trong khi không xác định được tình hình.

Khi liên hệ với đại diện của Triệu Vy và nhà quản lý của hai công ty trên phóng viên cũng không hề nhận được một sự phản hồi nào từ những người trong cuộc. Án phạt không chỉ có ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn vốn cũng như việc kêu gọi đầu tư ở hai công ty của vợ chồng Triệu Vy mà nó còn tác động trực tiếp đến hình ảnh cũng như sự uy tín của họ trên sàn giao dịch Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng Triệu Vy chịu án phạt thứ hai vì gian lận chứng khoán