Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?

Minh Khang| 10/10/2018 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào? Khái niệm Free Silicone cho dầu gội đầu được hiểu thế nào cho đúng nghĩa đang được phái đẹp đặc biệt quan tâm.

Việc gội đầu tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nếu không làm đúng cách, mái tóc của bạn có nguy cơ bị rụng, xơ rối và hư tổn... Bên cạnh đó bạn cần biết tên một số chất mà bạn nên nhớ để tránh làm tổn hại đến da đầu.

Với 10 lưu ý khi gội đầu và sử dụng dầu gội đúng cách sẽ giúp bạn tự tin cùng suối tóc bóng mượt không lo hư tổn, tình trạng tóc rụng, xơ rối và hư tổn.

1. Gội đầu hàng ngày

Chất dầu tự nhiên của tóc có tác dụng "vi diệu" trong việc chống lại tình trạng tóc rối và khô xơ. Các chuyên gia về tóc khẳng định, mái tóc đẹp nhất khi dầu tự nhiên được sản sinh từ da đầu ngấm xuống tận ngọn tóc. Da đầu của bạn cần luôn được sạch sẽ. Tuy vậy, việc gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi chất nhờn tự nhiên trên da đầu, khiến tóc bạn dễ bị khô xơ và chẻ ngọn hơn. Bên cạnh đó, các hóa chất trong dầu gội đầu cũng không hoàn toàn có lợi cho mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần hoặc cách ngày với một lượng dầu gội và dầu xả vừa đủ. Nếu bạn lo lắng da đầu quá nhiều dầu, khiến tóc bạn bết dính và trông "mất hết cả hình tượng" thì hãy thử nghĩ đến việc sử dụng dầu gội khô hoặc chỉ xả bằng nước thôi nhé!

Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?

2. Để tóc rối bù khi gội đầu

Trước khi gội đầu, nhiều người thường có thói quen để nguyên mái tóc rối bù và bết dính rồi cứ thế xả nước lên. Thực tế, việc này không chỉ khiến bạn tốn thêm nhiều thời gian gỡ rối khi gội mà còn khiến tóc dễ gãy rụng. Trước khi gội đầu, bạn nên dùng lược to có răng thưa đã nhúng nước để chải đầu. Việc này vừa giúp bạn gỡ được những lọn tóc rối một cách dễ dàng, vừa loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên tóc và da đầu.

Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?

3. Không làm ướt da đầu và tóc trước khi gội

Một sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải là để tóc vừa mới nhúng nước ướt một chút đã vội xoa dầu gội lên. Nếu tóc và da đầu không ướt hoàn toàn, dưỡng chất từ dầu gội sẽ không thể hoạt động tốt, làm tóc bạn ngày càng khô hơn. Vậy nên, trước khi xoa dầu gội, hãy đảm bảo toàn bộ tóc và da dầu của bạn đều được làm ướt bằng nước lạnh (nước nóng sẽ lấy đi các dưỡng chất từ tóc, khiến tóc bạn khô và xơ).

4. Dùng quá nhiều dầu gội

Không phải cứ dùng nhiều dầu gội là tóc bạn sẽ "sạch bong, sáng bóng". Nhiều nghiên cứu cho thấy quá nhiều hóa chất sẽ làm tóc bạn thêm khô và hư tổn. Lượng dầu gội lí tưởng cho các nàng tóc dài thướt tha là 1 đồng xu/lần gội, với các nàng tóc ngắn thì chỉ cần khoảng nửa đồng xu. Đây chính là bí quyết chăm sóc tóc từ chính chuyên gia làm đẹp Michelle Phan đấy! Một bí kíp quan trọng nữa mà bạn nên "bỏ túi" chính là lựa chọn các loại dầu gội đầu có độ pH từ 4,5 - 6,7. Với dầu gội có độ pH phù hợp, tóc bạn sẽ không bị khô mà trở nên mượt mà và óng ả hơn.

5. Dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu

Da đầu rất nhạy cảm. Vậy nên, khi dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu, bạn sẽ rất dễ "vô tình" làm tổn hại lớp da đầu. Nhiều nàng thường có suy nghĩ gãi mạnh bằng móng tay sẽ giúp da đầu sạch hơn, giảm ngứa, loại bỏ lớp bủi bẩn, vân vân và vân vân. Nhưng sự thật việc ấy chỉ gây tổn thương da đầu, làm hỏng chân tóc và khiến tóc mọc ít hơn. Cách tốt nhất là các nàng hãy massage da đầu thật nhẹ nhàng bằng phần mềm của ngón tay từ trên đỉnh đầu xuống gáy. Lúc đầu có thể không quen và cảm giác gội đầu bằng ngón tay rất "kì cục". Nhưng vì mục tiêu một mái tóc khỏe đẹp rạng ngời, các nàng hãy tập cho mình những thói quen tốt ngay từ hôm nay nhé!

6. Không sử dụng dầu xả

Bí kíp tuyệt vời để "biến đổi" mái tóc thêm óng ả và mượt mà chính là dầu xả. Nhiều nàng thường "đổ lỗi" dầu xả là nguyên nhân gây ra gầu và gây ngứa da đầu, nhưng thực tế không phải vậy đâu nhé! Nếu được sử dụng đúng cách, dầu xả không chỉ là "thần dược" giúp mái tóc thêm bóng mượt và giảm tình trạng gãy rụng đáng kể.

