The Face mùa 2 vừa lên sóng đã làm khán giả thất vọng

Hà Thu| 12/06/2017 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả HLV và thí sinh đều chặt chém không khác gì cái chợ, format na ná năm ngoái, thí sinh thi mặt mộc nhưng lại tô son, kẻ lông mày…

Chỉ vừa lên sóng tập đầu tiên, nhiều khán giả đã tỏ ra thất vọng, thậm chí là tẩy chay đối với The Face- Gương mặt thương hiệu mùa thứ 2. Đa số các ý kiến đều cho rằng thay vì tập trung vào chất lượng, kiến thức chuyên môn thì mùa thứ 2 này rơi vào lối mòn đã cũ khi xoáy sâu vào màn đã xéo của cả HLV và thí sinh. Sự xuất hiện của siêu mẫu Thái Lan - Lukkade Metinee trong vai trò HLV, đại diện cho The Look Việt Nam - Vẻ đẹp thương hiệu gần như “lạc lõng” trước sự tranh cãi quyết liệt của ba HLV Hoàng Thùy- Lan Khuê và Minh Tú do rào cản về ngôn ngữ.

The Face mùa 2 vừa lên sóng đã làm khán giả thất vọng

Nếu như ở các phiên bản The Face tại Mỹ, Thái Lan,... có thời lượng cô đọng, súc tích nhưng vẫn đảm bảo cân bằng được tính chuyên môn và giải trí thì The Face Vietnam lại bị chê lê thê, tập trung vào những câu chuyện ngoài lề khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Nhất là ở mùa thứ 2 này, việc đẩy kịch tính ngay từ tập 1 sẽ không có gì phải bàn cãi, thế nhưng, như cách người ta nói “cái gì quá cũng không tốt” khi chương trình lại xoáy quá sâu vào các màn đối đáp tranh luận của cả huấn luyện viên và thí sinh, nhất là phần của huấn luyện viên làm cho phần thi của thí sinh bị nhạt nhòa.

Về thử thách, vẫn giữ nguyên như ở mùa đầu tiên, tuy nhiên, phần thể hiện của các thí sinh lại bị kéo dài bởi những đánh giá, nhận xét lẫn nhau, khiến cho câu chuyện bị nhận xét là “lan man”, không có trọng tâm.

The Face mùa 2 vừa lên sóng đã làm khán giả thất vọng

Về màn thu phục chiến binh của Hoàng Thùy, Lan Khuê và Minh Tú, đây là phần khiến khán giả thất vọng nhất khi xem The Face năm nay. So với mùa đầu tiên, Phạm Hương là vị huấn luyện viên “đóng vai ác”, thậm chí còn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng nhiều nhất là những lời chỉ trích, trong khi đó, Lan Khuê lại  nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Chưa kể, kinh nghiệm và lối nói đầy quyền lực của Hồ Ngọc Hà ở mùa đầu tiên cũng được khán giả đánh giá cao. Tuy nhiên sang đến năm nay, cả ba huấn luyện viên lại đang làm khán giả thất vọng khi đá xéo, cãi vã và tranh luận chẳng khác gì ở ngoài chợ.

Một ví dụ cụ thể là khi cả ba cùng thuyết phục Tú Hảo về đội của mình, Lan Khuê đi thẳng tới Tú Hảo và không nghe các huấn luyện khác nói gì, thậm chí cô còn quay mặt lại. Lúc đó, Hoàng Thùy dù có mang cả giải thưởng Best Catwalk Award ra, hay Minh Tú có nói gì thì Lan Khuê tranh phần nói gây khó chịu cho người xem. Hay như việc, Hoàng Thùy nhận xét lời nói của Lan Khuê không có trọng lượng, chê Minh Tú nói nhiều, nói lan man, còn Minh Tú thì đá xéo ngay Hoàng Thùy khi cô mang giải thưởng quốc tế ra chiêu dụ thí sinh.

