Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Tuyết Nhung(TH)| 24/09/2015 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất kỳ cô gái nào cũng muốn mình trông phải thật trẻ trung và tươi tắn. Công việc tưởng khó nhưng lại rất dễ nếu bạn áp dụng những bí quyết làm đẹp sau đây.

Sử dụng mỹ phẩm dạng kem

Làn da luôn là kẻ tiết lộ thông tin về tuổi của bạn rõ ràng nhất. Theo thời gian, da sẽ tiết dầu ít hơn khiến chúng bị khô và làm lớp trang điểm trông thô ráp, gây xỉn màu và lộ nếp nhăn nhiều hơn. Để mang đến làn da tươi trẻ, căng mịn, hãy luôn dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Tăng cường sử dụng các sản phẩm làm đẹp dạng kem như: kem nền, kem tạo khối highlight, dùng son môi để tạo màu cho má....

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Một lưu ý với các chị em khi đánh phần kem nền trang điểm là tránh đánh quá đậm và dày. Nhiều người nghĩ rằng với lớp kem nền dày và đậm chúng có thể giúp bạn che đi vấn đề về tuổi tác nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Một lớp kem tán đều, mỏng mịn cùng tông màu tự nhiên sẽ giúp bạn có làn da căng đầy sức sống.

Trang điểm lông mày

Tỉa lông mày mỏng làm gương mặt bạn già dặn đi nhiều. Nếu bắt buộc phải tỉa, bạn chỉ nên tỉa sơ các sợi mày mất trật tự. Khi kẻ mày, bạn hãy chọn các loại chì nhạt hơn tone mày thật của mình, giữ chúng nghiêng một góc 45 độ so với khuôn mặt, sau đó nhẹ nhàng vẽ theo hình dáng chân mày đã có sẵn. Cách kẻ này sẽ mang đến một đôi mày tự nhiên nhất cho bạn.

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Trang điểm kỹ mắt và khu vực da xung quanh mắt

Lý do khiến phụ nữ tuổi trung niên già hơn so với tuổi thật là vì lớp quầng thâm xung quanh mắt. Trước khi thực hiện các bước trang điểm, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm vùng mắt. Nên thoa một lớp duy nhất, mỏng và đều, càng lạm dụng thì gương mặt càng lộ nhược điểm. Ngay cả khi bạn ít có thói quen đánh mắt thì cũng nên thoa kem che khuyết điểm cho vùng thâm quầng này.

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Mi mắt là nơi dễ bị sụp và xệ khiến khuôn mặt trông già và nặng nề hơn. Chính vì thế việc trang điểm phần mắt vô cùng quan trọng. Bạn hãy tán phấn màu sáng ở dưới phần mí mắt và rồi sau đó đánh ở hốc mắt màu mắt sậm. Tông màu sáng làm mí trông to hơn còn tông màu tối che bớt độ sưng của vùng mắt.

Tạo sự nổi bật cho đôi mắt là một trong những bí quyết quan trọng khiến vẻ ngoài của bạn trẻ hơn. Dùng bút nước kẻ viền mắt, sau đó chuốt lông mi bằng mascara. Nên đầu tư dụng cụ uốn mi và chải lông mày nếu bạn dự định trang điểm thường xuyên.

Đôi môi mọng

Không kẻ viền môi: Đường viền sẽ giúp bạn tô son dễ hơn và môi bạn trở nên mọng, gợi cảm hơn, nhưng nó cũng làm bạn trông già dặn hơn. Trong trường hợp bạn đã quen với sử dụng viền môi khi trang điểm thì hãy chọn một chiếc bút kẻ có màu giống với màu son và hãy kẻ đường viền thật mờ. Màu son đậm làm tăng thêm “tuổi” cho gương mặt bạn: Những màu dịu nhẹ và có chút bóng như màu hồng, màu cam sẽ giúp đôi môi tươi trẻ và đầy đặn hơn.

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Kiểu tóc “ăn gian” tuổi

Tóc mái bằng hoặc mái xéo sang bên phải giúp bạn trông trẻ hơn 5 tuổi. Tóc mái xéo sang bên trái làm bạn già hơn tuổi thật 5 tuổi, còn tóc rẽ ngôi giữa thậm chí tăng thêm 10 tuổi cho khuôn mặt bạn. Những kiểu tóc ngắn, tóc bob cũng sẽ giúp bạn tạo sự trẻ trung tốt hơn so với những kiểu tóc dài và uốn lọn. Các màu nhuộm trẻ trung là màu nâu sôcôla, nâu đỏ, nâu ánh đồng,…

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Chọn trang phục theo hình dáng cơ thể

Để tìm lại nét tươi trẻ, bạn không chỉ nhờ cậy vào lớp trang điểm mà còn cần thay đổi trang phục. Nhiều chị em khi đến một độ tuổi nhất định bỗng lơ là với trang phục họ mặc, điều này càng khiến vẻ ngoài trở nên cũ kỹ, già nua hơn. Chọn quần áo hợp vóc dáng cơ thể, không tìm các kiểu dáng quá phá cách và thường xuyên thay đổi để làm mới bản thân.

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

Để có một vẻ đẹp trẻ trung lâu dài hãy làm bạn thường xuyên với mặt nạ dưỡng ẩm

Khi muốn mình trẻ trung mà ngại trang điểm quá nhiều hay không muốn thay đổi kiểu tóc khác, bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên. Bước đầu tiên là tẩy tế bào chết để lỗ chân lông mở ra, sau đó đắp mặt nạ trái cây để se khít da lại, giúp cải thiện đáng kể tình trạng chảy xệ.

Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo làm đẹp khiến bạn luôn trẻ hơn tuổi