Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam – Hair Idol 2017: Sân chơi đẳng cấp cho tóc Việt

PV| 04/04/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo ra mắt cuộc thi Hair Idol 2017 - Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam 2017 khu vực phía Bắc dưới sự tham gia của đại diện BTC Báo điện tử tocvasao.net cùng đông đảo đội ngũ các phóng viên và nhà báo.

Hair Idol 2017 – “Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam” được biết đến là một trong những cuộc thi chuyên nghiệp và có quy mô lớn nhất dành cho những tài năng yêu nghệ thuật thiết kế tóc của ngành tóc Việt Nam đương đại. Đây là chương trình đã được Cục Bản Quyền - Bộ Văn Hóa - Du lịch và Thể thao cấp bản quyền cho báo điện tử tocvasao.net.

Nhằm mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, công bằng và tìm kiếm ra một thần tượng xứng đáng dành riêng cho các nhà tạo mẫu tạo chuyên nghiệp có mong muốn giao lưu , học hỏi, nâng cao kiến thức và tay nghề, vậy nên báo điện tử tocvasao.net đã quyết định phối hợp cùng Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Mỹ Phẩm Thiên An - nhà phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm Tricol – Bioky sản xuất tại Italia để tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam - Hair Idol 2017” với chủ đề “ Bão Màu”.

Cuộc thi chính thức được phát động trên toàn quốc từ ngày 30/3/2017 và kéo dài trong 3 tháng kể từ ngày họp báo đến hết tháng 6/2017, dự kiến sẽ tổ chức đêm gala chung kết tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia. Hair Idol - với những vòng đấu kịch tính và hấp dẫn như: Vòng Giấu Mặt; Vòng Đối Đầu; Ngôi Nhà Chung và Đêm Chung kết với chủ đề " Bão Màu" hứa hẹn sẽ mang đến các nhà tạo mẫu tóc các vòng trận đấu đầy kịch tính, đầy sáng tạo và thật nhiều cảm xúc.

Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam – Hair Idol 2017: Sân chơi đẳng cấp cho tóc Việt

Nhà báo Hoàng Mạnh Hà, Trưởng BTC phát biểu tại buổi họp báo Hair Idol 2017

Hair Idol 2017 – là một cuộc thi thu hút được rất nhiều nhà yêu tóc việt từ bắc vào nam không chỉ bởi một sân chơi lành mạnh và thể lệ hấp dẫn mà nó còn nổi bật với hang loạt các tên tuổi là cây đa cây đề trong ngành tóc Việt sẽ hội ngộ về sân chơi mới lạ này với một vai trò vô cùng quan trọng là gương mặt giám khảo kiêm huấn luyện viên xuất sắc nhất như :

Khu vực phía nam:NTM Trần Mạnh Thìn,  NTMT Don Hậu, NTMT Hoàng Nga, NTm Hoàng Ân, Vua tóc Nguyễn Duy, …..

Khu vực phía bắc: NTMT Hoàng Minh Tâm, NTM Mạnh Phi, NTM Đức Oscar, NTM Trung Trần, NTM Thu Đường, Cố Vấn Hiếu Moom...

chắc chắn sẽ đảm bảo cho một cuộc thi giàu chất lượng với kĩ thuật cắt, cách xử lí màu tinh tế và đẳng cấp cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp .

THỂ LỆ CUỘC THI HAIR IDOL 2017

I.       NỘI DUNG CÁC VÒNG ĐẤU MỖI MIỀN

 

1.     Vòng Giấu Mặt

-         Thí Sinh :

Các thí sinh thể hiện phần tài năng cắt trong phần thi giấu mặt. Thí sinh thể hiện bài thi trên mẫu tóc thật hoặc mẫu tóc manocanh ( ưu tiên mẫu tóc thật).

