"Bà chủ chân dài" Venus miền Bắc: "Không kỳ thị với người đồng tính vì mọi người có nhân quyền như nhau”

Hà Thu| 12/05/2015 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vy chơi và tiếp xúc với người đồng tính đã rất nhiều năm rồi và nói thật, Vy vui khi có những người bạn như họ”…

Đó tâm sự rất chân thành mà “bà trùm chân dài” của venus miền Bắc Hạ Vy chia sẻ với PV tại buổi giới thiệu show diễn thời trang mang tên Happy Color- Sắc màu hạnh phúc của NTK Caroll Trần.

Đây là show diễn thời trang lạ và vô cùng đặc biệt dành cho người đồng tính, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16/5 tới đây. Hạ Vy đã nhận lời mời của NTK Caroll Trần với vai trò Giám đốc chỉ đạo catwalk của Happy Color có một không hai này. Sau đây là cuộc trò chuyện giữa Hạ Vy với PV Báo điện tử Công lý:

 Hạ Vy tại buổi giới thiệu show diễn thời trang Happy Color dành cho người đồng tính của NTK Caroll Trần

Những người mẫu đồng tính trong show diễn Happy Color 

PV: Đươc biết, Hạ Vy đã nhận lời tham gia show diễn thời trang dành cho người đồng tính lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với vai trò chỉ đạo catwalk. Vậy cơ duyên nào đã đưa Hạ Vy đến với show diễn thời trang đặc biệt này?

Hạ Vy: Thời trang chính là đam mê lớn trong con người Vy, nên khi biết tin chị Caroll Trần tổ chức show diễn Happy Color này, Vy đã sẵn sàng tham gia chỉ đạo catwalk cho show diễn. Vy sẽ làm việc hết mình để show diễn đặc biệt này của chị Caroll Trần thành công tốt đẹp. Đây là show diễn thời trang dành cho người đồng tính đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và dành được sự quan tâm của rất nhiều người.

Khi tham gia bất kỳ một chương trình nào Vy đều dùng tâm huyết và đam mê của mình để có thể làm tốt nhất!  Show thời trang đặc biệt này càng khiến Vy yêu nhiều hơn đam mê của mình.

Mặt khác, khi nhận lời bất kỳ show thời trang nào thì vấn đề giới tính không phải là điểm cốt lõi trong việc Vy sẽ nhận lời tham gia hay không nhận lời tham gia.

PV: Đúng như chị nói, thời trang thì không phân biệt giới tính bạn như thế nào, quan trọng là niềm đam mê của họ dành cho thời trang là như thế nào. Nhưng dường như sân chơi này dành cho họ hiện nay còn rất thiếu?

Hạ Vy: Sân chơi thời trang dành cho người đồng tính chưa có nhiều, nhưng Vy nghĩ có lẽ sau show diễn này, các nhà thiết kế sẽ nghĩ đến việc thiết kế thời trang cho người đồng tính.

Yếu tố quan trọng để thời trang và người đồng tính xích lại gần nhau hơn thì chắc phải có thêm thật nhiều sân chơi hay và có ý nghĩa với người đồng tính. Quan trọng vẫn nằm ở yếu tố hoà nhập, chúng ta cần thay đổi quan niệm, suy nghĩ về họ; không nên có thái độ kỳ thị, soi mói những người đồng tính. Nếu bị xã hội kỳ thị thì thật quá bất công cho những người đồng tính. Vì họ rất cần sự quan tâm của cộng đồng và xã hội.

Chúng ta cần xem xét và tạo điều kiện cho người đồng tính có thể tham gia ngay cả những show thời trang bình thường khác, chứ đừng nghĩ rằng, họ chỉ diễn được ở các show thời trang đồng tính mà thôi, như vậy chính chúng ta đang tạo ra khoảng cách với họ và sẽ khiến họ tự ti về bản thân mình. Vì thế, việc giúp họ có được lý trí để theo đuổi đam mê là rất quan trọng.

Bà chủ Venus Miền Bắc lạnh lùng sải bước trên sàn catwalk mở màn cho NTK Devon Nguyễn 

PV: Đúng là hiện nay có nhiều người còn e dè khi tiếp xúc với những người đồng tính. Vậy với chị, là một người có nhiều bạn bè là người đồng tính, suy nghĩ của chị về họ như thế nào?

Hạ Vy: Vy chơi và tiếp xúc với người đồng tính đã rất nhiều năm rồi và nói thật Vy vui khi có những người bạn như họ. Có thể một số người do chưa tiếp xúc với những người đồng tính, nên có thái độ và quan điểm không đúng, luôn có cảm giác e dè và có khoảng cách nhất định với họ.

Điều này khiến cho những người đồng tính cũng ngại tiếp xúc với chúng ta, và họ cũng có cảm giác e dè và xa cách chúng ta. Nhưng nếu mỗi người biết chia sẻ và quan tâm đến họ thì họ sẽ khác, và cả chúng ta cũng sẽ thay đổi suy nghĩ và cách nhìn về họ.

Bộ váy được thiết kế dành riêng cho người đồng tính

PV: Họ không phải là những người mẫu chuyên nghiệp, họ còn là những người đồng tính. Vậy điều này có làm khó Hạ Vy? Và chị đã chuẩn bị thế nào cho đêm diễn thời trang đặc biệt này?

Hạ Vy: Thật lòng Vy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp khó khăn trong khi làm việc với các bạn đồng tính. Đêm diễn đã được chuẩn bị rất chuyên nghiệp, từ khâu sản xuất đến khâu chuẩn bị và công việc của Vy là giúp các bạn thật sự toả sáng trên sân khấu trong đêm trình diễn tới đây.

Các bạn đều là người mẫu không chuyên, nhưng cũng có rất nhiều bạn tự tin và trình diễn khá đẹp, nên Vy cũng cảm thấy yên tâm phần nào.

PV: Khi Hạ Vy làm việc với những người mẫu là người đồng tính, họ có khác so với những người mẫu khác không? Và điều gì ở họ khiến chị bị thu hút?

Hạ Vy: Họ cũng giống như những người mẫu bình thường khác, Vy không thấy họ có gì khác biệt cả. Người đồng tính cũng như chúng ta, họ cũng có niềm đam mê với thời trang. Có rất nhiều và đa số họ cũng đang rất cố gắng để theo đuổi đam mê của mình.

Có lẽ khát khao muốn khẳng định mình với mọi người của những người đồng tính là điều mà Vy bị thu hút nhất ở họ. 

PV: Sau show diễn thời trang này, chị có ý định sẽ tiếp tục thực hiện những show diễn thời trang dành cho người đồng tính không?

Hạ Vy: Vy nghĩ đây là một sân chơi hay và bổ ích, nên việc tham gia vào những show tiếp theo cho các bạn đồng tính là việc chắc chắn Vy sẽ làm.

PV: Với chị, show diễn thời trang dành cho người đồng tính có ý nghĩa như thế nào?

Hạ Vy: Việc kỳ thị, soi mói các bạn đồng tính là việc làm đáng lên án, nên Vy nghĩ show diễn như thay lời muốn nói đến mọi người rằng, chúng ta không nên phân biệt đối xử hay kỳ thị với các bạn đồng tính, vì trong xã hội mỗi con người đều có nhân quyền như nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bà chủ chân dài" Venus miền Bắc: "Không kỳ thị với người đồng tính vì mọi người có nhân quyền như nhau”