Dior tại Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng tiệc trà

H.L| 26/06/2015 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đã và đang từng bước vượt qua Nhật Bản như một trung tâm dẫn dắt xu hướng thời trang của châu Á và các nhãn hàng cao cấp nước ngoài đang thay đổi chiến lược tiếp thị của họ để bắt kịp sự thay đổi đó.

Christian Dior, nhãn hiệu thời trang và nước hoa do tập đoàn LVMH sở hữu gồm cả Louis Vuitton, đã khai trương cửa hàng chính lớn nhất châu Á của họ tại Seoul ngày 20/6 vừa qua. Cửa hàng xa xỉ sáu tầng nằm tại khu vực Cheongdam thời thượng của quận Gangnam. Cheongdam là khu vực cực kỳ cao cấp và thời thượng, nơi ghé thăm thường xuyên của những khách hàng giàu có và những nhân vật nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây là nơi có các cửa hàng chính của nhiều thương hiệu nước ngoài, các khách sạn sang trọng, và hơn 500 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ.

Dior tại Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng tiệc trà

Cửa hàng của Dior mới mở ở Seoul là cửa hàng lớn nhất của thương hiệu này ở châu Á

Mặc dù Dior không thành công lắm tại Hàn Quốc như công ty anh em Louis Vuitton của mình, cửa hàng mới của hãng là một khái niệm thú vị nên thu hút được cả người tiêu dùng Hàn Quốc lẫn khách du lịch giàu có. Cửa hàng sẽ bán các phụ kiện, đồ trang sức, đồng hồ, quần áo nam nữ, giày dép. Một phòng VIP trên tầng thứ tư được dành cho các cuộc hẹn riêng. Đầu bếp bánh ngọt Pháp Pierre Hermé sẽ phụ trách quán cà phê cao cấp của hãng trên tầng thượng, quán café Dior.

Dior tại Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng tiệc trà

Nội thất bên trong cửa hàng Dior

Quán cà phê này sẽ phục vụ một loạt các loại mì ống, sôcôla, kem, bánh ngọt, dường như rất hấp dẫn khách du lịch từ Trung Quốc đại lục. Theo khảo sát, khách du lịch tìm kiếm sự thư thái đến từ Trung Quốc đang ngày càng thích tìm kiếm nơi thưởng thức buổi trà chiều kiểu phương Tây và bánh ngọt tại các địa điểm bán các sản phẩm cao cấp, theo nguồn tin của công ty tư vấn Luxury Advisors Trung Quốc.

Do đó, chiêu marketing này được đánh giá khá quan trọng bởi vì người Trung Quốc ước tính chiếm khoảng 30% lượt mua hàng xa xỉ trên khắp thế giới, với ít nhất 75% lượng hàng xa xỉ mua từ bên ngoài Trung Quốc năm 2014.

Dior tại Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng tiệc trà

Một loại đồ uống ở cửa hàng Dior do đầu bếp Pierre Herme thực hiện

Kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng Christian de Portzamparc đã thiết kế tòa nhà có hình dạng độc đáo cho Dior tại Hàn Quốc, lấy cảm hứng từ một tấm vải mềm mại. Còn nội thất được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng New York Peter Marino, người có danh tiếng quốc tế là “kiến trúc sư cho các nhãn hiệu thời trang”, theo tập san kiến ​​trúc Architectural Digest.

Dior tại Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng tiệc trà

Hình dạng đặc biệt của cửa hàng Dior tại Hàn Quốc

Dù đầu tư lớn về cửa hàng cũng như các chiêu thức marketing, song Dior và các thương hiệu khác vẫn phải cạnh tranh gay gắt với lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ để giành lấy phần chi tiêu từ những du khách – lĩnh vực rất nổi tiếng về du lịch chăm sóc sức khỏe và phẫu thuật nâng mí mắt đang gia tăng phổ biến với phụ nữ châu Á, những người muốn làm cho đôi mắt của họ trông giống người châu Âu hơn.

Một quan chức chính phủ nhận xét về du lịch chăm sóc sức khỏe tại Hàn Quốc được trích dẫn trong cuốn “thời đại hoàng kim” của Erwan Rambourg cho rằng, năm 2009, cứ năm phụ nữ Seoul thì có một người đã qua “dao kéo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dior tại Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng tiệc trà