Sao Việt "biến dạng" sau thẩm mỹ: Sắc đẹp và sự cảnh tỉnh

Thảo Nguyên(TH)| 08/11/2016 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị hoại tử mũi, suýt phải cắt bỏ cằm hay nhan sắc ngày càng tụt dốc... là những hậu quả của việc lạm dụng dao kéo mà các người đẹp Việt phải hứng chịu.

Phẫu thuật thẩm mỹ trở thành trào lưu trên toàn thế giới, đặc biệt là trong giới nghệ sĩ. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, có người đẹp như thiên thần nhờ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng có người “dở khóc dở cười” vì hậu quả sau công nghệ làm đẹp.

Câu chuyện sao phẫu thuật thẩm mỹ, cắt gọt cằm, nâng mũi, nâng ngực... ở đâu luôn là đề tài bàn tán của nhiều người. Ngày ngày, độc giả không khó bắt gặp đầu đó trên mặt báo xuất hiện tin cực sốc, cực hot về một sao nữ, diễn viên... trong showbiz Việt vừa đi trùng tu nhan sắc bằng cách gọt cằm v-line, nâng mũi, hay bơm vòng 1 nhưng không hề đẹp.

Có thể thấy, dù đã chi tiền tỷ để gương mặt trở nên hoàn hảo nhưng sản phẩm của dao kéo mang lại với sao Việt lại không hề như mong muốn khiến họ trở nên xa lạ trong mắt khán giả. Những biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ không chừa một ai. Có người bị biến dạng mặt, gặp nguy hiểm đến tính mạng; có người vì phẫu thuật thẩm mỹ mà đánh mất cơ hội của mình. 

Khuôn mặt 'méo mó' sau phẫu thuật

Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến không ít sao trên thế giới bị biến dạng khuôn mặt, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Làng giải trí Việt cũng chứng kiến một số sao điêu đứng vì hậu quả của dao kéo.

Mới đây, nam ca sĩ Hoàng Tôn cho biết, sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, chiếc mũi của anh đang có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Cụ thể, hiện tại, mũi bị sưng to, đầu mũi thì bị đỏ lên, nổi mạch máu... cằm sưng to, nhìn rất dài, không kết nối với mặt và đến giờ vẫn có cảm giác cộm khó chịu

Hoàng Tôn còn chia sẻ, chính điều này khiến anh không tự tin khi đứng trước ống kính. Sắp tới, anh sẽ tiến hành phẫu thuật nâng mũi lại theo công nghệ hiện đại. Nam ca sĩ cũng bày tỏ lo lắng nếu để lâu hậu quả sẽ khó lường.

Sao Việt

Hoàng Tôn là nam ca sĩ quán quân "Tuyệt đỉnh tranh tài" 2015, anh từng chia sẻ trước đây rằng không ngại phẫu thuật để cải thiện ngoại hình.

Vốn sở hữu gương mặt bầu bĩnh, tuy nhiên vào khoảng năm 2012, Hồ Quỳnh Hương trở thành tâm điểm dư luận khi thừa nhận mình đã nhờ đến dao kéo can thiệp để sở hữu vẻ ngoài như hiện tại, thon gọn và hợp thời hơn. Tuy nhiên, dường như quá lạm dụng dao kéo, gương mặt Hồ Quỳnh Hương ngày càng có dấu hiệu lạ, đặc biệt là biến dạng. 

Sau thời gian dài ở ẩn, Hồ Quỳnh Hương trở lại trong vai trò giám khảo một cuộc thi âm nhạc uy tín. Xuất hiện trên hàng ghế nóng, khán giả đều lạ lẫm với khuôn mặt dài, cứng đơ, gượng gạo của giọng ca "Hoang mang". Chính sự cầu toàn, luôn mong muốn bản thân trở nên hoàn hảo, đặc biệt là nhan sắc, Hồ Quỳnh Hương đã dần mất đi thiện cảm nơi khán giả. Để giờ đây, tùy từng thời điểm nữ ca sĩ xuất hiện, khi cằm lệch, khi mặt cứng cơ, khi ánh mắt lại vô hồn... Biệt danh "thảm họa dao kéo" cũng được một số người đặt cho Hồ Quỳnh Hương.

Sao Việt

Khuôn mặt dài, chiếc cằm nhọn, mũi cao và biểu cảm căng cứng của Hồ Quỳnh Hương 

Sao Việt

Hình ảnh hiện tại của Hồ Quỳnh Hương đang ở mức được "báo động" với khuôn mặt vô hồn và khác hoàn toàn so với hình ảnh vốn có từ lâu trong mắt công chúng.

Một điển hình của việc lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ sai lầm và không phù hợp với khuôn mặt là siêu mẫu Ngọc Quyên. Khi mới chập chững vào nghề, Ngọc Quyên sở hữu một gương mặt tròn và các đường nét khá nhỏ, mảnh. Ngọc Quyên cũng là một cái tên  từng được coi là “búp bê” của làng mẫu Việt. Tuy nhiên, cô nàng đã nhờ cậy tới phẫu thuật chỉnh sửa cằm để có một chiếc cằm nhọn hơn. Để hợp xu thế, cô nàng lại đi... độn cặm và kết quả của việc này là một chiếc cằm vuông, thiếu cân đối và có phần bị lệch mỗi khi cười.

Sao Việt

Ngọc Quyên biến đổi khuôn mặt đến khác lạ và “méo mó”

Vào năm 2012, Angela Phương Trinh thẳng thắng thừa nhận cô đã nhờ cậy đến dao kéo nhằm tìm đến một chiếc mũi thanh tú, hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, "bà mẹ nhí" lại gây "hoang mang" cho mọi người ngay khi xuất hiện trên thảm đỏ. Gương mặt cứng cơ, biểu cảm không mấy tự nhiên như trước, đặc biệt là hai bên xương hàm không đều, hài hòa với nhau. Có lẽ, đây là hậu quả của việc đụng đến dao kéo khi tuổi đời Angela Phương Trinh còn quá nhỏ, thậm chí có thể đây là phản ứng phụ sau thời gian dài sử dụng botox, chất làm đầy.

Sao Việt

Chiếc mũi của Angela Phương Trinh khi vừa chỉnh sửa.

Sao Việt

Từng lên tiếng phản pháo dư luận, khẳng định mình chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng gương mặt cứng đơ cùng chiếc cằm nhọn bất thường của Yến Nhi vẫn khiến khán giả nghi ngờ cô là nạn nhân của việc lạm dụng dao kéo.

Sao Việt

Khuôn mặt xinh đẹp, tròn trịa xưa kia của Ngọc Diệp nay đã được thay thế bằng chiếc cằm méo xẹo...

Sao Việt

Sự thay đổi quá đà của Trà Ngọc Hằng đang khiến nhan sắc tươi tắn trước đây trở nên thô cứng và khó biểu cảm.

Mũi, cằm bị hoại tử

Chuyện Phi Thanh Vân phẫu thuật thẩm mỹ đã không còn là điều xa lạ với người hâm mộ. Thời điểm Phi Thanh Vân phẫu thuật chiếc mũi này dù đã thực hiện công nghệ hiện đại nhất nhưng cũng chỉ là đặt miếng silicon vào sống mũi để nâng chứ không cấy sụn như bây giờ. Và hạn sử dụng của miếng silicon đó là 10 năm, nay đã gần hết hạn sử dụng nên có dấu hiệu biến dạng, mũi ngày càng teo nhỏ và có dấu hiệu lệch sang một bên. Mũi của cô bộc lộ nhiều dấu hiệu "hết hạn sử dụng" như đầu mũi bóng đỏ, sưng tấy vì nhiễm trùng, sóng mũi bằng silicone vẹo xuống, có nguy cơ đâm thủng đầu mũi. Để xử lý sự cố này, Phi Thanh Vân lại phải tiếp tục đụng dao kéo để sửa mũi.

Sao Việt Sao Việt

Mũi của Phi Thanh Vân gặp biến chứng hết hạn sử dụng. Hiện tại cô đã khắc phục được vấn đề này.

