"Bí mật" thú vị của hai thí sinh có chiều cao khủng nhất Vietnam's Next Top Model

Hà Thu| 29/07/2015 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, những chia sẻ mới nhất của hai thí sinh có chiều cao ‘khủng nhất” của Vietnam’s Next Top Model 2015 là Lương Thị Hồng Xuân và Trần Hải Đăng đã khiến nhiều người bất ngờ.

Trần Hải Đăng – cao 1m93 và Lương Thị Hồng Xuân – cao 1m90 là hai thí sinh sở hữu chiều cao “khủng” nhất của Vietnam’s Next Top Model. Đây là một trong những điểm thú vị khiến họ trở nên nổi bật ngay từ vòng sơ tuyển. Tuy nhiên, lợi thế này cũng là điểm yếu khiến họ phải thuyết phục các giám khảo rằng, ngoài chiều cao họ còn có những tố chất khác để tỏa sáng.

Với những chia sẻ mới nhất, cả Hải Đăng và Hồng Xuân đều cho rằng, nếu muốn trở thành Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015 còn có những yếu tố cần thiết khác hơn cả chiều cao. Cả hai đều có những động lực riêng để thay đổi cuộc sống của chính mình khi đến với Vietnam’s Next Top Model.

Chính khao khát và quyết tâm sẽ giúp Hồng Xuân và Hải Đăng có nhiều bứt phá trong chặng hành trình “Keep Moving – Không ngừng chuyển động” của mùa giải thứ 6. Liệu họ có làm nên chuyện?

Trần Hải Đăng – “Bản sao Văn Kiên, Văn Hội” của mùa giải thứ 6

Là thí sinh có chiều cao “khủng” nhất trong Ngôi nhà chung Vietnam’s Next Top Model năm nay, Trần Hải Đăng luôn xem chiều cao là một lợi thế để giúp anh gây ấn tượng cho Ban giám khảo, nhưng anh chàng này luôn tâm niệm là một người mẫu chuyên nghiệp cần phải có rất nhiều kỹ năng khác mới thành công trong sự nghiệp. Hải Đăng được nhận xét là có nhiều điểm tương đồng với Văn Kiên mùa giải thứ 4 và Văn Hội mùa thứ 5 bởi chiều cao, chỉ số hình thể và cá tính khá giống nhau.

Trần Hải Đăng sở hữu chiều cao 1m93

Thừa hưởng gen di truyền từ gia đình – mẹ cao 1m65 và ba cao 1m75, ngay từ khi học năm cuối của trung học cơ sở, chiều cao của Hải Đăng đã vượt trội hơn bạn bè đồng trang lứa – 1m80. Điều này khiến Hải Đăng khó hòa nhập, trở nên khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Vì chỉ tập trung vào viêc học nên trong thời gian học cấp 2, Hải Đăng không hề có một người bạn nào cả. Anh bắt đầu sở hữu chiều cao 193cm từ năm cấp 3 và thời gian học hệ Cao đẳng của trường Đại học Điện lực Tp. Hà Nội.

Tạo hình của Trần Hải Đăng tại thử thách chụp hình

Tuy nhiên, anh đã quyết định sẽ thay đổi bản thân và cố gắng giao tiếp nhiều hơn với mọi người. Do đó, khi được hỏi chiều cao có phải bất lợi khi luôn được liệt vào danh sách những thí sinh cần phải “dè chưng” trong Ngôi nhà chung, Hải Đăng chia sẻ: “Tôi biết trong Ngôi nhà chung, bề ngoài, mọi người có thể chơi thân thiết nhưng bên trong là sự cạnh tranh. Nhưng điểm mạnh của tôi là hồn nhiên. Tôi sẽ biến sự hồn nhiên này thành sự thân thiện. Tôi nghĩ “cho đi là nhận lại”, nếu mình mở lòng coi họ là bạn, thì không có lý do nào họ không xem tôi là bạn. Nhiều thí sinh luôn đặt sự cạnh tranh lên hàng đầu nhưng tôi thì không. Chiến thắng thử thách và có những tấm hình đẹp mới là yếu tố tiên quyết để ở lại Nhà chung”.

Ít ai biết rằng, trước khi bắt đầu tham gia vòng sơ tuyển Vietnam’s Next Top Model 2015 là khoảng thời gian ba của Hải Đăng phải nhập viện. Trong thời điểm này, Hải Đăng đã sụt mất 6kg vì phải ra vào bệnh viện thường xuyên và khiến thân hình của anh ốm đi nhiều so với vẻ ngoài đầy đặn trước đây.

Hải Đăng thẳng thắn nhận xét những điểm mạnh của bản thân khi bước vào Ngôi nhà chung. Anh mong muốn bên cạnh chiều cao vượt trội, khán giả sẽ nhớ đến hình ảnh là một chàng trai có tài ứng xử, khả năng tùy cơ ứng biến trước Ban giám khảo và sự tự tin trước đám đông.

Chiều cao là lợi thế, nhưng Hải Đăng không bao giờ cho phép mình ỷ lại vì khi xuất hiện trong những bức hình thời trang, người xem chú ý nhiều đến thần thái và phong cách trình diễn của người mẫu; khách hàng để ý đến cách thức người mẫu truyền đạt đúng thông điệp của sản phẩm, nên yếu tố hình thể không phải là điều kiện tiên quyết.

