Met Gala trở lại với tên gọi 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty'

Minh Anh| 23/01/2023 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được coi là sự kiện mang tầm cỡ tương đương với Lễ trao giải Oscar, Met Gala là đêm hội rất được giới mộ điệu trông ngóng. Năm nay sự kiện sẽ chính thức trở lại với tên gọi 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty'.

Met Gala là sự kiện gây quỹ cho Viện Trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, được tổ chức lần đầu vào năm 1948. Bên cạnh những thiết kế độc bản cùng những màn hoá thân tài tình của dàn sao trong đêm sự kiện, thì những quy định mới cùng với chủ đề phục sức của Met Gala cũng khiến người ta đặc biệt quan tâm.

Met Gala trở lại với tên gọi 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty'

Được coi là sự kiện mang tầm cỡ tương đương với Lễ trao giải Oscar, Met Gala là đêm hội rất được giới mộ điệu trông ngóng.

Năm nay, 4 gương mặt giữ vai trò đồng chủ trì bao gồm nữ ca sĩ Dua Lipa, minh tinh Penélope Cruz, siêu sao quần vợt Roger Federer và nữ diễn viên từng thắng giải Emmy Michaela Coel. Sự kiện được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan của thành phố New York, Mỹ vào ngày 1/5/2023, mở cửa đón khách từ ngày 5/5 đến 16/7.

Biểu tượng thời trang lỗi lạc - cố NTK tài hoa Karl Lagerfeld, đã trở thành linh hồn của Met Gala. Sự kiện có tên chính thức là "Karl Lagerfeld: A Line of Beauty" (Tạm dich: Karl Lagerfeld: Đường nét của vẻ đẹp).

Theo thông cáo từ ban tổ chức, sự kiện sẽ giới thiệu khoảng 150 bộ trang phục đẹp nhất của Karl trong suốt sự nghiệp kéo dài 6 thập kỷ của ông, bao gồm loạt thiết kế mà ông đã thực hiện khi làm việc cho các thương hiệu như Balmain, Patou, Chloé, Fendi, Chanel và Karl Lagerfeld.

Met Gala trở lại với tên gọi 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty'

4 gương mặt giữ vai trò đồng chủ trì trong năm nay.

Người phụ trách chính của Viện trang phục tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan - Andrew Bolton, có nhiệm vụ lồng ghép khéo léo những thành tựu của Karl Lagerfeld vào mọi khoảnh khắc của đêm hội. Giờ đây, các nhà tạo mẫu đang phải "động não" để đưa trí tuệ của ngài Karl vào từng thiết kế sắp ra mắt.

Khi công bố chủ đề, tạp chí Vogue đã đưa ra một số gợi ý cho các khách mời, đó là cẩn thận nghiên cứu các thiết kế lưu trữ từ một trong những nhãn hiệu mà Karl Lagerfeld từng "cầm trịch". Vogue còn gợi ý các ngôi sao hãy chọn các item của Chanel hay Fendi, hai thương hiệu sang trọng mà Lagerfeld đã để lại nhiều dấu ấn.

Ngoài ra, các vị khách có thể tìm một phiên bản của Choupette - "nàng thơ mèo" nổi tiếng mà Karl Lagerfeld yêu mến, để làm thú cưng và mang tới Met Gala 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Met Gala trở lại với tên gọi 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty'