Nữ MC VTV kể chuyện vừa nhận bằng thạc sĩ vừa làm MC

Minh Khang| 24/04/2018 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MC Trịnh Vân Anh, tự đọc tên và chúc mừng chính mình khi lên nhận bằng thạc sĩ là câu chuyện thú vị được chính nữ MC VTV chia sẻ.

Gương mặt MC quen thuộc cho nhiều chương trình trên sóng VTV như Bố ơi, mẹ thích gì – VTV3; Tư vấn tuyển sinh – VTV2; Dòng thời cuộc, Sinh ra từ làng – VTV6,…. Vân Anh được nhiều khán giả yêu mến bởi ngoại hình xinh xắn, khả năng dẫn dắt linh hoạt, duyên dáng. Với Vân Anh, một trong những điều quan trọng nhất với người dẫn là không ngừng học hỏi, làm giàu vốn kiến thức và vốn sống của mình.

Dù đã lựa chọn gắn bó với công việc của một MC, từ khi đạt giải Á quân Cầu vồng 2009, nhưng với con đường học tập, Vân Anh vẫn quyết định tiếp tục theo học chuyên ngành cũ tại trường ĐH Ngoại thương, bởi “luôn thích tư duy của những người làm kinh tế”

Nữ MC VTV kể chuyện vừa nhận bằng thạc sĩ vừa làm MC

MC Vân Anh tiếp tục gắn bó với ngôi trường thời sinh viên khi theo học thạc sĩ

- Xin chào Vân Anh, và xin chúc mừng bạn đã vừa  nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại thương! Dù biết trước đây, bạn đã từng là một sinh viên FTU, nhưng với công việc hiện tại, nhiều người nghĩ bạn sẽ theo học chuyên ngành nào đó liên quan mật thiết tới công việc của mình, như báo chí chẳng hạn. Vậy vì sao bạn lại quyết định học trái ngành?

Cảm ơn bạn. Đó cũng là câu hỏi, mà khá nhiều người đã đặt ra cho mình, kể từ hơn 2 năm trước, khi ôn thi cao học. Lý do của mình rất đơn giản, đó là mình luôn thích tư duy của những người làm kinh tế, từ khi còn là học sinh cấp 3. Rồi khi học đại học, đi làm, công việc cho mình cơ hội được gặp gỡ, trò chuyện với nhiều doanh nhân, và lần nào mình cũng được truyền cảm hứng từ cách nghĩ, cách hành động, tư duy quản trị của họ. Theo mình, để thành công trong bất cứ công việc gì, thì tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề là những yếu tố thiết yếu. Và chuyên ngành mình lựa chọn tại Ngoại thương, giúp mình học được cách tư duy nhạy bén và sự linh hoạt trong xử lý tình huống.

- Với lịch làm việc dày đặc: đi dẫn, rồi còn đi dạy các lớp kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên, vậy bạn sắp xếp thời gian như thế nào khi theo học cao học?

   Thời gian đầu, khi lịch học còn thưa, mình cũng không gặp quá nhiều khó khăn để sắp xếp lịch học và làm. Mình nhớ lúc đó, mình đi học rất đều, còn hay ngồi bàn đầu, thấy mỗi ngày đi học là một ngày vui (cười) Nhưng được khoảng 2 tháng, thì mình bắt đầu khủng hoảng vì mọi thứ chồng chéo, nhất là khi mình mở thêm trung tâm đào tạo về kỹ năng mềm. Lúc đó phải căn từng chút một, xem môn này mình nghỉ tối đa được bao nhiêu buổi; lịch dạy đổi hay nhờ ai được không; nhận lịch dẫn như thế nào cho không trùng buổi thi, v.v…..
Quả thực nhiều khi chỉ ước, có thể phân than vì ngày nào cũng ròng rã từ sáng sớm đến tối mịt. May mà vẫn không phải thi lại môn nào, và đảm bảo được công việc. (cười)

- Tại lễ nhận bằng thạc sĩ vừa rồi, bạn cũng đảm nhận cả vai trò MC của buổi lễ. Vậy lúc bạn lên nhận bằng diễn ra như thế nào?

     Mình cũng đã trao đổi trước với các thầy cô về điều đó. Trước tiên là về trang phục, lúc đầu mình mặc áo dài dẫn phần lễ cũng như trao bằng cho tân tiến sĩ. Đến phần trao bằng cho thạc sĩ, mình vừa kịp thay đồ trong lúc diễn ra các tiết mục văn nghệ, để sau đó nhận bằng cùng các bạn trong lớp. Để hoàn tất vai trò của người dẫn, thì tên mình chuyển xuống cuối cùng trong phần trao bằng. Và mình nhớ như in, câu dẫn, cũng là câu tự nói với bản thân lúc đó: “Và cuối cùng, em xin chúc mừng chính mình, tân thạc sĩ QTKD Trịnh Vân Anh!”. Ra nhận bằng xong, thì lại tất tả chạy vào để dẫn phần kết (cười).

- Dự định của Vân Anh, sau khi hoàn tất chương trình thạc sĩ là gì?

   Mình vẫn tiếp tục gắn bó và phát triển công việc hiện tại của một người dẫn chương trình và giảng dạy kỹ năng mềm, hướng tới hình ảnh một MC – giảng viên có tri thức và có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

- Vậy để nhắn gửi một vài điều với các bạn trẻ, Vân Anh muốn chia sẻ điều gì?

    Trong những buổi chia sẻ với các bạn sinh viên gần đây, mình thường nhắc tới câu nói của Shark Linh (NĐT trong Shark Tank Việt Nam) mà mình rất tâm đắc: “Hôm nay tôi sẽ làm những việc mà không ai chịu làm để ngày mai tôi có thể làm những thứ mà không ai làm được”. Ví dụ với bản thân mình, nếu hơn 2 năm trước không quyết tâm đi học, và phải theo đến cùng, thì sẽ không bao giờ mình hoàn thành được việc học thạc sĩ. Nhưng mình cũng tiếc khá nhiều thời gian trước đây, nếu chăm chỉ hơn, chắc chắn đã có thể làm nhiều thứ hơn.

Khoảng thời gian đi học, chính là lúc các bạn trẻ có nhiều thời gian nhất để học, trải nghiệm, va vấp, trưởng thành, có nhiều nhất sự dũng cảm để bắt đầu mọi thứ. Vậy nên hãy đặt ra mục tiêu,  hãy thử sức và bắt đầu ngay từ hôm nay!

Xin cảm ơn Vân Anh với cuộc trò chuyện cởi mở ngày hôm nay. Chúc bạn luôn xinh đẹp và ngày càng thành công với những dự định của mình!
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ MC VTV kể chuyện vừa nhận bằng thạc sĩ vừa làm MC