Nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về nước

Tuyết Nhung| 02/04/2019 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời tại Mỹ khiến bạn bè, người hâm mộ vô cùng sốc. Nhưng gia đình nam nghệ sĩ không đủ điều kiện để sang Mỹ đưa thi thể anh về. Chính vì vậy, Hồng Vân và bạn bè nghệ sĩ kêu gọi quyên góp đưa Anh Vũ về nước mai táng.

Sáng 2/4, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ khiến bạn bè, người hâm mộ vô cùng bàng hoàng. Theo đó, sau hai suất diễn tối 1/4, Anh Vũ về nhà người quen ở quận Cam (Mỹ) ngủ. Sáng nay, người bạn thân phát hiện anh mất trên giường, người tím tái và đã tắt thở.

Thông tin này đã khiến nhiều anh, chị, em đồng nghiệp trong nghề không khỏi tiếc thương về người nghệ sĩ luôn khát khao, cháy bỏng hết mình với sân khấu. 

Nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về nước

Những hình ảnh cuối cùng của diễn viên Anh Vũ khi lưu diễn.

Bà bầu Thuý Uyển, người mời Anh Vũ sang Mỹ biểu diễn chia sẻ: "Nghệ sĩ Anh Vũ hôm 31/3 đã có mặt trong vở kịch "Hương Vị Tình Yêu". Em đã làm cho khán giả cười và vỗ tay từng chập với sự duyên dáng của em. Vậy mà, hôm nay em đã ra đi rất đột ngột". Một trong những nghệ sĩ có mặt trong show diễn cuối cùng này cùng Anh Vũ là Hồng Loan tiết lộ "Hôm qua, anh có nhiều cái lạ lắm. Ra sân khấu cười rần rần, bên trong hậu trường lo lắng vì anh cứ quên trước quên sau. Anh còn nói với tôi hôm nay mình tập tuồng ở đâu, hôm nay mình duyệt chương trình hả em".

Diễn viên Kha Ly, người cùng tham gia chuyến lưu diễn với nghệ sĩ Anh Vũ viết: "Anh Vũ mới hôm qua anh còn khoẻ mạnh diễn chung với tụi em , mà sao hôm nay anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi. Ở Việt Nam giờ này ai có thể liên lạc được với gia đình anh Vũ xin hãy thông báo tin này đến gia đình anh Vũ giúp nhé! Chúng tôi đang cần liên hệ gấp với gia đình anh Vũ". 

Ngay sau khi thông tin về sự ra đi đột ngột của Anh Vũ được chia sẻ lên mạng xã hội thì hàng loạt những nghệ sĩ, bạn bè của anh đã nhanh chóng tìm cách liên hệ với người nhà của nam nghệ sĩ. Và hiện giờ, người nhà của Anh Vũ cũng đã biết hung tin nhưng vì chi phí để sang Mỹ đưa anh về quá đắt đỏ nên họ đang không biết phải làm như thế nào. 

Nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về nước

Hồng Vân và bạn bè nghệ sĩ kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về nước: "Đến cuối đời mà vẫn phải tha phương thì tội quá!

Anh Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha anh là công nhân, mẹ buôn bán trái cây ở chợ. Dòng họ anh không ai theo nghệ thuật. Anh có khuôn mặt móm giống mẹ. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình. Năm 19 tuổi anh phụ bán cà phê cho người quen.

Lúc nhỏ, anh ước mơ sau này làm ca sĩ như những thần tượng Nhã Phương, Bảo Yến, Thái Châu... Vậy nên, mặc dù giọng đớt, nói ngọng, anh cũng đã ghi danh học thanh nhạc sáu tháng. Thấy không bằng chị bằng em, đành gác ước mơ lại, anh đi học uốn tóc nhưng tay cứng quá. Ba anh dắt anh theo nghề xây dựng của ông. Nhưng mới làm được ba ngày, bị dị ứng sơn, viêm xoang cấp tính, đành phải bỏ. Rồi anh đi học lớp kế toán buổi tối.

Anh Vũ bắt đầu hoạt động văn nghệ khi đứng sơn cửa cho câu lạc bộ Phan Đình Phùng. Trong một lần tình cơ, Anh Vũ đã nhìn và thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần. Sau khi được nhận, anh có một cơ hội khác tốt hơn để bươn chải mưu sinh nuôi sống gia đình. 

Chính vì vậy mà nghệ sĩ Hồng Vân người từng quản lý Sân khấu kịch Kim Châu nơi Anh Vũ từng làm từng là phó giám đốc đã đăng tải dòng trạng thái kêu gọi sự giúp đỡ để có thể đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam an táng.

Nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về nước

Anh Vũ có tuổi thơ khó khăn, vất vả

"Anh Vũ của chị, biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi của em. Bởi chị em chúng mình gần như ruột thịt, một người em bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và với biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi.

Nhưng có điều này Vân muốn chia sẻ với mọi người, thật sự gia đình của Anh Vũ và bạn bè đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình Anh Vũ lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi... Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá. Cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối" - Hồng Vân viết.

Nghệ sĩ Hồng Vân mở tài khoản quyên góp để đưa diễn viên Anh Vũ được về quê hương. Đông đảo các nghệ sĩ đang tích cực kêu gọi để cùng chung tay đưa nghệ sĩ tài hoa về với đất mẹ.

Trên trang cá nhân, để tránh giả mạo, Hồng Vân khẳng định số tài khoản duy nhất đứng ra nhận quyên góp là tài khoản của chị, Ngô Đặng Hồng Vân. "Chi phí khoảng 20.000 USD. Khi nhận đủ số tiền Vân sẽ khóa tài khoản lại. Vân sẽ cập nhật thường xuyên trên Facebook cá nhân này", bà bầu sân khấu cho biết.

Ngay trong trưa 2/4, lời kêu gọi của Hồng Vân ngay lập tức được các nghệ sĩ và khán giả hưởng ứng. Các nghệ sĩ, ca sĩ gồm Bùi Quốc Bảo, Lê Hiếu, Nhật Kim Anh, Trịnh Tú Trung, Khang Việt... chuyển tiền và chia sẻ thông điệp để lời kêu gọi đến với nhiều người hơn.

Nhật Kim Anh chuyển 10 triệu đồng cùng lời nhắn "Thương anh quá, chỉ biết niệm Phật cho anh ấy". Nghệ sĩ Xuân Hinh nhắn: "Anh ở xa, nhờ em gửi 5 triệu giúp rồi mai anh chuyển cho em nhé".

Lúc 12h, Hồng Vân đăng tải sao kê cho thấy đã có 49,2 triệu đồng được chuyển vào tài khoản. Số tiền vẫn đang tăng lên khi bài đăng kêu gọi của Hồng Vân tiếp tục được chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về nước