Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Hà Thu| 12/04/2018 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mọi quy chuẩn trong phong cách thời trang phải nhường bước cho những sáng tạo lạ lẫm và độc đáo.

Thường thì thời trang cũng có những quy chuẩn nhất định. Nhưng nếu gọi là phong cách thì tất cả những gì gọi là quy chuẩn đó cũng phải nhường cho những sáng tạo lạ lẫm và độc đáo. Và quan trọng nhất chính là bạn có đủ thần thái, đủ tự tin để tỏa sáng với style riêng có của mình hay không. 

Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Quần yếm vốn được thiết kế để dành cho nam giới

Quần yếm thường được biết đến là món đồ thời trang đáng yêu của phái đẹp. Nhưng ít ai biết rằng, item sành điệu này vốn bắt nguồn từ trang phục bảo hộ lao động của đàn ông. Cũng giống như đôi giày cao gót, vốn được xem là “vũ khí” của các chị em, nhưng nó được ra đời xuất phát từ nhu cầu của cánh mày râu từ nhiều thế kỷ trước, dùng cho các kỵ binh trên lưng ngựa.

Quần yếm cũng như vậy. Vốn là đồ bảo hộ lao động dành cho nam giới vào cuối thế kỷ 18 và Levi Strauss là cha đẻ của quần yếm thì nay nó đã trở thành một món đồ thời trang phổ biến và được ưu chuộng cho cả nam và nữ.

Quần yếm từng rất thịnh vào đầu những năm 1990. Nhưng chưa đi qua một thập kỷ, nó đã dần phai nhạt và hoàn toàn vắng bóng trong tủ đồ của đàn ông.

Thay vào đó, quần yếm bỗng trở thành trang phục yêu thích của phái đẹp. Cũng như đồ denim thông thường, quần yếm trở thành một món đồ "nên có" với bất kỳ cô nàng nào.

Xuất hiện từ những năm 50 ở nông thôn miền Nam và Trung Tây nước Mỹ, quần yếm là thiết kế dành cho tầng lớp lao động, đặc biệt là nông dân và công nhân đường sắt.

Tương tự như quần jeans, quần yếm được làm từ vải jean hoặc denim, có các túi đính đinh tán dày và chắc chắn nên rất bền và khó rách. Ống quần rộng và dây đai kéo qua vai cho phép người mặc vận động dễ dàng, thoải mái, đồng thời chiếc túi rộng ở phần yếm còn có chức năng chứa vật dụng trong khi làm việc. Tóm lại, món đồ đặc biệt này ra đời nhằm hỗ trợ tối đa cho người lao động và tầng lớp bình dân.

Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Kể từ những năm 1960, giới trẻ bắt đầu biến tấu quần yếm với phần dây đeo lỏng hoặc để tuột hờ bên dưới cánh tay, và không ngờ sự phá cách có phần buông tuồng này lại thể hiện được tinh thần tự do, phóng khoáng mà họ đang hướng tới. Những thay đổi trong văn hóa đại chúng ở Mỹ giai đoạn 1970-1980, và lên đến đỉnh điểm vào cuối những năm 1990, đã dần dần khiến chiếc quần yếm trở thành trang phục chính thống, được sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Đến những năm 2000, dưới sự “lăng-xê” miệt mài của các ngôi sao nổi tiếng như Katie Holmes, Jennifer Aniston, Heidi Klum, Rihanna… chiếc quần yếm trở thành một xu hướng thời trang mà cho đến bây giờ, nó vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời.

Mới đây, các nhà mốt như Fenty x Puma, R13, Supreme lần lượt cho ra mắt những mẫu thiết kế mới nhất của quần yếm dành cho nam giới. Trên một số sàn diễn thời trang Xuân Hè lẫn Thu Đông 2018, quần yếm dành cho phái mạnh được mang ra trình làng và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Năm nay, nhà thiết kế Walter Van Beirendonck đem tới mẫu quần yếm kẻ caro (trái), gợi ý mặc cùng blazer. White Mountaineering (phải) giới thiệu mẫu quần yếm chần bông độc đáo. Không chỉ xuất hiện trên các sàn diễn thời trang, mốt quần yếm đã xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày. Một trong số ngôi sao sớm đi theo trào lưu nàynhư Chris Pine, Justin Bieber, Brad Pitt... Hôm 2/4, tài tử diện chiếc quần yếm của Carhartt ở sân bay Heathrow (London, Anh).

Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Brad Pitt với mốt quần yếm của những năm 1980

Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Justin Bieber với thiết kế quần yếm theo phong cách quân đội 

Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?

Chris Pine

Còn ở Việt Nam, quần yếm mới chỉ dừng lại là món đồ thời trang dành cho phái đẹp. Trên các sàn diễn thời trang chuyên nghiệp trong nước, cũng chưa xuất hiện một mẫu nam nào diện mốt quần yếm này. Liệu trong tương lai, quần yếm dành cho cánh mày râu có xuất hiện trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp ở Việt Nam. Và từ sàn diễn thời trang cho đến cuộc sống hàng ngày, phái mày râu tại sao lại không sử dụng quần yếm để thêm vào bộ sưu tập thời trang vốn rất khiếm tốn so với phái đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần bò yếm dành cho nam giới: Tại sao không?