Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Hà Thu| 19/04/2016 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diện hàng hiệu, người mặc được tôn thêm vẻ đẹp, sự sang trọng và trở thành người có đẳng cấp hơn người khác. Thế nhưng sành điệu đâu chỉ xài hàng hiệu và vì muốn hơn người mà đua đòi hàng hiệu “nhái” lại là câu chuyện khác.

Sành điệu chỉ dùng hàng hiệu?

Trong showbiz Việt hiện nay, việc các ngôi sao sử dụng hàng hiệu trị giá tiền tỷ không còn là chuyện hiếm. Có thể kể ra một số ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt hiện nay mới có đẳng cấp dùng hàng hiệu như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lý Nhã Kỳ, Thủy Tiên, Hà Tăng, Đàm Vĩnh Hưng, hoa hậu Mai Phương Thúy,…

Trong số các sao Việt kể trên phải kể đến trường hợp của “ông hoàng nhạc” Việt Đàm Vĩnh Hưng. Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nam ca sĩ chăm chỉ ăn diện nhất showbiz Việt với những trang phục, phụ kiện hàng hiệu đắt tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Không ít lần, Mr Đàm đã khiến người hâm mộ, đặc biệt là các cô gái phải ghen tỵ khi khoe những bức ảnh chụp căn phòng ngập tràn quần áo, phụ kiện hàng hiệu có giá hàng chục tỷ đồng.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Mr Đàm khoe túi đồ hàng hiệu

Mr Đàm sở hữu mọi thương hiệu đắt giá nhất thế giới như Hermes, Buberry, Givenchy đặc biệt là Louise Vuitton. Nói về hãng thời trang xa xỉ này, anh từng tuyên bố một câu xanh rờn: “Louis Vuitton ra cái gì, tôi có cái đó. Vì sao tôi thích dùng đồ LV? Vì hãng này đắt và không bao giờ sale”.

Bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng, có thể nói, hiện tại trong showbiz chưa ai có thể vượt mặt được Hồ Ngọc Hà về việc mạnh tay chi bạo cho đồ hiệu. Cứ mỗi lần xuất hiện trước truyền thông hay những nơi có mặt của báo chí, "bà mẹ một con" lại tranh thủ khoe những món hàng hiệu mới tậu. Tất cả các món đồ hay trang phục đều thuộc bộ sưu tập mới của các nhà mốt hàng đầu thế giới.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Mới đây, Hà Hồ nhanh chóng khoe đôi sandal và túi xách nằm trong BST mới nhất của nhà mốt Gucci

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Chạy đua hàng hiệu “nhái”"Người nổi tiếng là phải dùng hàng hiệu", suy nghĩ này dường như đã trở thành mặc định trong suy nghĩ nhiều người. Trên thực tế, sao Việt nước ta dần trở nên sành điệu và bắt kịp xu hướng dùng hàng hiệu của các sao thế giới. Dù xuất phát điểm chậm hơn nhưng người đẹp Việt không tỏ ra thua kém trên cuộc đua dùng hàng hiệu.

Tuy nhiên, đẳng cấp dùng hàng hiệu thì không phải sao nào cũng đủ khả năng và đủ đẳng cấp để sử dụng những món hàng hiệu chính hãng lên tới hàng chục, hàng trăm tỷ đồng như các ngôi sao đình đám thế giới. Và câu chuyện không phải ai mặc hàng hiệu cũng trở nên đẳng cấp, xinh đẹp và quyến rũ hơn cũng được đưa ra bàn luận sôi nổi.

Chân dài Khánh My từng thừa nhận đã đặt NTK Lê Thanh Hòa may chiếc đầm dạ hội ánh kim khá gợi cảm giống hệt thiết kế của Rachel Zoe. Khánh My cũng khá thật thà khi khẳng định cô không đủ tiền mua váy hàng hiệu thật.

Chân dài Chung Thục Quyên cũng từng khẳng khái thừa nhận việc đặt may trang phục cut out giống với đồ mà Maggie Q từng mặc. Thiết kế “bản gốc” là của thương hiệu Anthony Vaccarrello với giá khoảng 65 triệu đồng.

Trong khi đó, có những sao Việt là những tín đồ của hàng hiệu cũng thừa nhận rằng không phải cứ có hàng hiệu đắt tiền mặc lên là phù hợp. Đây là lời chia sẻ chân thành của Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

mới đây, Mai Phương Thúy gây chú ý khi mang chiếc đồng hồ hiệu Patek Phillipe, một trong những thương hiệu đồng hồ đắt đỏ nhất thế giới tham dự Chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2016

Được đánh giá là một trong những hoa hậu sành điệu bậc nhất showbiz Việt và cũng là tín đồ của hàng hiệu đắt giá, Mai Phương Thúy từng thừa nhận, cô không hợp với thời trang đắt đỏ của Chanel và Hermes vì nó khiến cô trông già đi.