Một ý kiến thẳng thắn bày tỏ trên trang chủ của cuộc thi: “Mùa 1 ai cũng tranh giành gắt gao nhưng không có cái kiểu đá xéo nhau rồi mất trật tự, một mớ hỗn tạp thiếu tôn trọng khán giả như thế”. Hay “Mùa 1 các HLV bị ném đá dữ dội nhưng hiếm khi có ai lên mạnh xã hội giải thích kể lể lí do như mùa này, hở tí ra là lên facebook nói này nói nọ như mấy đứa nhỏ lớp 7 lớp 8 ghét nhau kéo lên facebook giải quyết”.

Có thể thấy, các HLV The Face mùa 2 bị đánh giá là đấu đá với nhau bằng những việc soi mói, mang tiểu tiết ra để hạ bệ đối phương. Nhiều người cho rằng, cái cách mà họ tranh luận chẳng khác gì những gì đang diễn ra trên mạng xã hội, giống như một mớ hỗn tạp, thiếu tôn trọng người xem.

The Face mùa 2 vừa lên sóng đã làm khán giả thất vọng

Hoàng Thùy mang giải thưởng ra dụ thí sinh

The Face mùa 2 vừa lên sóng đã làm khán giả thất vọng

Giống với việc Phạm Hương từng mang vương miện ra chiêu dụ thí sinh

Không những thế, các HLV The Face mùa 2 cũng bị khán giả ‘bắt bài’ vì sử dụng nhiều chiêu giống HLV mùa 1. Trong đó, Lan Khuê thường có những hành động ‘dàn xếp’, ‘giải nhiệt’ cho 2 HLV còn lại khá giống Hà Hồ như cầm bảng ‘quạt cho bớt nóng’ hoặc giơ tay can ngăn, ra hiệu. Trong khi đó, Hoàng Thùy mang dải băng giải thưởng Best Catwalk Award ra để chiêu dụ thí sinh giống như Phạm Hương từng mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để làm điều tương tự.

Về phần trang phục của ba HLV năm nay, có ý kiến cho rằng trang phục không ăn nhập với nhau. Trong khi Lan Khuê “quá sến” với bộ đầm rườm rà, trang điểm già dặn, Hoàng Thùy lại một mình một kiểu với áo khoác lông có phần “ngốt” so với thời tiết hiện nay.

Phần thi mặt mộc của các thí sinh cũng là phần bị nhận nhiều gạch đá sau các huấn luyện viên. Theo quy định của phần thi, rõ ràng các thí sinh hoàn toàn tạo dáng trước ống kính với khuôn mặt mộc, không trang điểm nhưng khán giả lại dễ dàng nhận ra, các thí sinh có tô son, kẻ lông mày, ảnh thì đã qua chỉnh sửa.

The Face mùa thứ 2 bị đánh giá là “lố” khi quá tuân thủ theo một kịch bản kiểu dramma. Đáng lẽ phải phát huy hết thử thách để cá tính mỗi thí sinh được bộc lộ một cách rõ ràng thì chương trình lại chú trọng nhiều hơn đến phần “kịch”.

Cách đây ít ngày, siêu mẫu Hà Anh cũng từng lên tiếng về kịch bản của một số chương trình truyền hình về thời trang, người mẫu. Cô cũng từng đặt ra câu hỏi, cũng là câu hỏi của nhiều khán giả, rằng tại sao các chương trình truyền hình về người mẫu, người ta hay khai thác quá về vấn đề người mẫu bitch, đánh đá đấu đá nhau vậy?”. Nói như Á khôi Hoa khôi Áo dài Huỳnh Yến Nhi thì “xem những chương trình kiểu này không biết tiếp thu gì cho nghề để cải thiện hơn mà chỉ thấy người này tố người kia, người kia khóc lóc kiểu drama”.

Nếu không muốn mất khán giả, giữ được danh hiệu chương trình truyền hình ăn khác thì nhà sản xuất của the Face hẳn phải tính toán kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Face mùa 2 vừa lên sóng đã làm khán giả thất vọng