Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Minh Khang| 15/02/2019 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được mệnh danh là người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc. Bùi Thị Thơm - cô dâu 17 tuổi xứ Hàn từng tự tử vì bế tắc đã có cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Bùi Thị Thơm được các bạn bè và cộng đồng cô dâu Việt tại Hàn Quốc cảm phục bởi cô là “biểu tượng nghị lực của cô dâu Việt tại Hàn Quốc” trong tim họ. Vượt qua những đắng cay, ngọt bùi, Bùi Thị Thơm đã có chỗ đứng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp tại Hàn Quốc. Với mong muốn mang đến những công nghệ làm đẹp hàng đầu, những mỹ phẩm Hàn Quốc tốt nhất để phục vụ cho phái đẹp Việt, Thơm đã và đang là cầu nối để đưa những công nghệ tiên tiến nhất phục vụ phái đẹp Việt.

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Vóc dáng bé nhỏ, nhưng nghị lực của cô dâu Việt tại Hàn Quốc khiến nhiều người nể phục

Bùi Thị Thơm cô gái sinh năm 1992 trong một gia đình làm nông thuần tuý và buôn bán nhỏ tại Móng Cái - Quảng Ninh. Tuổi thơ khó khăn vất vả của gia đình đông con (6 anh chị em), ba mẹ Thơm luôn tâm niệm: “Dù không có tiền nhưng vẫn cố gắng để các con được học hành tử tế, đại học là ngưỡng cửa duy nhất để cuộc sống bớt vất vả hơn.” Nhớ lại những kỷ niệm thơ ấu cô gái với đôi mắt đẹp nhưng nhiều tâm sự tận trong đáy mắt tâm sự: “Thời đó, khu nhà em nuôi con đến Đại học là một điều khó khăn, tưởng chừng không thể. Em phải chọn hướng đi cho cuộc đời mình từ khi em mới học xong lớp 8. Bởi lẽ, nhìn ba mẹ vất vả, mỗi đầu năm học hay cãi nhau vì vấn đề đóng tiền học phí cho các chị và em. Vì cuộc sống quá khó khăn, em nhìn thương lắm nên nghĩ học sớm đi làm mọi việc để có thể giúp được ba mẹ tiền đóng học cho các chị.”

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Bùi Thị Thơm - Biểu tượng nghị lực của cô dâu Việt tại Hàn Quốc

Và rồi, chỉ vì cuộc sống quá vất vả, chuyện đời nhọc nhằn đầy cạm bẫy khiến cô gái 17 tuổi Bùi Thị Thơm quyết định đi lấy chồng Hàn Quốc. Năm 2010, cuộc sống của cô đã rẽ sang một ngã rẽ định mệnh nơi đất khách quê người: “Em sang Hàn Quốc khi trong người không có một chút gì chuẩn bị về hành trang cuộc sống nơi xứ người. Bản thân không có một chút tiếng Hàn. Em quá cô đơn trong chính gia đình chồng. Sự khác biệt về văn hoá, suy nghĩ, trình độ… Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất là sự khác biệt về tuổi tác chênh lệch của hai vợ chồng. Một thời gian dài em sống trong bế tắc, mệt mỏi, cô đơn, chán nản, cùng cực… Đã có lúc em muốn buông xuôi, nhưng nghĩ đến con nghĩ đến sự đánh đổi tuổi thanh xuân của mình, em đã cố gắng vượt qua mọi vất vả. Nhưng thực sự khi vợ chồng hết duyên rồi có cố cũng khó. Em đành chia tay trong cô đơn và buồn tủi, lấy chồng ngoại quốc đến 7 năm chia tay tay trắng ra khỏi nhà. Không người thân bên cạnh, không bạn bè, không có lấy một khoản tiền dắt thân. Em ra đi với lòng đầy đau khổ, em tự hành hạ mình trong rượu bia, trầm cảm… Và khi em lựa chọn tự vẫn, em thực sự quá cạn kiệt sức lực với cuộc sống buồn tủi này.”

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Làn da trắng sứ, gương mặt thanh tú như búp bê của Thơm thu hút người đối diện

Không giấu nổi những xúc động, câu chuyện cuộc đời cô dâu bé nhỏ xứ Hàn cứ cuốn tôi theo những dòng cảm xúc của cô gái trẻ, Thơm kể về những đớn đau quá khứ, khi em đã bình tâm hơn, nhẹ nhàng với những gì đã trải qua như một cơn mưa thấm đẫm tuổi thanh xuân trong khó nhọc, Thơm nói: “Khi em leo lên cầu để kết thúc cuộc sống này, nhưng rất may em được người cứu. Chuyện của em dài lắm nếu có viết nữa viết mãi sẽ không ai hiểu được nỗi đau em đã trải qua. Em vực mình dậy và bắt đầu lên kế hoạch và chiến lược cho cuộc đời mình. Em tìm hiểu, học hỏi không ngừng và em thấy mình phù hợp với ngành làm đẹp, mỹ phẩm. Như con thiêu thân tìm về ánh sáng em lao vào làm với niềm đam mê, hăng say và ngay hiện tại đây em đã tự đứng vững trên đôi chân của mình. Em rất muốn mình có thể giúp đỡ được những cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc có hoàn cảnh tương tự như em.”

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Thơm dành tất cả tình yêu của mình cho công việc và cô con gái nhỏ

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Cô bé xinh xắn với những biểu cảm vô cùng dễ thương

Cảm nhận của một cô dâu Hàn làm dâu năm 17 và đã trải qua đủ mọi cay đắng tủi hờn để tự đứng trên đôi chân của chính mình về những người phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc là những cô gái trao đi yêu thương và muốn nhận được sự thương yêu tại Hàn Quốc. Nhưng cái khó là họ sẽ không nhận được yêu thương trọn vẹn khi văn hoá khác biệt, khiến những cô dâu mới ngay từ khi bước chân sang bên này đã mang một tâm thái mệt mỏi và muốn đi để đổi đời. Gánh nặng văn hoá, gánh nặng trách nhiệm với gia đình bên Việt Nam khiến họ quá mệt mỏi đến mức bất lực.

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Bùi Thị Thơm đã có chỗ đứng trong xã hội và có thể giúp đỡ những cô gái khác tìm được niềm đam mê và nghị lực vươn lên

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

“Em chỉ muốn mình là nguồn cảm hứng hay một phần nhỏ của em thôi khiến họ có thêm động lực và cảm thấy sự hy sinh của mình với gia đình hay vì chồng vì con chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng. Nói cách khác đó là chị em sẽ tự cảm nhận thấy mình thật sự có một cuộc sống ý nghĩa và trọn vẹn với những nỗ lực. Cuộc đời chỉ có một lần để sống em muốn em hay tất cả ai đi chăng nữa, hãy sống một cuộc sống thật sự ý nghĩa.”

Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc

Cô gái nghị lực của ngành mỹ phẩm và cha mẹ

Kết lại câu chuyện, Bùi Thị Thơm vẫn không quên nhắn nhủ: “Nếu như em giúp được một phần nhỏ thôi cho những cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc, em cũng thực sự vui và hạnh phúc!”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mang “xoáy nước ngược” của ngành làm đẹp Hàn Quốc