Phạm Băng Băng chật vật gom gần 129 triệu USD để nộp phạt do trốn thuế

Tuyết Nhung| 05/10/2018 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 100 ngày "biệt tăm biệt tích", "sự cố Phạm Băng Băng" cuối cùng đã đi đến hồi kết. Kết luận cuối cùng, ngôi sang hạng A của Trung Quốc Phạm Băng Băng sẽ phải nộp phạt 883 triệu Nhân dân tệ (gần 129 triệu USD) do hành vi trốn thuế.

Những thông tin về việc nữ diễn viên Phạm Băng Băng cùng người quản lý bị bắt do bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận trong suốt hơn 3 tháng. Trong khoảng thời gian đó Phạm Băng Băng cũng như công ty quản lý của mình hoàn toàn im lặng về sự việc.

Nhưng mới đây, thông tin chính thức từ cục thuế Trung Quốc đã xác minh hành vi trốn thuế của nữ diễn viên và đưa ra quyết định xử lý thuế vụ và xử phạt hành chính với số tiền lên tới gần 900 triệu NDT (tương đương với 3100 tỷ VNĐ) và yêu cầu Phạm Băng Băng phải nộp thuế đúng thời hạn.

Phạm Băng Băng chật vật gom gần 129 triệu USD để nộp phạt do trốn thuế

Sau nhiều ngày im lặng vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã có kết luận cuối cùng.

Nếu không thể hoàn thành khoản thuế khổng lồ này, "Nữ hoàng thị phi" sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Trung Quốc. Phạm Băng Băng sẽ không bị truy tố hình sự nếu nộp đủ khoản tiền gần 129 triệu USD đúng hạn. Ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc này là tâm điểm của cuộc điều tra trốn thuế đối với ngành công nghiệp giải trí nước này.

Nổi tiếng là một "đại gia" trong Cbiz, tổng tài sản của Phạm Băng Băng vẫn thừa sức để chi trả cho vụ việc này. Tuy nhiên việc lấy ra gần 900 triệu NDT tiền mặt trong vòng 3 tháng thì nhiều người cho rằng tỷ phú Jack Ma cũng khó mà làm nổi điều này. 

Phạm Băng Băng chật vật gom gần 129 triệu USD để nộp phạt do trốn thuế

Nhiều nguồn thông tin cho rằng để có đủ số tiền lên tới 884 triệu NDT (3100 tỷ VNĐ) sau scandal trốn thuế, Phạm Băng Băng đã rao bán 41 căn biệt thự cao cấp…

Chính vì vậy thông tin, vào đầu tháng 8 năm nay, mạng xã hội xứ Trung đã được phen "chao đảo" khi có một vị "đại gia" Bắc Kinh đã giảm giá đến mức 70%, liền 1 lúc bán đi 41 căn nhà. Được biết, những bất động sản này đều là biệt thự cao cấp lớn, tổng diện tích lên tới 9882 mét vuông và tổng giá trị ít nhất là 10 tỷ NDT ( 33,8 nghìn tỷ VNĐ) được cho có liên quan tới Phạm Băng Băng.

Giá trị của 41 căn biệt thự này tương đương với số tiền thuế cần nộp của Phạm Băng Băng, hơn nữa, trong số những bất động sản này có không ít biệt thự nằm trong những khu nhà của người nổi tiếng. Điều này khiến cho netizen không thể không hoài nghi, Phạm Băng Băng chính là vị "đại gia" cần bán nhà gấp để gom đủ tiền nộp thuế.

Phạm Băng Băng chật vật gom gần 129 triệu USD để nộp phạt do trốn thuế

Lý Thần cũng được cho rằng đang rao bán nhà để giúp bạn gái nộp phạt.

Trong khi Phạm Băng Băng đang "lao đao" với số tiền thuế khổng lồ thì người yêu cô, Lý Thần lại không hề thấy có động tĩnh gì. Nhưng một blogger nổi tiếng xứ Trung đã tuyên bố, nhà Lý Thần có một căn Tứ Hợp Viện (nhà kiểu cũ thời phong kiến của Trung Quốc) đã được đưa lên trang web của người môi giới để bán.

Điều này có nghĩa không chỉ mình Phạm Băng Băng rao bán tài sản mà đến cả bạn trai cô cũng đang muốn bán nhà để gom tiền giúp cô đóng phạt thuế. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Băng Băng chật vật gom gần 129 triệu USD để nộp phạt do trốn thuế