Phần thi cắt diễn ra trong thời gian 30 phút dành cho mỗi Top thi gồm 10 thí sinh/ 1 lượt. Thí sinh xuất sắc sẽ được giám khảo kiêm huấn luận viên lựa chọn về đội để bước vào vòng 2 “ Đối Đầu”.

-         Giám Khảo:

7 Giám khảo của mỗi miền chính là các huấn luyện viên của các thí sinh tài năng sẽ theo dõi và chọn những thí sinh tiềm năng về đội của mình để huấn luyện và đào tạo. Mỗi HLV sẽ chọn ra 7 thí sinh về đội của mình. Trường hợp nhiều HLV cùng chọn 1 thí sinh, thí sinh ấy sẽ được quyền chọn HLV cho mình.

Mỗi HLV sẽ chọn đủ 5 thí sinh và giới thiệu gương mặt cố vấn tham gia đồng hành trong công tác đào tạo kỹ thuật với HLV của đội đó. 7 thí sinh của mỗi đội sẽ được HLV tư vấn và thực hành 01 mẫu ảnh gửi về cho ban tổ chức: Ảnh chụp các góc độ của tóc mẫu, thí sinh chụp với mẫu và thí sinh, mẫu chụp chung với HLV

 

  1. Vòng Đối Đầu
  • Thí Sinh:

BTC sẽ chia ra 7 khu vực thi đấu, 7 đội thi tập kết ở khu vực của đội mình. 7 thí của từng đội sẽ thực hiện bài thi với chủ đề do ban tổ chức đưa ra trong thời gian 5 tiếng. Kỹ thuật mà các thí sinh phải thể hiện: Uốn, nhuộm, cắt và sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ để làm nên tác phẩm

Sau khi hết thời gian hoàn thiện bài thi.Các thí sinh cùng người mẫu lần lượt trình diễn. Các thí sinh tham dự vòng 2  như không may mắn bị loại sẽ được nhận bằng chứng nhận vòng đối đầu của cuộc thi Hair Idol. 2 thí sinh xuất sắc vào đêm chung sẽ tiếp tục làm mẫu ảnh gửi về ban tổ chức

-         Giám Khảo:

Từng đội sẽ được 6 giám khảo kiêm HLV của đội còn lại chấm điểm và chọn ra 1 người có số điểm cao nhất của mỗi đội bước vào đêm gala chung kết. Luân phiên chấm cho đến hết. Giám khảo kiêm HLV sẽ có quyền cứu một thí sinh tiềm năng trong đội của mình hoặc đội bạn để tạo thành đội 2 thí sinh xuất sắc vào đêm chung kết. Tổng cộng chọn ra 14 thí sinh ( mỗi đội 2 thí sinh) bước vào đêm Gala chung kết.

 

3.     Ngôi Nhà Chung

Thời gian 2 ngày 1 đêm sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho các đội thi tại 2 đầu tổ quốc. Nơi sẽ diễn ra công tác chuẩn bị cho bài thi đêm chung kết của các HLV và thí sinh của đội mình. Bên cạnh đó sẽ là một kỳ nghỉ đáng nhớ của nhà tài trợ dành cho HLV, thí sinh và BTC để tạo tinh thần tốt nhất cho đêm chung kết thành công.

4.     Vòng Chung Kết

-         Thí Sinh:

28 thí sinh hội tụ cả 2 miền sẽ tập hợp về địa điểm tổ chức phía bắc để tham dự đêm chung kết. Bám sát chủ đề của chương trình mà ban tổ chức đưa ra, các thí sinh xuất sắc lại một lần nữa thể hiện kỹ thuật nhuộm, cắt tại phòng kỹ thuật của mà BTC đã sắp xếp để làm trên mẫu tóc đã được tẩy tóc sẵn tại nhà. Trước khi bắt đầu thi, các thi sinh sẽ trưng bày toàn bộ dụng cụ sử dụng cho phần thi của mình trên bàn trong đó các sản phẩm hóa chất yêu cầu 100% là sản phẩm của nhà tài trợ.