Là một girl có tiếng ở Đà Lạt những năm 2007 - 2008, sau khi đến Sài Gòn và đạt được một số thứ hạng cao ở các cuộc thi sắc đẹp dành cho tuổi teen, Kelly bắt đầu được giới trẻ chú ý đến trên danh nghĩa của một hot girl. Cuối năm 2011, Kelly bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện với chiếc cằm bị méo và lệch hẳn với khuôn mặt. Trong một cuộc phỏng vấn, Kelly mới dám thổ lộ về việc mình đã ‘khốn đốn’ ra sao khi lạm dụng công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ. Khủng khiếp hơn, Kelly còn tiết lộ cô từng có nguy cơ suýt phải cắt bỏ cằm vì hoại tử. Cô nói: “Sự thật là Ly đã thực hiện tổng cộng 5 cuộc phẫu thuật lớn trong suốt 2 năm qua chỉ để hy vọng lấy lại cái cằm thon gọn này. Mỗi lần tu sửa là mỗi lần Ly đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần”.

Sao Việt

Hình ảnh cho thấy sự khác biệt của Kelly trước và sau khi nhờ "dao kéo" can thiệp.

Tuột mất cơ hội lớn trong đời

Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ gây ra biến dạng khuôn mặt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, mà đôi khi còn là nguyên nhân khiến các người đẹp đánh mất cơ hội lớn trong đời. Trường hợp của chân dài Phạm Thùy Linh là một ví dụ. Năm 2010, Thùy Linh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và lọt vào vòng chung kết. Không những thế, cô cũng giành được danh hiệu Người đẹp Áo dài. Tuy nhiên, trước đêm chung kết, người đẹp bị phát hiện đã phẫu thuật nâng mũi và buộc phải dừng cuộc thi, đồng thời bị tước danh hiệu. 

Sao Việt

Thùy Linh chia sẻ, cô không nghĩ mình vi phạm quy chế vì quá trình phẫu thuật diễn ra cách đó 5 năm và cô cũng sửa rất ít

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, thí sinh Phạm Mỹ Linh (top 40 vòng chung kết) cũng bị tố từng phẫu thuật thẩm mỹ cằm và mũi. Sau khi tiến hành kiểm tra, BTC xác nhận "ở thời điểm dự thi, thí sinh Mỹ Linh không độn vật gì ở mũi" và cho phép cô tiếp tục dự thi.
Sao Việt khốn khổ vì phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, trước thềm vòng chung kết, Phạm Mỹ Linh chủ động xin rút lui do khủng hoảng tinh thần và không chịu được sức ép dư luận. Trước đó, cô được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của khu vực miền Nam.

Sao Việt

Cô được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của khu vực miền Nam.

Mới đây nhất, cũng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, dư luận luôn ồn ào về vụ việc thí sinh cuộc thi HHVN 2016 NguyễnThị Thành bị buộc dừng cuộc thi vì đã làm răng thẩm mỹ. Nguyễn Thị Thành là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016, cô hội tụ đủ các yêu tố để trở thành một biểu tượng nhan sắc của nước nhà.  Tuy nhiên trước thềm chung kết, Nguyễn Thị Thành bất ngờ thông báo bỏ cuộc. Theo đó cô chia sẻ "đời không như là mơ", bởi một vài lí do mà cô buộc phải rời cuộc chơi và từ bỏ ước mơ đến với chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Sao Việt

Nguyễn Thị Thành từng được kỳ vọng là ứng viên sáng giá của Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, làn da trắng sáng, hoàn hảo luôn là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là trong giới nghệ sĩ vốn quan trọng về ngoại hình và nhan sắc. Phẫu thuật thẩm mỹ đang là một phương pháp vô cùng nhanh gọn và hữu ích giúp thực hiện mơ ước. Tuy nhiên việc gì quá cũng không tốt, lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ dẫn đến những biến chứng có hại không chỉ cho vẻ ngoài mà còn cho sức khỏe. Vì thế, trước khi thực hiện bất kỳ một liệu pháp làm đẹp hay thẩm mỹ nào vẫn phải luôn cân nhắc và tỉnh táo để luôn đẹp hoàn hảo nhất trong mắt mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt "biến dạng" sau thẩm mỹ: Sắc đẹp và sự cảnh tỉnh