Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Minh Khang| 13/09/2018 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bật mí những dự án và hình ảnh trong thời gian tới, khán giả thấy được một Yaya Trương Nhi sẽ là thế hệ kế cận của những “đả nữ” màn ảnh Việt như: Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh...

Khi được hỏi về những kỷ niệm vai diễn đầu tiên với bạn diễn nam. “Đả nữ” Yaya Trương Nhi bật mí cảnh hôn Trịnh Thăng Bình lần đầu hết sức bất ngờ.

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Yaya Trương Nhi đang nỗ lực xây dựng hình ảnh “đã nữ” gợi cảm, mạnh mẽ của màn ảnh Việt

Mới đây bộ phim Ngày mai bình yên với hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng ngay khi phát sóng đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Đây là bộ phim được nhà sản xuất đầu tư kinh phí khá lớn cùng dàn diễn viên tên tuổi như Mai Thu Huyền, Quốc Cường, Yaya Trương Nhi, Thúy Hạnh..., hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim đáng trông đợi nhất nửa cuối năm 2018 của đài truyền hình TP. HCM.

  • Là diễn viên chính trong bộ phim này với tạo hình hoàn toàn khác biệt Yaya Trương Nhi có mong đợi đây sẽ là một phim “hit” trong nghiệp diễn của bạn?

Yaya Trương Nhi: Hoạt động trong nghề diễn viên 10 năm, đã được biết qua rất nhiều bộ film như: Tam nam vẫn phú (2009), Nhà có 5 nàng tiên (2011), Âm mưu giày gót nhọt (2011), Tèo Em (2013), Ám Ảnh (2014), Chiến dịch chống Ế 1,2 (2015), Rừng xanh kỳ lạ truyện(2016) và các bộ phim truyền hình gần đây như: Nhà có hai cửa chính, Nhà trọ có 4 cô chiêu, Lao công bí ẩn, Đường chân trời,....(2017).

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Dường như “Ngày Mai Bình Yên” là sự trở lại mới nhất 2018 của YaYa.

Ya cảm thấy đây là bộ film mà Ya đặt rất nhiều tâm huyết cho vai diễn, cũng như sự thay đổi về hình tượng một Yaya Trương Nhi sexy trong lòng khán giả, để trở thành một Thào Cua, không makeup và không ăn mặc đẹp, để lột tả nhân vật cô dân tộc H’Mong nhưng với vẻ đẹp hiện đại.

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Bởi khi nhận được kịch bản, Ya cũng không dám chắc nó sẽ là “hit” film của năm nay, chỉ mong khán giả đón nhận nó với tất cả nỗ lực thay đổi và hy sinh của Yaya cho nhân vật Thào Cua. Sau 10 năm hoạt động điện ảnh, thì Yaya đã được công nhận là một đả nữ của màn ảnh nhỏ, sau chị Ngô Thanh Vân. Cũng may mắn “Ngày mai bình yên” dần dần bình yên tồn tại trong lòng khán giả mỗi ngày đón chờ từng tập xem thì bây giờ Yaya tự hào để nói, Ngày Mai bình yên là bộ film Hit đưa tên tuổi của Yaya Trương Nhi lên một bước ngoặc mới, đó là: “ĐẢ NỮ.”

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

- Đóng cặp cùng diễn viên Tuấn Trần trong vai Gia Bảo, Thào Cua (Yaya Trương Nhi) và Tuấn Trần liệu có phải một cặp đôi ?

Yaya Trương Nhi: Xem film ai cũng sẽ rất thắc mắc, vì thấy Yaya và Tuấn Trần đóng khá tình cảm và ăn ý. Thực sự, may mắn là dường như hai đứa khi quay chung với nhau như hoà vào nhân vật. Ngay những ngày đầu Ya và Tuấn đã là cặp đôi quay chung xuyên suốt một tháng rưỡi ở Đà Lạt, chính vì lẽ đó mà hai đứa khá ăn ý và khăng khít với nhau, kể cả trên đoàn film hai anh em cũng quan tâm với nhau như Gia Bảo quan tâm Thào Cua và ngược lại. Hai anh em dường như đã có một tháng rưỡi sống và chỉ sống với nhân vật, hầu như không có thời gian riêng nghỉ ngơi để thoát khỏi nhân vật, cho nên đây cũng chính là sự thành công trên cả mong đợi của hai anh em. Nhưng để nói đến có tình cảm ở ngoài thì chắc sẽ không có đâu, vì anh Tuấn là người khá lạnh lùng mà Yaya thì lại là  người thích được yêu thương quan tâm. Cho nên, có muốn yêu nhau cũng bất khả thi lắm. Nhưng hai anh em vẫn giữ liên lạc và chia sẻ cho nhau qua tin nhắn. Ya nghĩ mức độ bậy giờ là khá ổn. Vì sau bộ film này biết đâu sẽ có nhiều dự án yêu đương nhau tiếp từ sự ưu thích của khán giả chăng. (Cười)

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Yaya Trương Nhi nghĩ, tình yêu nó còn phù thuộc vào duyên phận

  • Đã rất lâu rồi không thấy Yaya chia sẻ về đời sống tình cảm cá nhân, bạn có thể bật mí cho khán giả?

