Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model

Anh Phạm| 29/02/2012 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Ngoisao.vn) - Sau tất cả những ồn ào xung quanh chương trình thực tế Vietnam's Next Top Model, cuối cùng thì quán quân của mùa thứ 1 - Huyền Trang, người có liên quan trực tiếp đến những tin đồn đã chính thức lên tiếng để làm rõ ngọn ngành.

Những ngày vừa qua, cụm từ "Vietnam's Next Top Model" đã tốn quá nhiều giấy mực của báo giới, truyền thông và hơn cả là đẩy người hâm mộ vào những thông tin không thể phân biệt thật giả. Những người trong cuộc, phía đại diện - Giám đốc VNTM - bà Quỳnh Trang, những vị giám khảo của cả hai mùa bao gồm Hà Anh và NTK Đỗ Mạnh Cường, tất cả đều "góp vui" và thêm nếm nhiều thứ gia vị phức tạp và "khó nuốt" cho món thập cẩm này.

Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model
Quán quân VNTM mùa 1- Khiếu Thị Huyền Trang

Tuy nhiên, vị Quán quân của VNTM mùa thứ 1 - Khiếu Thị Huyền Trang không hề có bất cứ động thái nào từ khi những câu chuyện xung quanh cuộc thi bắt đầu xảy ra, cho đến tối nay - 29/2, cô nàng đã chính thức lên tiếng bằng những dòng tâm sự trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model
Trang Facebook của Huyền Trang
(Ảnh chụp màn hình)

Nói rõ ngay từ những dòng đầu tiên của bức thư "online", Huyền Trang muốn lên tiếng để những người hâm mộ có cái nhìn rõ nét hơn về mọi chuyện, cũng như mong tháo gỡ những rắc rối, hiểu lầm xung quanh mà nhiều người đang tự thêu rệt lên. Hơn cả, Huyền Trang đã giải đáp rõ những khúc mắc của mọi người, đặc biệt là vị giám khảo mùa 1 - Hà Anh, về những giải thưởng giá trị khi đăng quang ngôi vị Quán quân.

Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model
Những dòng tâm sự đầu tiên của cô nàng sau những scandal ầm ĩ

Ngoisao.vn xin trích lại toàn bộ nội dung bức thư để độc giả có thể chia sẻ cùng Huyền Trang:

"Dear all,

Huyền Trang, một cô gái theo như mọi người vẫn gọi ngô nghê và may mắn. Nhưng tất cả đều có nguyên do của nó. Sau những lùm xùm gần đây Trang muốn lên tiếng để mọi người có cái nhìn rõ hơn về mọi chuyện và tránh hiểu lầm một số chuyện không nên. Mà những chuyện này lại liên quan đến Next top Model nên hãy bắt đầu từ cái ngày Trang bước vào chương trình.

Ai cũng biết Huyền Trang, một cô sinh viên Điều dưỡng không chút hiểu biết về thời trang và người mẫu, đã tình cờ tham dự và qua 3 vị Giám khảo cũ là Nathan Lee, Elizabeth và NTK Hoàng Ngân được chọn vào top 18 thí sinh trong cả nước. Và chuyến đi đến ngôi nhà chung là chuyến đi đầu tiên Trang được vô và khám phá Sài Gòn. Sau đó chương trình có sự thay đổi BGK là Hà Anh, Đức Hải và Huy Võ. Trang, sau 4 tháng, đã cố gắng học hỏi tất cả những cơ hội mà chương trình đem lại, và Trang dần tin rằng Trang có tiềm năng để trở thành một người mẫu thực thụ. Có thể đã có nhiều người không tin Trang, nhưng dần dần Trang đã có sự thay đổi so với con số không ban đầu. Nhưng không phủ nhận mình còn yếu nhiều điểm, Trang tin thời gian sẽ trả lời các bạn.

