Scandal từ Facebook - "chiếc sọt rác không đáy" của Sao Việt

17/05/2012 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới showbiz vốn đã phức tạp và đầy thị phi nhưng trong thời buổi công nghệ thông tin thì mạng xã hội Facebook lại tạo nên một chiến trường mới để các "sao" tha hồ "sát phạt" và "khoe sắc".

Trước đây, những tin đồn, scandal trong showbiz đều đến từ các nguồn như báo chí hay những buổi "chạm trán" trực tiếp của những người nổi tiếng, thế nhưng với cơn đại hồng thủy Facebook (FB), đại đa số các scandal gần đây đều bắt nguồn hoặc được trang mạng xã hội này hâm nóng trong suốt một thời gian dài.

1. Ngô Kiến Huy lộ bản chất "sở khanh" bởi FB

Một trong những vụ lùm xùm đình đám nhất showbiz Việt đầu năm 2012 chính là việc lộ diện con trai của Ngô Kiến Huy, bé Jacky Minh Trí. Có lẽ vbiz sẽ bình lặng hơn nếu như không phải vì một ngày đẹp trời Thanh Thảo "nổi hứng" khoe ảnh cháu yêu trên Wall của mình. Bức hình một cậu bé xinh xắn với những đường nét giông hệt như chàng ca sỹ thần tượng Ngô Kiến Huy bỗng khiến mọi người nghi ngờ về mỗi liên hệ giữa hai người.

Scandal từ Facebook -

Cậu bé xinh xắn đã trở thành ngòi nổ cho "quả bom" dư luận

Quả nhiên, chàng ca sỹ đẹp trai "buộc" phải thừa nhận về cậu con trai ngoài giá thú của mình với em gái Thanh Thảo bằng hàng loạt những phát ngôn tuyệt tình, vô trách nhiệm... Những tình hình mới nhất của vụ việc cũng được người trong cuộc chăm chỉ cập nhật bằng facebook như việc Thụy Anh sốc phải nằm viện vì chàng "Bắp", hay cảm xúc của Thụy Anh, một bà mẹ đơn thân muốn bình yên mà không được.

Scandal từ Facebook -

Cuộc chiến nảy lửa càng khốc liệt hơn nhờ có sự cổ vũ của dân cư mạng và truyền thông

Câu chuyện lùm xùm này được báo chí và mạng xã hội tiếp sức nên đã xôn xao suốt một tháng trên mạng xã hội những tưởng đã có thẻ kết thúc sau vố số lời khuyên của người ngoài cuộc nhưng mới đây cô ca sỹ mạnh mẽ lại tiếp tục up lên trang cá nhân của mình những lời khinh miệt chàng ca sỹ họ Ngô. Liệu đến bao giờ câu chuyện mới thật sự kết thúc?

Scandal từ Facebook -

2. Tuấn Hưng - Duy Mạnh: tình nghĩa, vô ơn hay chiêu PR rẻ mạt nhờ FB?

Mọi chuyện bắt đầu chỉ từ một câu trả lời trong bài phỏng vấn của Tuấn Hưng: "Giữa chúng tôi chỉ tồn tại trong công việc và dường như chưa bao giờ là những người bạn thân..." Một câu nói đơn giản chỉ mức độ thân thiết giữa 2 người đồng nghiệp thì lại được thổi bùng lên bởi một hot face trên mạng xã hội. Người này chỉ cần gắn câu nói vào trong một câu chuyện quá khứ, lời hứa, sự giúp đỡ trong quá khứ để biến người nói thành kẻ vô ơn.

Scandal từ Facebook -

Và người trong cuộc, ca sỹ Duy Mạnh quá bức xúc (nhân tiện làm nóng tên mình trước khi ra album) nên đã trả lời phỏng vấn và tiếp tục kể lể về sự vô ơn của người đồng nghiệp nổi tiếng.

Scandal từ Facebook -

Tuấn Hưng - Duy Mạnh một thời đã xa?

Nhưng những năm tháng thăng trầm trong giới showbiz đã cho Tuấn Hưng cái bản lĩnh đối phó với mọi loại tin đồn và đặc biệt hơn anh không có ý định tạo scandal nên chỉ với một note trên FB với tựa đề "Tâm thư" gửi Duy Mạnh, mọi lùm xùm đều được gạt sạch.

