Mẹo bảo vệ tóc siêu hay dưới nắng hè

Tuyết Nhung| 29/05/2016 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ánh nắng gay gắt của mùa hè là yếu tố khiến mái tóc và làn da bị tổn thương nếu không được bảo vệ đúng cách. Những tia cực tím sẽ làm cho các phân tử màu bị phá hủy làm mái tóc bị loang lổ, thô ráp và dễ bị gãy rụng. Vậy làm gì để tóc đẹp trong mùa hè?

Chống nắng cho tóc

Chắc hẳn có ít bạn quên công đoạn bôi kem chống nắng cho da nhưng lại rất ít khi để ý đều đó đến tóc. Việc bảo vệ tóc với kem dưỡng cũng là điều nên làm. Sử dụng dầu gội và xả với lượng SPF ít nhất ở mức 10 trong những tháng thời tiết nóng. Nếu bạn không thể mua sản phẩm đắt tiền, có thể tự tạo bằng cách pha 2 thìa cà phê kem chống nắng vào một cốc nước, đổ vào chai xịt để dùng.  Xịt nhẹ lên lớp tóc bên ngoài để trái tác động từ tia UV.

Mẹo bảo vệ tóc siêu hay dưới nắng hè

Không để tóc ướt đi ra ngoài nắng

Tóc yếu nhất khi ở trong trạng thái ướt. Nếu phải "phơi mình" dưới nắng lúc này, nguy cơ chẻ ngọn và cháy nắng sẽ tăng gấp 2,3 lần bình thường. Sau khi gội đầu, bạn nên lau xơ tóc, dùng tay gỡ rối tóc nhẹ nhàng và sấy ở chế độ mát đến khi khô hẳn rồi hẵng ra ngoài. Nếu bạn đi biển hoặc hồ bơi, việc sử dụng mũ trùm đầu sẽ có tác dụng bảo vệ tóc rất tốt.

Che kín tóc khi ra nắng

không cần phải nói nhiều, chúng ta cũng biết rằng đây là cách tránh tóc cháy nắng đơn giản và thiết thực nhất. Bạn cần tuyệt đối tránh để tóc trần dưới ánh nắng gay gắt. Buộc tóc, tết tóc, đội mũ rộng vành, dùng turban… sử dụng tất cả những công cụ, những cách có thể che chắn và hạn chế từng milimet tóc để lộ ra ngoài. Một chiếc mũ rộng vành hay khăn đội đầu thời trang là món phụ kiện cần thiết trong mùa hè. Lý do bởi chúng sẽ bảo vệ tóc tránh khỏi những tia UV có hại và duy trì độ ẩm cho tóc. 

Mẹo bảo vệ tóc siêu hay dưới nắng hè

Gội đầu đúng cách

Nếu quá lạm dụng việc gội đầu hay sử dụng loại dầu gội không đúng,những vấn đề của mái tóc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong những ngày hè nóng. Với mùa hè, bạn chỉ nên sử dụng loại dầu gội nhẹ. Loại dầu gội này có thể giúp bạn làm sạch tóc mà không khiến tóc bị mất đi lượng dầu tự nhiên. Bạn cũng cần chắc chăn không được gội đầu bằng nước ấm. Bởi, gội đầu bằng nước ấm sẽ khiến tóc của bạn bị khô, xoăn và làm tổn thương để sức khỏe của tóc.

Massage da đầu với tinh dầu nóng

Dầu dừa, dầu ô liu, dầu bơ thực sự thẩm thấu rất tốt vào từng sợ tóc. Vì thế, massage da đầu với một trong những loại dầu này sẽ có tác dụng tốt cho tóc từ gốc đến ngọn. Sau đó, bạn làm sạch tóc với dầu gội và dầu xả như bình thường.

Mẹo bảo vệ tóc siêu hay dưới nắng hè

Ủ tóc trong khăn nóng

Sau khi massage với tinh dầu, hãy ủ trong trong một chiến khăc nóng. Bạn chỉ cần nhúng khăn cotton vào nước nóng, loại bỏ bớt nước và quần kín toàn bộ tóc. Công đoạn này rất dễ thực hiện, nhưng kết quả nó mang lại rất tuyệt vời. Hơi nóng sẽ giúp tinh dầu thấm sâu vào mái tóc, da đầu và cùng cấp những dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng mái tóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo bảo vệ tóc siêu hay dưới nắng hè