Giới trẻ "sốt" diện áo dài cách tân đi du xuân

Tuyết Nhung(TH)| 07/03/2016 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tết nguyên đán đến nay những chiếc áo dài cách tân vẫn luôn là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để đi chùa, đi chơi thay cho những bộ đầm điệu đà hay một chiếc váy ôm bất tiện.

Áo dài là trang phục từ rất lâu đời và mang một nét đặc biệt của con người Việt Nam. Với kiểu dáng sang trọng cũng như những chi tiết cầu kỳ thì áo dài được dùng trong những dịp quan trọng như dự tiệc, cưới hỏi... 

Giới trẻ

Áo dài truyền thống cổ kín, vạt dài xẻ cao mặc kèm quần ống rộng mang đến vẻ đẹp quý phái cho phụ nữ

Với những sáng tạo độc đáo về kiểu dáng, chất liệu chiếc áo dài cách tân có dáng tà ngắn dài trên hoặc qua gối, tay lửng, cổ tròn, cổ thuyền hoặc cổ chữ V, được kết hợp với quần ống suông, quần jean, quần legging,… Thậm chí, còn được biến hóa thành những chiếc váy xinh xắn mang lại màu sắc hiện đại, trẻ trung cho bộ áo dài dân tộc khiến các bạn trẻ cảm thấy thích thú.

Chính vì vậy mà đợt tết nguyên đán và trong những ngày đầu năm mới nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình chiếc áo dài cách tân này để diện tết và đi du xuân. Bộ trang phục này vừa thuận tiện cho việc di chuyển nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, trẻ trung, duyên dáng.

Giới trẻ

Giới trẻ

Giới trẻ

Chiếc áo dài cách tân có màu sắc và kiểu dáng độc đáo vừa thuận tiện cho việc di chuyển nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, trẻ trung, duyên dáng

Nhiều shop quần áo trên địa bàn Hà Nội cho biết áo dài cách tân được bày bán với đa dạng mẫu mã, màu sắc rất sặc sỡ, bắt mắt với giá cả dao động từ 300.000 đồng - 450.000 đồng/chiếc đều rất đắt khách. Thậm trí hàng về chỉ đúng trong một ngày là đã tiêu thụ được hết. Không riêng các shop quần áo, nhiều tiệm may áo dài trên địa bàn cũng rơi vào tình trạng quá tải vì quá nhiều khách đặt may áo dài cách tân.

Giờ đây hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam đã đến gần hơn, rộng rãi hơn với người dân. Từ một chiếc áo dài trang trọng quý phái nhưng cũng có thể giản dị và gần gũi với cả những bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ "sốt" diện áo dài cách tân đi du xuân