Thời gian thi: 120 phút

Điểm số nay sẽ cộng với phần thi trình diễn trên sân khấu kéo dài 5 phút để tìm ra thần tượng tóc Việt Nam 2017

 

-         Giám Khảo:

14 Giám Khảo cùng 14 cố vấn cao cấp của tại 2 miền sẽ hội tụ về khu vực phía bắc ( Hà Nội) để cùng chấm thi 28 thí sinh xuất sắc lọt vào đêm chung kết. HLV và Cố Vấn của mỗi đội sẽ không có quyền chấm thi cho thí sinh là học trò của đội mình. Luân phiên như vậy cho đến hết.

 

II.    CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM

Thang điểm:

Mỗi phần thi: Tối đa :10 điểm; Tối thiểu: 6 điểm

 

1.     Vòng Giấu Mặt

Giám Khảo kiêm HLV chọn 5 thí sinh xuất sắc về đội của mình.

2.     Vòng Đối Dầu

Nội Dung

Nhuộm

  • Cắt

Trình diễn

  • Điểm

 

 

 

 

3.     Vòng Chung Kết

Nội Dung

  • Nhuộm
  • Cắt

Trình Diễn

Trang Phục

Ý tưởng

  • Điểm

 

 

 

 

 

 

III.  CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1.     Quán Quân – Thần Tượng Tóc Việt Nam 2017 : 100.000.000 VNĐ

-         1 Khóa học Toni&Guy tại Hồng Kong 2 ngày trị giá 20.000.000 VNĐ;

-         Gói truyền thông trị giá : 50.000.000 VNĐ;

-         Gói hàng trị giá : 10.000.000 VNĐ ;

-         Gói đầu tư bảng biển tủ kệ trị giá:  20.000.000 VNĐ ‎trong trường hợp mở Salon mới hoặc làm lại Salon cũ 

2.     Á Quân 1 – Thần Tượng Tóc Việt Nam 2017: 30.000.000 VNĐ

-         Gói hàng trị giá: 10.000.000 VNĐ

-         Gói Truyền Thông trị giá: 20.000.000 VNĐ

3.     Á Quân 2 – Thần Tượng Tóc Việt Nam 2017: 20 .000.000 VNĐ

-         Gói hàng trị giá: 10.000.000 VNĐ

-         Gói Truyền Thông trị giá: 10.000.000 VNĐ

Nhiều Giải Vàng – Thần Tượng Tóc Việt Nam 2017 : 5.000.000 VNĐ

-            NTM Xuất Sắc Nhất

-            NTM Triển Vọng Nhất

-            NTM Phong Cách Nhất

-            NTM Triền Diễn Đẹp Nhất

-            NTM  Ý Tưởng Độc Đáo Nhất

-            NTM Được Yêu Thích Nhất

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhà báo Hoàng Mạnh Hà, Trưởng BTC chương trình Hair Idol 2017 cho biết: “Cuộc thi Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam 2017 là chương trình đầu tiên trong hơn một thập kỉ qua được tổ chức một cách công phu và chuyên nghiệp. Với chủ đề “Bão Màu” - Hair Idol năm nay sẽ được tổ chức thành nhiều vòng đấu hấp dẫn như: Vòng Giấu Mặt; Vòng Đối Đầu và Ngôi nhà chung hứa hẹn sẽ mang đến cho các nhà tạo mẫu tóc nhiều trận đấu kịch tính, đầy sáng tạo và thật nhiều cảm xúc. Thông qua chương trình này, chúng tôi thực sự mong muốn sẽ xây dựng được một sân chơi lành mạnh, công bằng cho tất cả những cá nhân có tài năng trong lĩnh vực tạo mẫu tóc, qua đó góp phần nâng cao tay nghề, kĩ thuật và sức sáng tạo trong lĩnh vực thời trang cho thế hệ trẻ hiện nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam – Hair Idol 2017: Sân chơi đẳng cấp cho tóc Việt