Do đó, Hải Đăng cố gắng trau dồi kiến thức thời trang và cách tạo dáng của những người mẫu nổi tiếng trên các tạp chí. Bên cạnh đó, Hải Đăng đang cố gắng tăng cường chế độ ăn nhiều dinh dưỡng kết hợp với luyện tập thể hình để có hình thể chuẩn và mạnh mẽ, nam tính hơn hiện tại.

Văn Kiên và Quang Hội đều có những điểm tương đồng với Hải Đăng mùa giải này và cả hai “đàn anh” trước đó đều nằm trong Top thí sinh cuối cùng, với chiều cao tương đồng, tính cách và sự quyết tâm như nhau. Liệu Hải Đăng cho vượt mặt các “đàn anh” để bước vào đêm chung kết và giành lấy ngôi vị quán quân - cơ hội để giúp chàng trai 9x thay đổi cả cuộc đời?

Lương Thị Hồng Xuân – Cô gái 190cm muốn khẳng định khả năng để phá bỏ định kiến 

Khác với vẻ ngoài mỏng manh, Lương Thị Hồng Xuân là một cô gái mạnh mẽ và luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống.

Lương Thị Hồng Xuân là thí sinh nữ có chiều cao khủng nhất của Vietnam's Next Top Model năm nay

Được khán giả và giới truyền thông chú ý nhờ vào chiều cao “khủng” – 1m90, ban đầu Hồng Xuân có chút lo sợ vì vẫn chưa quen lắm với “làn sóng” dư luận. Nhưng với bản lĩnh được rèn luyện từ cuộc sống khó khăn, Hồng Xuân luôn mạnh mẽ và nỗ lực để chứng minh cho mọi người thấy quyết tâm theo đuổi thời trang của mình.

Là sinh viên ngành Vật lý trường Đại học Sư phạm TP.HCM, ít ai biết được rằng Hồng Xuân có niềm khao khát mãnh liệt với thời trang. Cô cho biết, nếu sau này kinh tế ổn định, cô sẽ bất chấp để theo đuổi những ngành nghề liên quan đến thời trang. Tận dụng lợi thế chiều cao, cô gái sinh năm 1996 “mở đường” đến với nền công nghiệp thời trang bằng con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Chiến thắng 4 vòng thử thách để “thẳng tiến”vào Ngôi nhà chung Vietnam’s Next Top Model 2015 – một trong những chương trình tìm kiếm người mẫu uy tín hàng đầu Việt Nam, Hồng Xuân lại bị khán giả xem như là một yếu tố để PR cho chương trình. Đối mặt với những phản ứng trái chiều, Hồng Xuân bình tĩnh đáp trả: “Có nhiều ý kiến cho rằng, tôi sẽ khó trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Tôi nghĩ, đó chỉ là khó chứ không phải không thể, nếu tôi vượt qua được điều đó và khẳng định mình. Trên thế giới có rất nhiều người mẫu cao như Iwona, Ann Ward hay siêu mẫu Andrej Prejic, họ đều rất cao - từ 1m88 trở lên. Họ vẫn có thể thực hiện được giấc mơ của mình. Thời gian sẽ trả lời tất cả. Bằng những nỗ lực và quyết tâm, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy những gì họ nghĩ hôm nay hoàn toàn sai. Đừng vội chê bai và kêu một ai đó từ bỏ ước mơ của họ, chỉ vì theo quan điểm và suy nghĩ của cá nhân bạn là họ không thể”.

Host Thanh Hằng phấn khích vì sự xuất hiện của Lương Thị Hồng Xuân

Bằng chứng đầu tiên cho sự cố gắng chính là việc hàng ngày tập luyện catwalk trên đôi giày cao gót và trau dồi kinh nghiệm diễn xuất từ các thí sinh trong nhà chung. Bên cạnh đó, vì sở hữu thân hình “cò hương” quá mức nên Hồng Xuân luôn tích cực trong việc ăn uống khi phải gia tăng gấp đôi lượng thức ăn hàng ngày so với những đối thủ khác trong nhà chung. Điều đó chứng tỏ được sự quyết tâm và luôn luôn nỗ lực của cô gái có chiều cao nổi bật trong Vietnam’s Next Top Model mùa giải thứ 6 này.

Hải Đăng và Hồng Xuân sẽ chứng minh mình như thế nào trước ban giám khảo khó tính và các khán giả chương trình? Họ sẽ có chiến lược gì để cạnh tranh với các ứng viên vô cùng “nặng ký” khác của mùa giải thứ 6. Chắc chắn 2 thí sinh sở hữu chiều cao khủng nhất năm nay phải tiếp tục kiên định với mục tiêu của mình để chứng tỏ họkhông chỉ có chiều cao mà còn sở hữu tài năng và niềm đam mê dành cho nghề người mẫu mãnh liệt trong những tập phát sóng tiếp theo của chương trình.

Tập đầu tiên của Vietnam’s Next Top Model 2015 sẽ bắt đầu được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 20g, chủ nhật ngày 02/08.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bí mật" thú vị của hai thí sinh có chiều cao khủng nhất Vietnam's Next Top Model