7. Thoa dầu xả lên cả chân tóc và da đầu

Dầu xả có tác dụng quan trọng cho một mái tóc khỏe đẹp, nhưng đừng vì thế mà thoa dầu xả một cách "vô tội vạ" nhé! Nếu tiếp xúc với da đầu, dầu xả sẽ làm hại chân tóc, khiến tóc bạn dễ gãy rụng và nhiều gàu hơn. Vậy nên, hãy chỉ thoa và massage nhẹ nhàng dầu xả vào phần đuôi tóc. Bạn cũng có thể cho dầu xả ra lòng bàn tay, sau đó mới thoa lên đuôi tóc để ước lượng lượng dầu xả cần thiết cho tóc và bảo vệ da đầu.

8. Không gội sạch dầu xả

Không ít người cho rằng, lưu lại một ít dầu xả trên tóc sẽ giúp tóc được giữ ẩm hơn. Nhưng thực tế, dầu xả còn sót lại chính là một hỗn hợp dễ bám bụi, gây tắc nghẽn nang lông và gây viêm da dầu. Do đó sau khi thoa dầu xả, bạn hãy gội sạch lại bằng nước nhé!

9. Chải khi tóc còn ướt

Đây cũng là thói quen của không ít các bạn gái. Tóc thường bị rối và không vào nếp ngay khi vừa gội đầu xong. Vậy nên, nhiều nàng thường sử dụng lược to để chải từ chân đến ngọn tóc. Thói quen tưởng chừng như vô hại này thực chất khiến tóc bị hư tổn rất nhiều. Bởi khi tóc ướt, phần chân tóc rất yếu và dễ rụng. Vì thế, thay vì chải tóc ngay khi vừa gội đầu xong, bạn hãy đợi tóc khô. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng lược răng thưa để chải trước, gỡ rối ở phần đuôi, sau đó mới chải dần đến ngọn. Nhẹ nhàng và kiên trì khi chải tóc sẽ giúp hạn chế đáng kể lượng tóc gãy rụng đấy!

10. Vò tóc với khăn khô ngay sau khi gội đầu

Đây là thói quen thường gặp của hầu hết các bạn gái sau khi gội đầu. Thực chất, tóc yếu nhất khi ở trạng thái ướt. Vậy nên, nếu bạn vò tóc với khăn khô ngay sau khi gội, tóc sẽ rất dễ hư tổn, gãy và xơ rối. Việc này còn gây hại cho tóc hơn cả chải đầu và đây cũng là lí do khiến bạn không thể sở hữu 1 mái tóc suôn thẳng. Lời khuyên cho bạn là hãy dùng tay gỡ tóc nhẹ nhàng, để tóc khô tự nhiên hoặc sấy với nhiệt độ mát.

Tên một số chất mà bạn nên nhớ để tránh:

– Alcohol (cồn): Thường được liệt kê đầu tiên, cồn làm khô tóc.

– Dimethicone: Một polymer tổng hợp thường gây ngứa và có thể làm da đầu phát ban.

– Diethanolamine (DEA), triethanolamine (TEA), và các mùi hương tổng hợp: Có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da đầu.

– Formaldehyde và natri clorua: Nguyên nhân gây hói và ngứa da đầu.

– Parabens: Hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon và gây kích ứng da.

– Petroleum: Ngăn da đầu tiết dầu, có thể lợi cho những mái tóc thường tiết dầu nhưng sẽ là mối đe doạ cho da đầu khô tự nhiên.

– Sodium Lauryl Sulfate (SLS): Cũng như Petroleum loại bỏ dầu trên tóc.

– Polyethylene and propylene glycol: Làm tóc và da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên.

Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện giới thiệu ‘giải mã’ cơn sốt Moist Diane Perfect Beauty - Dầu gội tinh dầu free silicon nhận được sự quan tâm của những chuyên gia trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, làm đẹp, với sự tham gia của giới chuyên môn, các chuyên gia làm đẹp.

Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?

Đặc biệt, với khái niệm dầu gội free silicone sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm chăm sóc tóc. Bạn đừng lầm tưởng đến các bộ ngực silicone của các ngôi sao Hollywood, mà Silicone trong dầu gội đơn giản được hiểu là  silicone di chuyển xung quanh mái tóc giống như một thước Film, nó nó tạo ra "cảm giác ảo" giúp chải tóc dễ dàng hơn, làm cho ta cảm thấy mềm mại và sáng bóng. Đặc biệt là trong sản phẩm "phục hồi hư tổn" và dầu gội "2 trong 1", tức là dầu gội và dầu xả trong một sản phẩm. Tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường có chất Silicone này.

Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?

Bạn nên chọn những sản phẩm dầu gội đầu Free silicone để có lợi cho tóc

Nhiều bạn nghĩ đơn giản rằng Silicone có thể đơn giản trôi theo nước khi chúng ta xả đầu với nước lạnh hoặc ấm. Nhưng mỗi lần chúng ta gội đầu, tóc chúng ta sẽ tích lũy silicone trong tóc, khiến mỗi lúc tóc một dầy chất Silicone hơn. Hiện nay các chuyên gia có sự tranh cãi về vấn đề này, bởi họ cho rằng Silicone với liều lượng ít thì sẽ không gây hại. Thế nhưng theo nghiên cứu đã đc công bố là Silicone chắc chắn là sẽ làm hư tổn mái tóc. Silicone cũng bị nghi ngờ là thành phần gây dị ứng với da đầu dầu, nhạy cảm hoặc ngứa đều dễ bị ảnh hưởng bởi Silicone, chất này sẽ làm cho da đầu thêm ngứa, dầu và gầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khái niệm Free Silicone và Silicone có hại cho tóc của bạn như thế nào?