Vì sao chúng ta lại “yêu” hàng hiệu?

Hà Thu| 11/08/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải ai cũng hiểu được ẩn đằng sau cái mác “xa xỉ” chơi hàng hiệu đó là sự đầu tư “khôn ngoan”, biết tính toán.

Vì sao nhiều người luôn sẵn sàng “chi mạnh tay” cho những món đồ hàng hiệu với giá “ngất ngưỡng” từ lâu luôn là thắc mắc của không ít người. Có ý kiến cho rằng, “chơi hàng hiệu” chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế vững chắc hay chỉ là thú vui hoang phí, tốn kém. Thật ra, không phải ai cũng hiểu được ẩn đằng sau cái mác “xa xỉ” đó là sự đầu tư “khôn ngoan” biết tính toán.

“Tiền nào của đó!”

Những tín đồ hàng hiệu luôn cho rằng, thà họ đầu tư món hàng hiệu tuy đắt mà lại xắt ra miếng. Một chiếc túi hay đôi giày được làm thiết kế thủ công với từng đường nét tinh xảo, kỹ lưỡng đến từng chi tiết từ các thương hiệu cao cấp tất nhiên sẽ có độ bền theo thời gian hơn là những món đồ “giá rẻ” sản xuất công nghiệp có vòng đời ngắn.

Vì sao chúng ta lại “yêu” hàng hiệu?

Chiếc túi Salvatore Ferragamo có độ bền đến chục năm

Ví như, một cái túi 2000$ nhưng độ bền có thể kéo dài tới vài chục năm hoặc hơn nữa trong khi 1 chiếc túi 20 – 50$ chỉ có thể dùng tối đa 2 – 3 năm đã cũ và phải tốn tiền mua cái mới. Thế hóa ra “một lần sợ tốn bốn lần không đủ” thế chi bằng “đầu tư” vào một thiết kế chất lượng mà lại hàng hiệu há có phải hơn không?

Tuyên ngôn của sự đẳng cấp

Không ít lần, cộng đồng mạng “dậy sóng” và “trầm trồ” trước mỗi tin tức về món hàng hiệu trị giá cả gia tài của những người nổi tiếng. Không phải tự nhiên mà hàng hiệu trở thành đề tài thu hút công chúng và rất nhiều người mơ ước được chạm tay một lần vào những món đồ tiền tỷ như thế!

Vì sao chúng ta lại “yêu” hàng hiệu?


Câu trả lời dừng lại ở câu chuyện tôn vinh đẳng cấp và sự tự tin của người sử dụng. Bởi giá trị hàng hiệu nằm ở sự chứng tỏ bản lĩnh, khả năng tài chính vững vàng để đón đầu cuộc chơi “xa xỉ”!

Không lo “lỗi mốt”!

Có một điều chắc chắn là hàng hiệu sẽ không bao giờ lỗi mốt mà luôn giữ được tính thời trang lâu dài, bởi các thiết kế của các sản phẩm luôn đi liền với sự cổ điển, thanh lịch. Vì thế mà những chiếc túi, giày cao gót và thắt lưng của Salvatore Ferragamo hay Jimmy Choo luôn có “vị trí vững chắc” trong trái tim của Tín đồ thời trang!

Vì sao chúng ta lại “yêu” hàng hiệu?

Mua hàng hiệu là mua cả “thương hiệu”

Bỏ tiền ra để mua hàng hiệu không chỉ là mua sản phẩm mà còn mua “thương hiệu”. Một thương hiệu danh tiếng phải trải qua quá trình đầu tư lâu dài, biết bao công sức sáng tạo bỏ ra được Thế giới công nhận. Giới sành điệu vẫn cho rằng logo của thương hiệu chính là “sự khẳng định” về đẳng cấp của mỗi người dù người ta chỉ cần liếc nhẹ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao chúng ta lại “yêu” hàng hiệu?