Ra mắt Trung tâm Thông tin - Truyền thông và Tạp chí Người khuyết tật

Nguyễn Gia| 19/03/2014 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/3/2014, tại Hà Nội, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Thông tin - Truyền thông và Tạp chí Người khuyết tật.

Trung tâm Thông tin - Truyền thông và Tạp chí Người khuyết tật là các đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, có chức năng, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam và các cơ quan, tổ chức xã hội liên quan đến người khuyết tật (NKT); đồng thời là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi chính sách, kinh nghiệm hoạt động của các cấp, các ngành, tổ chức và mọi người trong và ngoài nước về các vấn đề, sự kiện liên quan đến NKT trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, thông qua đó góp phần xây dựng, hoàn thiện chính sách của Nhà nước, nâng cao nhận thức của xã hội về NKT; bảo vệ, hỗ trợ NKT thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, phát huy khả năng của mình, vươn lên đáp ứng nhu cầu bản thân và tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế - xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ra mắt Trung tâm Thông tin - Truyền thông và Tạp chí Người khuyết tật

Tạp chí Người Khuyết tật số 01 - tháng 3/2014

Ở nước ta hiện nay, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó một trong những nguyên nhân chủ yếu là do hậu quả chiến tranh khốc liệt, kéo dài, NKT đang chiếm một tỷ lệ đáng kể trong dân số với khoảng 6,7 triệu người, là một bộ phận dân cư đã và đang được Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội quan tâm, chăm lo trên mọi mặt của đời sống. Hiến pháp (sửa đổi) của nước ta vừa mới được ban hành năm 2013, cùng với việc hiến định những giá trị toàn diện, tiến bộ về quyền con người, quyền công dân, đã khẳng định nguyên tắc Nhà nước tạo bình đẳng về hội để mọi công dân thụ hưởng phúc lợi xã hội, phát triển hệ thống an sinh xã hội, có chính sách trợ giúp các đối tượng đặc biệt trong xã hội, trong đó có NKT.                                                                       

Từ năm 2010, Luật Người khuyết tật được ban hành đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng xác định vị trí, vai trò, quyền lợi, nghĩa vụ của NKT, đồng thời thúc đẩy, tăng cường trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và toàn xã hội đối với NKT. Hàng năm, cùng với việc hưởng ứng Ngày quốc tế về Người khuyết tật (3/12), ngày 18/4 được Nhà nước ta chọn là “Ngày người khuyết tật Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức và thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội về NKT, đồng thời động viên NKT khắc phục hoàn cảnh khó khăn của bản thân, vươn lên trong cuộc sống. Các tổ chức, đoàn thể xã hội của NKT, vì NKT từ Trung ương đến địa phương không ngừng được xây dựng, củng cố, phát triển. Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam có vai trò tạo sự liên kết, thống nhất của các tổ chức của NKT, vì NKT ở nước ta; nâng cao vị thế, năng lực, tiếng nói chung trong hệ thống các tổ chức xă hội cũng như chính bản thân NKT trong cả nước, phù hợp với xu hướng chung của thế giới và khu vực.

Trung tâm Thông tin - Truyền thông và Tạp chí Người khuyết tật có trụ sở tại 991 đường Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại/Fax: 04.36441850

Website: lienhiephoinguoikhuyettat.com.vn, apdf2014vietnam.com.vn

Email: lhhnkt@gmail.com.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Thông tin - Truyền thông và Tạp chí Người khuyết tật