Yaya Trương Nhi: Hiện tại, mình đang tìm hiểu và tập trung cho công việc, mọi người luôn đặt dấu hỏi sau khi chia tay quá lâu vậy vẫn thấy Yaya không đả động gì tới yêu đương (?!) Vì Ya nghĩ, tình yêu nó còn phù thuộc vào duyên phận. Cứ từ từ tận hưởng cái gì nó đến với mình, hiện tại thì Ya vẫn đang tìm hiểu nhưng vẫn tập trung lo cho gia đình nữa, nên đó cũng là một chở ngại trong việc tập trung cho vấn đề nào đó.

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

- Những cảnh thân mật, diễn nội tâm cùng Tuấn Trần có khiến Yaya Trương Nhi bị gặp khó khăn không?

Yaya Trương NhiThường thì trước bất cứ cảnh quay nào của hai anh em, chúng tôi thường diễn sơ với nhau cùng đạo diễn, và đạo diễn Thái Trình cũng khá trẻ và hiểu nên rất ăn ý trong từng phân đoạn. Thân mật và tình cảm thì chắc Ya và Tuấn cũng xác định rõ và nhập vai rất ăn ý, vì anh Tuấn luôn cho nhau một cảm giác như Thào Cua và Gia Bảo đang sống thật ngoài đời chứ không phải là chúng tôi diễn tả hai nhân vật đó nữa.

Khó khăn nhất khi kết hợp với nhau à? Chỉ là cảnh phải cưỡi ngựa chung thôi, vì có thêm nhân vật thứ 3 đó là em ngựa hất té hai anh em, với cái tên là “ Hồng chướng” nghe cái tên là thấy có điềm rồi. (Cười)

Đùa vậy thôi, thực ra theo trong suốt quá trình quay film, không chỉ mỗi Yaya và Tuấn trần gặp khó khăn, trở ngại, mà tất cả các anh em trong đoàn đã vượt qua rất nhiều thử thách để tạo nên sản phẩm truyền hình mang chất “điện ảnh”, thì vinh quang của cả bộ film phải được gửi cho tất cả các đóng góp của anh em chung tay vượt qua khó khăn để mang đến sản phẩm có giá trị cho nền film truyền hình VN.

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

  • Phân đoạn nào nhiều kỷ niệm nhất giữ bạn và bạn diễn?

Yaya Trương NhiVới anh Tuấn Trần, thì nhiều lắm, té ngựa, vui có, buồn có và cả cãi nhau cũng có luôn. Nhưng giận nhau tí thì Tuấn luôn là người làm huề trước. Có phân đoạn Ya nhớ là lúc mình quay thì anh ấy giỡn chọc mình được, đến khi anh í quay mình giỡn chọc lại thì ảnh quát Ya, thế là Ya không thèm nói chuyện và giận luôn cho tới lúc năn nỉ vài ngày.

Với anh Hiếu Nguyễn, thì hai anh em đóng cặp với nhau yêu đương nhau nhiều quá rồi, kỉ niệm vui nhất với anh Hiếu là Yaya còn giữ rất nhiều đoạn video làm xấu và ngủ xấu của anh í, mà chưa tung thôi. Mà nói chung là anh Hiếu bắt Ya xoá và không được công bố, nên Ya sẽ giữ lại cho tới khi anh í làm gì sai trái sẽ tung trả thù. Ngược lại với anh Tuấn thì anh Hiếu không bao giờ dám làm Ya giận.

- Với những diễn viên nam đã từng đóng chung ai là người mà Yaya Trương Nhi nghĩ rằng sẽ là “người tình” phù hợp nhất trên màn ảnh của bạn?

Yaya Trương NhiCó được chọn luôn cả hai chàng Gia Bảo và Gia Phát không? Vì thấy anh nào cũng hợp.

- Những kỷ niệm về vai diễn đầu tiên với bạn diễn nam?