Và đề cập đến vấn đề mà ai cũng muốn quan tâm, giải thưởng, đầu tiên là hợp đồng làm việc với CA Models trị giá 1 tỷ đồng. được chia nhỏ trong 2 năm và chuyến đi đào tạo tại Wilhelmina Mỹ. Nhưng sau đêm chung kết, Trang thuộc sở hữu của CA model nhưng VNTM muốn Trang kí với Multimedia vì lí do là bảo vệ và hỗ trợ hình ảnh trước khi kí với CA model, nhưng Trang không đồng ý. Sau đó trách nhiệm về chuyến đi Mỹ và đào tạo tại Wilhelmina được bàn giao cho CA Model vì Trang kí với CA theo lời VNTM.

Nhưng Trang không hiểu rằng, tại sao VNTM nói là sẽ có chuyến đào tạo tại Mỹ nhưng sau đó lại đẩy sang CA model, trong khi từ đầu chương trình đến phút cuối không bao giờ được đề cập đến.

Về các giải thưởng khác như xe máy Piaggio và chiếc nhẫn Trang cũng đã nhận được. Tiếp đến là mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng đến thời điểm này Trang chưa hề nhận được một vật phẩm nào, Trang đã nhiều lần hỏi chương trình nhưng câu trả lời từ chương trình là do phía Revlon lấy lí do Trang từng có mặt trên một mẩu báo nhỏ nói về việc phỏng vấn các Sao dùng gì cho mùa hè để dưỡng da, Trang cũng như những người khác kể ra vài loại hay dùng. Và họ nói rằng Trang quảng cáo cho một hãng sản phẩm khác trong khi trên thực tế Trang chưa hề được nghe trước đó về việc Trang sẽ là hình ảnh đại diện hay phải kí kết độc quyền thương hiệu với Revlon.

Cuối cùng là thẻ Membership tại California trong 2 năm trị giá 200 triệu đồng trên toàn thế giới, Trang cũng đã nhận được.

Trang không hiểu có phải vì Trang không kí với Multi, nến sự chăm sóc và PR sau chương trình đều rất ít, đôi khi Trang vẫn hơi chạnh lòng. Thỉnh thoảng, một số anh chị trong chương trình cũng dành thời gian hỏi thăm Trang.


Có một chuyện Trang không muốn nói ra nhưng lần này là bộc bạch hết nên mọi người sẽ được biết. Trước khi được chọn đi thi cuộc thi Best Model of the World, có cuộc tuyển chọn cho cuộc thi Elite Model Look. Chị Hà Anh là người giới thiệu Trang với Elite, sau đó VNTM sắp xếp cuộc gặp với Elite cho cả Trang. Nhưng do không hiểu rõ nội dung cuộc gặp trước đó nên Trang không chuẩn bị kĩ, và Trang nghĩ đó có thể là một trong những lý do mà Elite không chọn Trang, nhưng sau đó, Trang được nghe thông tin từ Elite là chị Trang bên Multi nói xấu Trang với họ ( về ngoại hình, ăn mặc, khả năng chiến thắng…), lúc đó Trang dường như là kẻ không xứng với danh hiệu chương trình, không những thế còn nói xấu về chị Hà Anh là người không liên quan. Sau đó, chị Trang giới thiệu đi thi cuộc thi Best Model of the World. Và nếu đó là để lấp đầy cho việc Trang không đi thi Elite thì đó vẫn là một câu hỏi. Song, Trang vẫn cảm ơn vì Trang được học hỏi nhiều hơn nhiều và gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế.

Về việc Trang sang Mỹ sau khi rời CA Models vì muốn phát triển hơn, may mắn có sự giúp đỡ của anh Huy và chị Hà Anh cùng anh Đức Hải góp ý kiến. Khi Trang bắt đầu nhận được các show diễn, bên chương trình VNTM cũng có liên lạc và xin Trang gửi hình về cho họ dể họ đăng bài PR, nhưng Trang nói, hình ảnh em không có, có gì các anh chị lên FB của Trang và search hình trên mạng. Song, Trang cũng thiết nghĩ, Trang qua New York được 3 tháng, không được một sự hỗ trợ nào, tại sao bây giờ khi Trang được môt số báo chí nước ngoài đăng tải thì lại quay lại kiếm Trang và xin hình ảnh đế PR.

Ngay trước khi chương trình dẫn 2 thí sinh qua đây có gửi email về việc muốn giúp đỡ Trang tham dự 2 show trình diễn cùng hai bạn. Nhưng vì 2-3 lần nói sẽ được và rồi sau đó là không nên Trang cũng không muốn nhắc tới nữa vì Trang cũng đã dành đủ thời gian cho những show của mình. Thừa nhận, Trang mới sang, đi casting rất rất nhiều mới có được một số show diễn, dù nhỏ nhưng Trang vui.

Rồi việc bạn anh Huy báo đưa thông tin về VNTM tại New York là Trang không phải là winner mùa đầu tiên, và những người bạn này Trang cũng đã từng làm việc chung. Đồng thời email booking show từ chương trình vài hôm trước, Trang đã bỏ qua. Trang đã rất hụt hẫng vì tự hỏi tại sao?

Sau đó ít ngày một số thông tin trên báo chí Việt Nam đăng tải về việc chương trình liên quan đến giải thưởng và về việc có quan tâm tới Trang hay không? Và ngay trước khi rời khỏi Mỹ, chị Trang có gửi email và người trong chương trình thì tìm cách liên lạc với Trang từ Việt Nam. Nhưng rất tiếc là Trang không có mặt lúc đó để check mail, email gửi lúc 7h34 sáng giờ Mỹ nói về cuộc hẹn với Tyra Bank và Wilhelmina ở đây muốn tạo cơ hội để Trang gặp gỡ chụp hình cùng 2 bạn thí sinh và cuộc hẹn này vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày 2 – 19 -2012, ngày chủ nhật. Quả thực nếu Trang có đọc email ngay lúc đó Trang cũng không nghĩ rằng mình có đủ thời gian để quyết định và chuẩn bị để đi hay không nữa vì cuộc hẹn quá đột ngột.

Đây là những gì Trang - tôi muốn chia sẻ và tôi muốn các bạn biết rằng tất cả những điều này là sự thật và tôi không muốn những sự việc này ảnh hưởng đến những người trong BGK, vốn là những người không liên quan trọng sự việc này. Đồng thời tôi cũng nghĩ trong update này đã giải thích đầy đủ những thắc mắc của các bạn và từ bây giờ mọi chuyện giữa tôi và VNTM, tôi không muốn nhắc đến nữa.

Cảm ơn!

PS: At the end of the day, we are still friends. Please don’t judge L, she is a nice person."
 

Trong bức thư, có thể nhận thấy Huyền Trang đang rất có gắng tháo từng nút buộc của những căng thẳng và rắc rối xung quanh. Cô nàng cũng khẳng định NTK Huy Võ và siêu mẫu Hà Anh đã giúp đỡ cô rất nhiều trong chuyến sang Mỹ tìm kiếm cơ hội để toả sáng. Cô nàng cũng không quên nhắc đến việc không kí hợp đồng với CA Model cũng như những email mà bà Quỳnh Trang nhắc tới với báo chí Việt Nam trước đây.

Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model
Hà Anh và TNK Huy Võ đã giúp đỡ Trang rất nhiều!

Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model
Huyền Trang và NTK Huy Võ những ngày ở Mỹ

Với những thắc mắc của siêu mẫu Hà Anh về các giải thưởng giá trị mà Quán quân VNTM lẽ ra phải nhận được, thì Huyền Trang cũng đã liệt kê những món quà đã có trong tay như: Thẻ Member Ship, nhẫn kim cương cùng với xe máy, còn quà tặng mỹ phẩm trị giá 300 triệu VNĐ thì vẫn chưa nhận được.

Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model
Huyền Trang luôn muốn giữ mối quan hệ bạn bè
tốt đẹp với Tuyết Lan sau những scandal ầm ĩ

Cuối thư, Huyền Trang một lần nữa mong muốn mọi chuyện kết thúc trong tốt đẹp, cô mong muốn tình bạn của mình và Tuyết Lan sẽ vẫn như khi họ còn sánh bước bên trong mùa giải 1. Cô cũng muốn mọi người không nên phán xét Tuyết Lan trong mọi chuyện, với Huyền Trang thì đây thực sự là một cô gái tốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền Trang lên tiếng 'làm rõ ngọn ngành' vụ lùm xùm VN's Next Top Model