Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi

Tuyết Nhung(TH)| 15/09/2015 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể nói làn da là 1 trong những đặc điểm quyết định nên vẻ đẹp và sự bắt mắt của bạn giữa đám đông. Và đó cũng là bộ phận thay đổi theo thời gian rõ ràng nhất, chính vì vậy, bạn cần có những cách chăm sóc da phù hợp từng lứa tuổi.

Độ tuổi từ 20 - 25: Dưỡng ẩm cho da, quản lý tốt sự bài tiết bã nhờn, chống tia cực tím

Ở độ tuổi này, làn da vẫn khỏe mạnh và giàu sức sống. Tuy nhiên, lúc này đã có rắc rối chủ yếu là do tiết bã nhờn. Hoặc nhiều người thường phiền muộn vì “đại nạn” mụn, vì đây là thời điểm dậy thì, các hóc môn phát triển mạnh thúc đẩy nhanh tuyến bã nhờn, khiến da bạn nổi mụn chi chít, nhất là đối với làn da dầu. Tia cực tím cũng là thủ phạm chính gây lão hóa cho da, các chuyên gia nhắc nhở các bạn gái ở độ tuổi 20 không nên cậy sức trẻ của mình mà coi thường việc chống tia cực tím.

Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi

Do vậy, việc bạn cần làm để chăm sóc da vào thời điểm này là:

  • Uống nhiều nước: Làn da dễ mất đi độ ẩm, nên việc bổ sung nước cho cơ thể vô cùng quan trọng để cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa lão hoá da.
  • Hàng ngày, thoa một lớp kem chống nắng mỏng. khi chọn mỹ phẩm có thể chọn những loại chống tía cực tím theo mùa là tốt nhất. Sử dụng kem dưỡng ẩm cũng là cách này giúp duy trì độ ẩm cho da, sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch mặt giúp kem hấp thu tốt hơn.
  • Chọn sữa rửa mặt có thành phần nhẹ nhàng: Thời điểm này bạn ít phải đối mặt với những vấn đề của da về tuổi dậy thì, vì vậy hãy lựa chọn sữa chăm sóc da nhẹ nhàng, tẩy rửa hiệu quả.
  • Quản lý hệ bài tiết của bã nhờn. Làm sạch da ở tầng sâu từ 1 đến 2 lần/ tuần. Nếu kết hợp việc đắp mặt nạ mà masage thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Nếu da bạn nhiều mụn có thể đến viện da liệu để bác sĩ tư vấn cách điều trị.

Độ tuổi từ 25 - 35: Ngăn ngừa lão hoá da, tẩy tế bào chết và tiếp tục chống tia cực tím

Thời kì này, chức năng tái sinh của làn da bắt đầu chậm dần, điều này dẫn tới lượng dầu trên da bị ít đi. Bạn ít bị mụn hơn nhưng thay vào đó là làn da có dấu hiệu khô, thô, sần hơn, nếp nhăn bắt đầu hình thành ở những nơi mà chủ nhân ít để ý như dưới mắt hoặc khóe miệng. Một vài người hiếm khi bị mụn ở độ tuổi dậy thì nhưng tới giai đoạn tuổi 30 này lại có dấu hiệu bị mụn bởi chứng stress căng thẳng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Các chuyên da khuyên bạn cần phải duy trì việc tẩy tế bào chết 1 tuần/ lần. Tất nhiên, cũng có thể tùy vào tình trạng da của mỗi người mà có chế độ chăm sóc phù hợp.

Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi

  • Trước hết, bạn phải xem xét chế độ dinh dưỡng. Hãy cắt giảm bớt lượng thịt đỏ, tăng cường rau xanh đặc biệt là rau có màu đậm, sử dụng thêm các loại đậu đỗ dầu thiên nhiên giàu vitamin E, bổ sung collagen dạng uống….
  • Tiếp đó là các vấn đề về sinh hoạt. Hãy thực hiện chế độ sinh hoạt cân bằng và hợp lý với việc tập luyên thể dục thể thao tích cực, duy trì tối thiểu mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 1 tiếng. Bạn cũng nên đi ngủ trước 11 giờ và hạn chế việc làm việc liên tục trước máy tính mà không có khoảng thư giãn.

Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi

  • Việc chăm sóc da trong giai đoạn này cũng nên được lưu ý nhiều hơn. Bạn phải cung cấp đủ lượng nước và dầu cho da thông qua các sản phẩm cấp nước và dầu. Đây cũng là thời điểm mà phụ nữ nên làm quen với kem chống lão hóa đặc trị và phòng ngừa nếp nhăn.

Độ tuổi 35 - 45: Hành động tích cực: Giữ ẩm, làm trắng da, chống tia tử ngoại, tẩy tế bào chết

Giai đoạn này, da bắt đầu lão hóa mạnh. Nhiều phụ nữ đã giật mình thảng thốt khi so sánh mình với 10 năm trước. Sự khác biệt của làn da 30 với 40 rất rõ rệt nếu bạn không chăm sóc tốt ngay khi cơ thể có dấu hiệu “chùng” xuống. Lượng estrogen thiếu hụt cộng với tốc độ sản sinh ra collagen dưới da ì chệ là nguyên nhân chính khiến da bạn bị chảy nhão, kém săn chắc, các nếp nhăn hình thành rõ rệt, các đốm màu trên da cũng khó mờ hơn do hoạt động tái tạo da chậm chạp.

Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi

Do vậy, độ tuổi 30 là độ tuổi cần phải chăm sóc làn da nhất. Thời kỳ này, chức năng lão hóa sinh lý bắt đầu hoạt động. Mỗi khi chúng vận chuyển, tốc độ sẽ nhanh dần. Nếu môi trường bên ngoài tác động thêm vào, chứng lão hóa càng tăng thêm bội phần. Vì thế, những phụ nữ ở độ tuổi này nên chú trọng chăm sóc da của mình.

  • Đây cũng là thời kỳ tăng cường giữ ẩm cho da, đặc biệt là da mẫn cảm hoặc quá mỏng. Nếu bạn không dưỡng ẩm những nếp nhăn sẽ xuất hiện. Cho nên, bạn cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Nên chọn những mỹ phẩm có chứa axit hyaluronic, vitamin C, Vitamin E, chất chống oxy hóa.
  • Ngoài ra bạn cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày. Nguyên tắc thứ nhất là không được dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt. Nên tạo thói quen dùng nước ấm để rửa mặt. Nguyên tắc thứ 2 là tránh ăn những đồ ăn nhanh, nước uống có ga. Nên thường xuyên ăn cà chua nấu chín tốt hơn cà chua sống.

Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi

  • Bên cạnh đó, phải phòng chống tia cực tím. Số lần và lượng kem thoa lên da nhiều hơn khi bạn ở độ tuổi 20. Trên bàn trang điểm của bạn nên có ít nhất 1 sản phẩm làm trắng da. Tuy nhiên, lựa chọn được một sản phẩm ưng ý thì không dễ dàng chút nào. Nếu bạn có điều kiện, nên trực tiếp đến trung tâm chuyên trị liệu cho da để tiến hành chăm sóc da  một cách chuyên nghiệp. Bởi họ có những dụng cụ chăm sóc làm đẹp mà ở nhà bạn không có.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết chăm sóc da cho từng độ tuổi