Yaya Trương NhiChắc là diễn chung với anh Trịnh Thăng Bình trong film đầu tay “Tam Nam Vẫn Phú” (2009) thì cảnh Ya nhớ hoài là lần đầu tiên được đi đóng film nên không biết hôn anh ấy như thế nào? Thế là đến khi được đạo diễn Quang Hưng okie cảnh đó thì hôn tới hơn 10 lần hay sao đó. (Cười)

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

- Đảm nhận vai con gái diễn viên Quốc Cường vai Sá Lềnh trong phim Ngày mai bình yên của đạo diễn Thái Trình, tập 8 khi vừa phát sóng khán giả ấn tượng với cảnh bạn khóc rất nhiều khi diễn xuất cùng Quốc Cường, cảnh quay này có điều gì đặc biệt?

Yaya Trương Nhi: 1 câu hỏi rất hay, đây là lần đầu hai anh em tham gia là bố con của nhau, nhưng trước đó trong phim “Ám Ảnh” 2014 là Ya đã đóng với anh í 1 cảnh anh ấy muốn chiếm đoạt Ya không được nên đã giết Ya. Anh Cường là người không bao giờ muốn làm đau bạn diễn của mình, Ya mới nói, Bố Cường cứ tát con thiệt đi, để hai cha con có cảm xúc, con muốn vậy. Và anh Quốc Cường là 1 diễn viên đàn anh đầu tiên mà Ya phải cảm thấy đáng phục và học hỏi từ ánh mắt cho tới diễn xuất, anh ấy chỉ dạy và góp ý cho Ya lột tả Thào Cua phải chính xác. Khi quay bố con với Quốc Cường, Ya cảm thấy ấm áp và gần gũi như bố con thật. Những cảnh khóc thì Ya hoàn toàn khóc thật khi nhớ về anh ấy. Những cái ôm và nghĩ về anh Cường như nghĩ và một người bố, cho nên đến bây giờ không còn quay chung nữa, thì  Ya vẫn gọi “Bố Cường”.

- Ngày mai bình yên - bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội pha lẫn hình sự, một bức tranh đa chiều về hành trình đi tìm công lý và cuộc chiến tranh giành quyền lực ngầm của gia đình thuộc hàng “danh gia vọng tộc”. Với vai diễn phải hóa thân làm con trai và những pha hành động gay cấn, Yaya Trương Nhi có mong muốn tiếp tục nhận được những vai “đả nữ” như vậy trong tương lai? Để luyện tập cho vai diễn, mỗi ngày bạn phải có chế độ tập luyện?ăn uống hằng ngày?

Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt

Yaya Trương Nhi: May mắn là Ya luyện tập thể thao thường xuyên nên chịu nổi cường độ quay film gấp rút. Như cảnh cõng anh Tuấn Trần, và cưỡi ngựa đánh nhau, anh em trong đoàn vẫn thường trêu, con Ya nó mà không nhận vai này thì chẳng có ai đóng nổi. Ya cho đó là lời khen và là động lực, nhiều khi mệt lắm cũng ráng. Vì cứ sợ anh em phải bị nợ phân đoạn, và phải tiếp tục nợ thêm ngày quay ở Đà Lạt, nên Ya cứ nghĩ phải xong sớm, xong sớm thì mình và mọi người sẽ được về nhà vì 1 tháng rưỡi ở Đà Lạt, ai trong đoàn cũng nhớ nhà và gia đình của mình hết rồi.

Hầu như là chỉ mong có thời gian ngủ, chứ mỗi lần đi quay ngủ có 3,4 tiếng àh, cũng may là cảnh quay đi xa và trên núi, phải hoạt động chân tay rất nhiều, nên không cần tập thì Ya vẫn khoẻ . Còn ăn uống thì do khó khăn trong việc di chuyển nên Ya chọn cách ăn chay và kết hợp uống thuốc bổ để bổ sung năng lượng mỗi ngày.

- Kế hoạch của Yaya Trương Nhi trong thời gian tới?

Yaya Trương Nhi: Sau “Ngày mai bình yên” Ya được mời thêm những nhân vật mới, nhưng Ya vẫn chọn lọc những vai hay và cá tính để tiếp tục thử thách con đường nghệ thuật của mình,Vd như vai nhỏ đóng góp trong film “Hai Phượng” sắp tới ra mắt của chị Ngô Thanh Vân, Ya sẽ vào vai đàn em của chị ấy.

Chuyển hướng qua đầu tư film với sản phẩm thứ hai đó là “Hồn Papa, da con gái” của đạo diễn Ken Ochiai, nhà sản xuất film là Charlie Nguyễn. Với định hướng mới này, Ya đang cố gắng theo bước chị Ngô Thanh Vân.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ thú vị!

Makeup Thanh Thanh

Hair Elly Nhung

Photo Chanh Nguyễn

Stylist Toqoso

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yaya Trương Nhi là đả nữ “hậu duệ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt