Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Tuyết Nhung(TH)| 07/09/2015 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa thu đến khiến cơ thể chúng ta không thể tránh khỏi những thay đổi, đặc biệt là mái tóc. Nếu biết cách chăm sóc đúng cách, bạn sẽ giữ được chúng không bị xơ rối và gãy rụng trong khoảng thời gian nhạy cảm này.

Sử dụng nước hoa hồng cho mái tóc được coi là một biện pháp làm đẹp tự nhiên và hiệu quả nhất bởi đặc tính giữ ẩm chúng mang đến. Trộn một lượng nhỏ nước hoa hồng vào dầu gội và sử dụng như thường. Điều này sẽ làm cho tóc của bạn mềm mại, sáng bóng và có mùi hương tuyệt vời. Bên cạnh đó chúng là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho mái tóc, giúp mái tóc mềm mại trong suốt cả ngày. Với những quý cô đang bị viêm da đầu hay gàu thì nước hoa hồng còn là một phương thuốc tuyệt vời vì chúng giúp chữa bệnh hiệu nghiệm.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Đừng ngại bỏ tiền ra để “sắm” một chiếc gối lụa. Sự ma sát của mái tóc trước gối bông có thể dẫn đến gẫy vỡ cấu trúc tóc. Ngoài ra, sử dụng ít dầu gội đầu hơn có thể giảm thiểu nguy cơ gây hại cho tóc bởi các loại dầu tự nhiên. Dầu gội khô và dầu xả có tác dụng làm sạch (bạn có thể bỏ qua bước dùng dầu gội nếu sử dụng loại dầu xả này) chính là những “người bạn” thân thiết mà bạn nên gắn bó lâu dài nếu không muốn tóc ngày càng xơ rối, chẻ ngọn.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Chăm sóc tóc đúng cách khi gội đầu: Đừng gội đầu bằng nước nóng vì sẽ làm tổn thương và xù tóc. Dùng dầu trị gàu mỗi tháng một lần để rửa sạch da đầu. Cách này rất tiện vì bạn có thể tự làm dung dịch trị gàu tại nhà: hòa 30gr giấm táo vào 250 ml nước, sau đó thoa dung dịch lên tóc ẩm, để 5 phút rồi xả sạch với nước. Không nên búi hay chải tóc khi vừa gội. Làm vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương. Cũng không nên sấy tóc ngay khi gội. Hãy để tóc khô một chút rồi mới tiến hành sửa sang.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Sử dụng đúng lược chải tóc cũng sẽ tạo ra sự khác biệt. Ví dụ, trong khi loại lược bàn chải lông cứng có thể làm việc rất ăn ý đối với mái tóc khô, thì nó lại gây ra rối và hư hại cho tóc ướt. Các chuyên gia tóc gợi ý rằng bạn nên sử dụng bàn chải mái chèo để tạo hiệu ứng mượt mà cho tóc cũng như tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc tóc.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Có lẽ bạn không tin điều này, nhưng hãy luôn luôn sử dụng một sản phẩm có chức năng bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ trước khi sử dụng một loại công cụ làm tóc nóng như máy sấy, máy ép, máy uốn… Ngoài việc làm mất đi lượng nước ổn định, sức nóng cũng có thể tổn hại đến tính đàn hồi dẫn đến vỡ cấu trúc tóc.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Chăm sóc tóc từ những sản phẩm tự nhiên: Trứng và bia là biện pháp chăm sóc sâu được các chuyên gia khuyên bạn nên dùng để nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong. Trộn đều ¼ ly bia với một quả trứng, sau đó bôi chúng lên tóc bạn bằng tay. Ủ tóc trong khăn từ 10 – 15 phút, sau đó xả sạch tóc với nước. Chắc chắn mái tóc bạn sẽ trở nên mềm mượt rất nhiều chỉ sau 1 lần gội.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Ép 2 quả táo (không quá to) lấy nước, sau khi hoàn thành, cho thêm 2 thìa giấm ăn vào nước ép. Sử dụng nước táo vừa ép đó ủ tóc trong vòng 30 phút, có thể bọc tóc bằng bao nhựa rồi xả sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với kết quả mà mình nhận được ngay từ lần thực hiện đầu tiên.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

Trộn nửa quả bơ đã nghiền nhuyễn vào cùng lòng đỏ 1 quả trứng gà, khuấy đều để trứng bông lên. Sau đó cho tiếp 1 thìa dầu olive vào hỗn hợp vừa tạo ra. Khi gội đầu, ủ tóc với hỗn hợp vừa tạo ra như dầu xả. Sau 30 phút, xả sạch tóc với nước ấm.

Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc tóc khỏi rụng ngày giao mùa