Công dụng của lá ổi trong giảm cân và làm đẹp

Tuyết Nhung| 13/03/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lá ổi có nhóm vitamin B phong phú gồm B2, B3, B5, B6. Không chỉ tốt cho da, những chất như polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin trong lá ổi cũng giúp giảm cân, giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị tiểu đường hay bệnh tiêu hóa…

Hỗ trợ việc giảm cân

Bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường, lá ổi cũng được xem là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để đạt được hiệu quả mong muốn bạn nên sử dụng lá ổi với lượng vừa phải, vì lá ổi nếu dùng nhiều có thể gây tình trạng táo bón. Do vậy, bạn hãy phơi khô lá ổi và dùng để pha trà. Mỗi lần pha bạn chỉ nên dùng từ 2 đến 3 lá phơi khô và uống dần.

Công dụng của lá ổi trong giảm cân và làm đẹp

Làm sáng mịn da mặt

Nhờ trong thành phần có chất kháng viêm, lá ổi có khả năng diệt khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen. Thêm vào đó, lá ổi cũng giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn màng. Chọn những lá ổi non, rửa sạch và nghiền nhỏ. Trộn chúng với lòng trắng trứng gà và một muỗng đường nâu, khuấy cho tan đều. Thoa hỗn hợp lên mặt, vùng cổ và để trong năm phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần làm từ 2 đến 3 lần trong vòng một tháng sẽ có kết quả.

Công dụng của lá ổi trong giảm cân và làm đẹp

Lá ổi cũng giúp cải thiện làn da nhờ các chất chống ôxy hoá, diệt trừ các gốc tự do gây tổn hại, bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu. Nước sắc từ lá ổi già làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng.

Ngăn rụng tóc bằng lá ổi

Ta có thể dùng lá ổi như một liệu pháp tự nhiên để ngăn rụng tóc. Gội đầu thường xuyên với nước lá ổi sẽ giúp cho mái tóc chắc khoẻ, ít rụng tóc hơn.

Công dụng của lá ổi trong giảm cân và làm đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng của lá ổi trong giảm cân và làm đẹp