3. Pha Lê - Công Vinh: Câu chuyện tình không ai hay biết trên FB

Scandal từ Facebook -

Câu chuyện tình Pha Lê - Công Vinh vẫn cứ là một ẩn số với dư luận bởi chỉ có mỗi mình Pha Lê thao thao bất tuyệt về mối tình này. Gần đây, khi Thủy Tiên và Công Vinh đình đám bởi chiếc đồng hồ tiền tỷ thì Pha Lê lại bóng gió về chuyện tình khi xưa trên FB.

Scandal từ Facebook -

Bức thư trách móc trên FB của người đẹp Pha Lê

Scandal từ Facebook -

Pha Lê - Công Vinh câu chuyện tình không đầu chẳng cuối

Đương nhiên, tâm bão Công Vinh - Thủy Tiên sẽ giúp chân dài Pha Lê nhắc đến liên tục trên các báo, và rồi người đẹp được dịp phủ nhận, "Ai bảo tôi ghen vì đồng hồ 4 tỷ".

4. Clip quảng cáo gợi dục cũng bắt nguồn từ FB

Quảng cáo gợi dục bị dư luận ném đá liên tục trong một thời gian dài vừa qua của Trà Ngọc Hằng cũng bắt nguồn từ FB. Chân dài thích cởi này đã phải lên tiếng xin lỗi, kèm theo hàng loạt lời thanh minh theo kiểu không biết là quảng cáo lại nóng đến thế, hay chỉ làm theo lời đạo diễn nói nhưng buồn cười nhất là cô lại chính là người up đoạn quảng cáo "ngồi xổm lên văn hóa" này lên FB và chào mời mọi người mua hàng ủng hộ.

Scandal từ Facebook -

Dù vô tình hay cố ý, Trà Ngọc Hằng cũng vẫn được xuất hiện liên tục như một hiện tượng khiến người ta có muốn không biết đến cô cũng không được.

5. Ngọc Trinh ngày càng nóng nhờ FB

Scandal từ Facebook -

Ngọc Trinh: "Nữ hoàng nội y" hay "Nữ hoàng ngôn luận"?

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vốn đã rất nổi tiếng nhờ thân hình bốc lửa và những phát ngôn thật thà đến ngớ ngẩn. Ngọc Trinh đã không nói thì thôi mà nói là khiến Vbiz dậy sóng. Bài phỏng vấn mới nhất của "Hoa hậu ao làng" này nóng đến mức không chỉ khiến dư luận chia làm 2 phe rõ ràng mà cả những người nổi tiếng cũng "ngứa tai, ngứa mồm".

Scandal từ Facebook -

Người nổi tiếng mới nhất không chịu nổi phát ngôn của Ngọc Trinh mà phải lên tiếng là Mỹ Lệ

Suốt 1 tuần gần đây, "gái ngoan" Ngọc Trinh trở thành chủ đề bàn luận nóng bỏng của FB, người ta bênh vực Ngọc Trinh trên FB mà chê bai cạnh khóe chân dài cũng trên FB. Liệu những phát ngôn của Ngọc Trinh còn gây ảnh hưởng đến Vbiz trong bao lâu nữa?

6. Vũ Hạnh Nguyên, Angela Phương Trinh... và antin-fan: FB chiến trường của những phát ngôn sốc

Scandal từ Facebook - Scandal từ Facebook -

Hàng loạt các ngôi sao trẻ như Angela Phương Trinh, Vũ Hạnh Nguyên, HKT... được liệt vào hàng những ngôi sao có nhiều anti-fan nhất Vbiz. Nếu lướt qua "cuộc chiến" giữa các ngôi sao trẻ này với anti-fan thì những phát ngôn kiểu "Xóa tất cả các comment chửi những người trong ekip bởi “Nghệ sĩ là người và cũng cần tránh hủi", hay “Đã là anti-fan thì dù có học hay vô học đều ngang và ngu như nhau”... sẽ nhan nhản như nấm.

Scandal từ Facebook -

Yêu nữ thích hàng hiệu Vũ Hạnh Nguyên không ngần ngại "nhổ toẹt" vào mặt các anti-fan

Chắc các ngôi sao trẻ cũng không có ý định nổi tiếng nhờ những câu nói sốc kiểu này nhưng nếu họ không kiểm soát lời nói và hành vi của bản thân mình thì có lẽ FB sẽ trở thành cái "sọt rác không đáy" của văn hóa.

M.G

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Scandal từ Facebook - "chiếc sọt rác không đáy" của Sao Việt