Một số sao Việt khác “chạy đua” hàng hiệu nhái vì muốn khẳng định đẳng cấp của mình, giống như một chiêu trò PR cho bản thân trong showbiz. Trường hợp của Ngọc Trinh và Angela Phương Trinh từng là ví dụ điển hình cho những sao Việt thích dùng hàng hiệu nhưng bị dư luận chỉ trích khi phát hiện ra đó chỉ là hàng bắt chước.

Ngọc Trinh có một bộ sưu tập trang phục, túi xách, giày dép hàng hiệu khá đồ sộ, tuy nhiên điều đó cũng không ngăn được "nữ hoàng nội y" mặc các bộ đồ có thiết kế "copy" các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Chiếc váy của Ngọc Trinh là hàng nhái của mẫu thiết kế Dolce & Gabbana bởi hình bông hồng chỉ được in lên vải một cách đơn giản, trong khi đó, mẫu hàng hiệu, bông hồng được thêu rất đẹp.

Trong khi đó, Angela Phương Trinh cũng luôn gây sự chú ý khi xuất hiện ở bất kỳ đâu và diện bất kỳ bộ cánh nào, độ "hot" của cô một phần ở biệt danh nữ hoàng copy mà nhiều người thường gọi. Không ít lần Phương Trinh xuất hiện với những bộ trang phục có nhiều nét tương đồng với diễn viên Phạm Băng Băng của Trung Quốc.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Có thể nói sử dụng hàng hiệu như một quy tắc ngầm để phân cấp trên dưới giữa các người đẹp. Bởi vậy, nhiều sao Việt chấp nhận ở nhà thuê, đi vay tiền miễn là có hàng hiệu để sử dụng đi sự kiện cho bằng bạn bằng bè. Có nàng còn "túng quẫn" sẵn sàng dùng hàng fake nhằm che mắt thiên hạ.

Tuy nhiên, so với các sao thế giới, sao Việt nhà ta vẫn chưa thực sự lột xác mặc dù diện nguyên cả một cây hàng hiệu đắt tiền. Đơn cử như trường hợp của Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên.

Trở thành tân hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên được giới truyền thông và người hâm mộ “chăm sóc” kỹ lưỡng. Không chỉ bị chỉ trích về nhan sắc, Hoa hậu Kỳ Duyên còn nhận nhiều gạch đá khi diện những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền. Còn nhớ trong một sự kiện hồi tháng 4/2015 , Hoa hậu Kỳ Duyên diện đầm đuôi bó kết hợp ví hàng hiệu có giá hơn 1.100 USD (gần 25 triệu đồng). Mẫu phụ kiện có thiết kế trẻ trung, phóng khoáng không ăn nhập với phong cách nữ tính của chiếc đầm.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Một lần khác, diện "cây" hàng hiệu Brunello Cucinelli - một thương hiệu nổi tiếng của Italy - người đẹp không gây ấn tượng như mong đợi vì cách phối đồ "lệch tông", kiểu tóc và trang điểm không phù hợp tổng thể (giữa). Kỳ Duyên cũng từng mắc lỗi vì chiếc túi Chanel Boy, thuộc bộ sưu tập Pre-Fall 2013, có giá khoảng 3.500 USD (hơn 78 triệu đồng). Chiếc túi có đường nét khỏe khoắn, đi ngược lại nét thanh lịch mềm mại của bộ suit hồng.

Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn bị chê "quê" khi diện hàng hiệu đắt tiền

Hoa hậu Việt Nam 2014 tiếp tục "phá hỏng" trang phục hàng hiệu với cách diện đồ kém tinh tế. Áo khoác Burberry trị giá hơn 2.000 USD (gần 45 triệu đồng) sẽ đẹp hơn nếu cô bẻ cổ áo và bỏ ngỏ vài hàng cúc. Trong khi túi xách Celine gần 3.000 USD (hơn 67 triệu đồng) của cô bị cho là quá to so với thân hình.

Thực tế, nhiều người dùng hạng hiệu rất đẹp và quả thật những món đồ hiệu đó đã giúp họ tôn thêm vẻ đẹp, sự sang trọng và quyến rũ của bản thân. Thế nhưng có những người mà khi họ mang trên người những món đồ hiệu lại bị đánh giá là “lệch pha”, nghĩa là “đồ” đi đằng “đồ”, người đi đằng người, chẳng có sự gắn kết hài hòa nào cả.

Chưa kể, có những ngôi sao lại thích “nhái” hàng hiệu để được sang hơn, đẳng cấp hơn. Đẹp đâu chưa thấy, đã thấy dư luận chỉ trích, ném đã khiến cho bản thân sao nhà ta dở khóc dở cười với bộ trang phục “hàng hiệu” bắt chước đó.

Bản thân hàng hiệu không có lỗi, lỗi ở người sử dụng nó như thế nào. Và không phải cứ chạy theo hàng hiệu, để rồi cố bắt chước theo, không những không đẳng cấp hơn mà họ còn trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của dư luận, nhận không ít gạch đá. Sành điệu hay không sành điệu không nhất thiết phải liên quan đến những món đồ đắt tiền, quan trọng nhất là nó có phù hợp với bản thân mỗi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?