Vì sao Ngọc Trinh và Diệu Nhi vẫn ế?

Minh Khang| 26/12/2018 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy chủ đề đám cưới miền quê nhưng Vu Quy Đại Náo lại là câu chuyên xoay quanh những nhân vật “ế bền vững”. Cùng điểm mặt danh sách “gái ế” dài bất tận trong phim với những bật mí thú vị không ngờ.

Trang: Gái ế xinh đẹp và đảm đang

Không chỉ xinh đẹp, Trang (Ngọc Trinh) còn là cô gái chăm chỉ, đảm đang hết mực. Gọi Trang là “gái ế” có phần hơi oan, vì thực ra Trang được không ít chàng trai để mắt tới, và cô cũng có người để thương nhớ. Thế nhưng, Trang vẫn chỉ thích tự do yêu đương mà không muốn gò bó mình vào hôn nhân, nên vẫn ngày ngày ca vang điệp khúc “em chưa muốn lấy chồng”.  Bởi vậy, trong con mắt Dì Ba (Phi Phụng), ngày nào cô cháu gái chưa đi lấy chồng thì ngày đó Trang vẫn ế, vẫn chẳng khác gì một quả “bom nổ chậm” trong nhà. Có thể thấy, việc đại diện cho tư tưởng đầy tân tiến rằng “yêu không cần vội cưới”, lại khiến Trang lại bị coi là một đại diện của xu thế ế trong phim.

Vì sao Ngọc Trinh và Diệu Nhi vẫn ế?

Vì sao Ngọc Trinh và Diệu Nhi vẫn ế?

Ngọc Trinh xinh đẹp, giỏi giang nhưng vẫn ế

Hiền: Càng bị ép cưới, càng muốn ế

Cũng giống với Trang, Hiền (Diệu Nhi) luôn nghĩ rằng “kiểu gì rồi cũng lấy chồng thôi”, nên chẳng cần vội vàng làm gì. Thế nhưng ông nội của cô (Chí Tài) thì không nghĩ vậy. Càng thấy cô cháu lông bông, ông càng sốt ruột tìm đủ mọi cách mai mối cho Hiền. Và càng bị thúc ép, Hiền càng phản kháng, hết lần này đến lần khác cô nàng đòi tỉ thí võ thuật với ông nội chỉ để thoát cảnh đi xem mắt, dù biết lần nào cũng thua. Đằng sau những tiếng cười, Hiền khiến khán giả đồng cảm và nể phục bởi quan điểm hết sức rõ ràng trong chuyện kết hôn: cưới cho bản thân, chứ không vì người thân.

Vì sao Ngọc Trinh và Diệu Nhi vẫn ế?  

Dì Hai: Gái ế trường kỳ

Xuất hiện không nhiều trong trailer đầu tiên, Dì Hai (Việt Hương) khiến khán giả tò mò về thân phận và hoàn cảnh của mình. Có một ngôi nhà khang trang và cuộc sống đầy đủ, thế nhưng bao năm rồi Dì Hai vẫn lẻ bóng một mình. Theo tiết lộ ban đầu, kể từ sau mối tình dang dở thời trẻ, Dì Hai quyết định đi theo con đường… ế và cô đơn cho đến tận bây giờ. Nhìn vào sự ế trường kỳ của Dì Hai, khán giả lại rút ra thêm một chân lý: Đôi khi ế lại là sự lựa chọn của mỗi người!

Dì Ba: Ế không quan trọng bằng thắng độ

Không được giới thiệu nhiều nhưng nhìn vào hoàn cảnh hiện tại chỉ sống cùng cháu gái, có thể thấy Dì Ba (Phi Phụng) cũng là một phụ nữ cô đơn lẻ bóng đã lâu. Tuy nhiên, Dì Ba chỉ lo cho cô cháu chứ chẳng mảy may nghĩ đến cảnh ế của mình. Đơn giản bởi Dì Ba còn một mối quan tâm lớn hơn: những trận cá độ đá banh. Câu chuyện của Dì Ba phải chăng là một tuyên ngôn hóm hỉnh của Vu Quy Đại Náo, rằng “đừng để ế là mối quan tâm lớn nhất mà hãy tự tìm cho mình những niềm vui mới”. Dù vậy, chắc chắn rằng niềm vui của Dì Ba trong phim là điều mà đạo diễn không hề muốn khán giả sa ngã.

Chị Hoa: Gái… không ế duy  nhất

Chị Hoa (Lê Giang) là chị gái của Hoàng (La Thành). Trong Vu Quy Đại Náo, chị Hoa là nhân vật nữ duy nhất không hề ế, thậm chí còn có cả một người chồng hiền lành luôn nghe lời răm rắp. Thế nhưng, “thành tích” thoát ế này vẫn chưa được “hợp pháp hóa”, bởi theo luật lệ của gia đình là “trai chưa dựng vợ thì gái chưa được gả chồng”, chị Hoa và chồng (Tiết Cương) chưa thể chính thức làm đám cưới khi cậu em chưa chịu lấy vợ. Hoàn cảnh tréo ngoe và hài hước của chị Hoa và Hoàng trong Vu Quy Đại Náo mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười, khi nhận thấy “sự ế” của mình lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới người khác.

Vì sao Ngọc Trinh và Diệu Nhi vẫn ế?

Có thể thấy, Vu Quy Đại Náo là câu chuyện về tuyển tập những thân phận ế thời hiện đại, qua đó gửi gắm rất nhiều thông điệp hài hước, giản dị nhưng cũng vô cùng thực tế. Phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giải trí bùng nổ khi ra mắt dịp đầu năm mới, từ ngày 22.02.2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Ngọc Trinh và Diệu Nhi vẫn ế?