“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Minh Khang| 13/11/2018 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Heavenly Petals- Những cánh hoa trên thiên đường là tên bộ sưu tập áo dài được hoàn thành trong 3 tháng của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gây sự chú ý trong giới thời trang.

“Cảm ơn thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam rất rất rất nhiều trong suốt thời gian qua, tính số thời gian từ lúc học đến khi hoàn thiện Bst này khoảng 3 tháng, số ngày thực khoảng chưa đầy 60 ngày, vậy mà thầy đã dạy, theo sát, thúc đẩy em để hoàn thiện xong Bst đầu tiên của Cô gái - chưa từng biết vẽ, cắt, may... là con số 0 tròn trĩnh trong lĩnh vực mới này!”, Thảo Giang cô gái đến thời điểm hiện tại vẫn không thể tin được mình có thể hoàn thành bộ sưu tập trong một thời gian ngắn. Thảo Giang hết sức xúc động khi chia sẻ về người thầy, nguồn cảm hứng để cô có thể làm được những việc tưởng chừng không thể. Thảo Giang cho biết: “Những cánh hoa trên thiên đường, là tên bộ sưu tập đầu tay của em, những cánh hoa không chỉ là những đường kim mũi chỉ dệt hoa trên áo lụa mà chính là những cánh hoa em muốn dành tặng người thầy của em!”. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng NTK Thảo Giang để quý độc giả hiểu rõ hơn về bộ sưu tập “Heavenly Petals” đầy thú vị của cô gái nỗ lực hoàn thành bộ sưu tập áo dài chỉ trong 3 tháng.

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

NTK Thảo Giang (Ngoài cùng bên phải) và thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam 

- Cơ duyên nào khiến Thảo Giang theo học NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam?

NTK Thảo Giang: Sau khi trải qua vài công việc từ thời còn là học sinh cấp 3 đến khi tốt nghiệp Đại học Thảo Giang cảm thấy sự nghiệp cần có một hướng đi dài hơi để có được cuộc sống mà mình mong muốn. Thời điểm đến với thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam là lúc Thảo Giang cảm thấy công việc mình đã và đang làm rất mơ hồ, muốn bứt phá hơn trong sự nghiệp là một điều thực sự rất khó khăn. Bởi vậy Thảo Giang trong lòng tâm niệm muốn tìm một người thầy dẫn dắt. Thảo Giang ngồi yên tĩnh nghĩ lại mình làm điều gì mà luôn cảm thấy vui vẻ, hào hứng thì chỉ biết mình làm đẹp cho người khác, họ vui - mình vui, cảm xúc thăng hoa của mình đó là khoảnh khắc kết thúc sự kiện thành công. Vì vậy trong lòng Thảo Giang có ý nghĩ sẽ bước chân vào lĩnh vực thời trang. Và khi Thảo Giang sẵn sàng thì người thầy xuất hiện. Vô tình ngày hôm đó trên Facebook mình xuất hiện lớp học của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, biết đến NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam từ trước nhưng mình không biết NTK có mở ra lớp học này nên rất hào hứng đăng ký ngay. Tuy nhiên, chắc do chưa đủ duyên nên mất một thời gian phải đăng ký vài lần mới đến được với lớp học của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ấn tượng sâu sắc nhất trong lần đầu tiên mình gặp người thầy đặc biệt này là thầy không chỉ giỏi về thiết kế và các kỹ thuật cắt may mà thầy có nền tảng tư duy tuyệt vời. Lúc đó, Thảo Giang biết ngoài kia mình có thể tìm rất nhiều nơi dạy thiết kế cũng như các kỹ thuật may dù không biết họ dạy chất lượng ra sao nhưng mình biết người đang đứng trên bục giảng kia là người có thể động viên, thúc đẩy và dẫn sắt học sinh đi trên con đường thời trang hoàn toàn mới mẻ. Bởi NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam là người có vị trí có thành công trong lĩnh vực này. Rõ ràng người không biết lái oto thì làm sao có thể dạy mình lái oto? Bởi thế nên mình nhanh chóng quyết định theo học NTK đặc biệt này!

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Heavenly Petals- Những cánh hoa trên thiên đường

- Bài học lớn nhất bạn học được từ NTK Đỗ Trịnh Hoài  Nam là gì?

NTK Thảo Giang: Bài học lớn nhất mà mình nhận được từ Thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam có lẽ là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong bất kỳ thời điểm hay hoàn cảnh nào Giang đều thấy thầy luôn nỗ lực. Có những khi mình biết thầy rất bận rất mệt nhưng thầy vẫn nỗ lực để hoàn thiện bộ sưu tập của thầy, có những lúc thầy rất căng thẳng thầy vẫn nỗ lực hoàn thiện công việc, cũng như những ngày mình biết thầy ốm thầy phải truyền mà vẫn lên lớp dạy học trò, vẫn thúc đẩy mình. Mỗi khi nhìn vào thầy nếu mình không cố gắng thì mình sẽ cảm thấy rất áy náy vì mình sợ phụ lại sự nỗ lực của thầy.

- Những thay đổi của bản thân sau khi là học trò của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam?

NTK Thảo Giang: Sau khi trở thành học trò của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bản thân mình biết yêu thương chính mình nhiều hơn, biết làm đẹp, biết mở lòng, hào hứng giúp đỡ nhiều người hơn trước kia một cách vô điều kiện. Và mình có lòng biết ơn với cả những người tốt và không tốt với mình trước kia.

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

- Bạn hãy nói về BST vừa ra mắt của mình? Ý  nghĩa đặc biệt của BST? Bạn có sợ rằng mình không thoát nổi  “cái bóng lớn” của người thầy của mình trong  những thiết kế không?

NTK Thảo Giang: Bộ sưu tập gần đây nhất của mình “Heavenly Petals - Những cánh hoa trên thiên đường” lấy cảm hứng từ Cung điện mùa Hè nước Pháp. BST mang vẻ đẹp của dòng nước chảy hoà quyện cùng ánh mặt trời và những cánh hoa, suốt quá trình vẽ tay những cánh hoa này là cả một quá trình thầy dày công dạy mình từ những điều nhỏ cơ bản nhất, một quá trình mà trong đó cũng có lúc mình mệt mỏi và nản nhưng nhìn thầy nỗ lực của thầy mình lại cố gắng hơn. Bởi vậy, cái tên “Heavenly Petals” với mình như một lời cảm ơn thầy vì tất cả những điều thầy dành cho mình.

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Trong những thiết kế của mình có mang định hướng của thầy vì thầy là người đặt nền tảng đầu tiên cho mình trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Tuy nhiên, ngay từ đầu phong cách thiết kế của mình và thầy vẫn có rất nhiều những nét riêng biệt bởi đó là trải nghiệm cuộc sống, phong cách, sở thích cá nhân cũng như đối tượng khách hàng của mình và thầy khác nhau.

- Trong cuộc đời, những người thầy nào có ảnh hưởng đến bạn?

NTK Thảo Giang: Mình cảm thấy mình rất may mắn khi mà mỗi người bạn ngang qua mình đều có thể học hỏi từ bạn một điều gì đó. Người thầy đầu tiên có ảnh hưởng với mình đầu tiên chính là người thầy đã nói cho mình biết về sự lựa chọn và cố gắng, số phận khác nhau không phải do số mệnh sắp đặt mà đó là do mình lựa chọn và cố gắng. Mỗi lần mình cảm thấy cuộc sống mình có điều gì đó bất ổn hay mình muốn cuộc sống tốt hơn Thảo Giang sẽ nhìn lại chính mình. Người thầy tiếp theo cho mình sự sự tin, dạy mình rất rất nhiều điều và bước cùng mình trên con đường xây dựng sự nghiệp, cho mình động lực và những cơ hội cũng là người thầy tạo nên bước ngoặt trong cuộc đời mình chính là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

- Một lời chúc dành cho người thầy của mình nhân ngày 20/11?

NTK Thảo Giang: Nhân ngày 20/11 mình rất muốn cảm ơn thầy - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam rất nhiều, cảm ơn thầy vì đã kiên nhẫn chỉ dạy mình từ những điều nhỏ nhất, cảm lên thầy luôn đồng hành và động viên người học trò nhỏ. Cảm ơn thầy vì những điều tuyệt vời thầy đã dạy đã trao cho các thế hệ học trò. Và cũng nhân ngày 20/11 Thảo Giang cũng muốn chúc thầy có thật nhiều sức khỏe và thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp, chúc cho những show diễn sắp tới, những tác phẩm của thầy trên những sân khấu - vũ đài quốc tế thành công rực rỡ.

  • NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam có 30 năm hoạt động trong làng thời trang và đã từng giành nhiều giải thưởng cả trong nước lẫn quốc tế như: Giải chất liệu trong Cuộc thi Grandprix năm 2004, Giải 3 cuộc thi Mẫu Thời trang Việt Nam lần thứ 5, tham dự chung kết giải Mercedes Benz thời trang châu Á...
  • Năm 2016, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam diễn BST mở màn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2
  • Năm 2017, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn Tuần lễ thời trang NewYork Couture Fashion Week.
  • Tháng 12 năm 2017, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture 2018
  • Trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018, lần đầu tiên BTC lễ hội đã bình chọn, tôn vinh nhà thiết kế áo dài của năm. NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam đã nhận được bình chọn là nhà thiết kế áo dài của năm 2017.
  • Tháng 11/2018 NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn mở màn Lễ công bố giải đua xe F1 tại Hà Nội với BST 22 áo dài quốc kỳ của 22 nước có đường đua F1.

- Xin cảm ơn bạn về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Heavenly Petals” BST gây bất ngờ của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam