Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

Minh Khang| 15/10/2018 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạo hiểm học lái môto phân khối lớn mặc dù rất sợ lái xe, hay những cảnh quay tình cảm cùng Quốc Huy... là những bật mí Tú Vi chia sẻ về vai diễn trong phim “Trang trại Hoa hồng”.

Tú Vi là cái tên được nhiều người biết đến với vai trò diễn viên từ sau vai diễn chính trong phim “Cổng mặt trời”, sau thành công này “Trang trại Hoa hồng” chính là bộ phim thứ 2 Tú Vi có dịp tái ngộ Ngọc Lan và đạo diễn Dương Nam Quan và ekip. “Trang trại Hoa hồng” ngay từ những tập đầu phát sóng trên VTV1 đã nhận được sự chú ý của khán giả bởi một đề tài gai góc và sự gần gũi chân thực được xử lý một cách tinh tế, hợp từng câu chuyện đời, từng phân đoạn, tình huống nút thắt trong phim. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Tú Vi để lắng nghe cô chia sẻ về một vai diễn mang nhiều thử thách đối với nữ diễn viên trẻ.

PV: Tú Vi có thể chia sẻ về vai diễn này nhiều hơn về khó khăn và thuận lợi khi làm việc với ekip?

Tú Vi: Vai diễn Diệu Thành này là vai diễn khá mới mẻ đối với Vi, bên ngoài dịu dàng nhẹ nhàng nhưng ẩn sau bên trong nhân vật lại là cô gái biết đánh võ, chạy xe moto,.. đạo diễn cũng khắc họa hình ảnh vai diễn là một cô gái có chiều sâu, yêu thích nông nghiệp, nhưng lại là một cô gái hiện đại chứ không hề quê mùa... (Cười) Cô gái đó đẹp thơ mộng và tính cách lại trái chiều như vậy khiến Tú Vi ban đầu cũng hơi hoang mang nhẹ! Nhưng lại rất thú vị.

Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

Tú Vi trong Trang trại Hoa hồng

PV: Khán giả có nhận xét nhân vật của Tú Vi trong phim rất hoàn hảo, thậm chí là một hình mẫu “lý tưởng”, vậy góc nhìn của Tú Vi về nhân vật Diệu Thành như thế nào?

Tú Vi: Khi Vi nhận vai thì nhận thấy rằng đây là một vai diễn có nội tâm phức tạp. Nhưng khi nhận kịch bản và bình tâm suy nghĩ về lối diễn của nhân vật Vi đã chọn cách diễn đi sâu vào nội tâm từ ánh mắt, và diễn một cách nhẹ nhàng, từ lời nói rất dịu dàng. Phong cách ăn mặc thì Vi chọn những bộ áo khoác da rồi quần jeans ôm sát để thể hiện body khỏe khoắn và phù hợp với bối cảnh khi chạy môto. Đây là một ekip khá quen thuộc với Vi, đặc biệt với đạo diễn Dương Quan Nam là một đạo diễn đã từng làm việc với Tú Vi qua nhiều phim nên anh cũng tạo cho Vi được sự thoải mái nhất định để thể hiện vai diễn. Đặc biệt, mình cũng rất thích Đà Lạt nên cảm xúc rất “thăng hoa”. Tuy nhiên, với những cảnh quay nơi xa, vấn đề đồ ăn khiến Vi cảm thấy hơi khó khăn chút xíu. Đoàn làm phim cho ăn cơm với mắm mà Vi lại không biết ăn mắm nên lại cứ phải tìm cách để có đồ ăn ăn là rất khó, rất là mệt luôn á.

PV: Cơ duyên nào khiến đạo diễn tin tưởng lựa chọn Tú Vi?

Tú Vi: Sau khi đảm nhận vai chính với các tính mạnh mẽ ngổ ngáo trong bộ phim “Như giọt sương ngủ muộn” với anh Nam Quan thì đạo diễn thấy Vi có rất nhiều màu sắc có thể thử thách thêm nữa, thì với Diệu Thành trong “Trang trại Hoa hồng” thì anh thử thách Vi một cách cao cấp hơn. Đó là nhìn thì gương mặt phải rất là đẹp, dịu dàng nhưng ăn mặc lại mạnh mẽ, cá tính thì cương quyết... có rất nhiều màu sắc trong con người nhân vật Diệu Thành. Vi rất vui và phấn khởi vì được giao một vai khó như vậy, với vai trước thì Vi phải học chèo ghe, chèo xuồng còn vai Diệu Thành thì Vi phải học lái moto đây là công việc mà Vi nghĩ cả cuộc đời Vi không bao giờ làm vì Vi rất sợ lái xe máy mà lại còn là moto phân khối lớn nữa, Vi rất là sợ an toàn cho người đi đường... (Cười)

Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

PV: Trong phim có sự xuất hiện của Văn Anh, hai người có gặp khó khăn về cảm xúc khi diễn cùng nhau không và ngoài đời Tú Vi có phải một người “lấn át” Văn Anh như trong phim không?

Tú Vi: Không! Không hề gặp khó khăn khi diễn với Văn Anh. Trong phim thì Văn Anh có một cảnh là chia tay, Văn Anh bỏ Vi, Vi nhớ là khi diễn cảnh đó rất vui vì Văn Anh lên đoàn làm phim thăm Vi. Anh đạo diễn kêu đóng một cảnh thế là Văn Anh nhận lời ngay cho nên cũng không có gì khó khăn hết. Vi hoàn toàn không có lấn át ai ở ngoài đời hết, ai là bạn bè, là gia đình, người yêu, chồng thì Vi càng là trân trọng, nhường nhịn và tôn trọng chứ không bao giờ Vi lấn át người khác.

PV: Cuộc sống của Tú Vi thay đổi như thế nào từ khi có con?

Tú Vi: Bắt đầu từ khi có con, cuộc sống của Vi không phải thay đổi mà tất cả hoàn toàn phải dựa vào những cái gì của con. Tức là cuộc sống của con biến thành cuộc sống của mình. Cái gì cũng nghĩ cho con đầu tiên, ăn uống.. cái gì cũng phải nghĩ cho bé đầu tiên. Vì Vi cho con bú sữa mẹ nên cái gì con có thể dung nạp thì Vi mới được ăn. Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con, và Vi không có thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn nó không còn là cuộc sống của mình trước đây nữa. Trước đây mình nghĩ ngắn, nhưng giờ mình phải nghĩ rất là dài 10 năm nữa sẽ ra sao, 20 năm nữa sẽ như nào như nào.. để còn có thể cho con một cuộc sống tốt nhất có thể trong khả năng của mình.

Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

PV: Cả Tú Vi và Văn Anh đều có những tổn thương khi thơ ấu, chính vì vậy nên cả hai đều mong muốn cho con của mình được thực sự đầy đủ tình yêu thương, 2 người đã làm những gì để thực hiện?

Tú Vi: Giống như Vi đã nói ở câu trả lời trước, những gì đã trải qua mà mình thấy đó là những ký ức không vui thì mình sẽ không bao giờ lặp lại với con. Cả hai cố gắng để cho con có cuộc sống tuổi thơ đáng nhớ nhất. Thực sự trong xã hội ngày nay Vi thấy các bé cũng hơi công nghệ một tý, ba mẹ cũng dành nhiều thời gian cho công việc và cho con tiếp xúc với nhiều công nghệ như điện thoại, ipad sớm quá thì sẽ làm hạn chế sự phát triển, sáng tạo. Và quan trọng nhất mình phải cho con sự giáo dục về nhân cách và nhận thức tốt dành cho xã hội và cuộc sống. Trong quá trình phát triển, Vi nhận thấy nhiều người có nhận thức không đúng đắn nên Vi cố gắng hết sức có thể để con có thể tiếp xúc với những người nhận thức tốt để con có thể phát triển về nhân cách và nhận thức tốt nhất.

PV: Ở phim Trang trại hoa hồng có rất nhiều ý nghĩa nhân văn, phản ánh chân thực một khía cạnh của cuộc sống, dưới góc nhìn của một diễn viên Tú Vi cảm thấy ý nghĩa nào của bộ phim mà bạn tâm đắc nhất?

Tú Vi: Ý nghĩa nhân văn nhất của bộ phim theo Vi nghĩ đó chính là hành trình tái hoà nhập cộng đồng của những con người một thời lầm lỡ, không phải ai đã làm việc xấu thì sẽ mãi mãi làm việc xấu. Những con người đã từng bị trả giá bằng quãng thời gian ở trong tù thì ít nhiều họ cũng nhận thức được cái sai của mình và cố gắng có được cuộc sống bình thường hữu ích cho xã hội, mình không nên khắt khe hay tạo áp lực cho họ. Thì đó là thông điệp mà bộ phim mà Vi tâm đắc nhất. Hãy cho họ một cơ hội để làm lại chính mình.

Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

Tú Vi và Văn Anh

PV: Tú Vi và Văn Anh có hay cùng nhau xem những vai diễn của chính mình trên màn ảnh không? Với Trang trại Hoa hồng, Tú Vi tâm đắc nhất với phân cảnh nào?

Tú Vi: Vi và Văn Anh thật sự không có thời gian mà xem lại toàn bộ những bộ phim mà cả hai đã từng đóng, thường chỉ xem lại 1, 2 tập chứ không xem được trọn bộ. Thường khi coi, cả hai sẽ rút kinh nghiệm mình diễn cảnh đó đã đạt hay chưa, đã đúng kỹ thuật chưa, coi dưới góc độ làm nghề chứ nếu coi để thưởng thức thì Vi không có đủ thời gian.

Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!

Gia đình hạnh phúc của Tú Vi

PV: Có khi nào ông xã ghen khi bạn theo đoàn làm phim dài ngày, và có hành động thân mật với bạn diễn khi thực hiện các cảnh quay không? Và ngược lại Tú Vi có hay ghen không?

Tú Vi: Ghen thì lúc mới yêu thì hình như là cũng có ghen, nói chung là cũng có nhưng chỉ là ghen giỡn thôi, kiểu đáng yêu cho nó có thêm màu sắc và gia vị thôi. Về sau này thì mình cũng hạn chế các cảnh thân mật, mình cũng trao đổi với đạo diễn để nếu cảnh thân mật thực sự không cần thiết trong phim thì có thể đổi sang giải pháp khác. VD nếu như là hôn môi thì sẽ đổi sang hôn trán chẳng hạn… thì nó sẽ ổn cho tất cả mọi người.

PV: Ấn tượng của Vi về bạn diễn nam chính vai Phong trong phim “Trang trại hoa hồng”?

Tú Vi: Quốc Huy trong vai Phong thì đây là phim thứ 2 Vi và Huy đóng cùng nhau. Khi Vi và Huy đóng người yêu thì quả thật là Vi nhìn Huy với cảm xúc như một người bạn, một thằng bạn thôi. Thực sự là Vi không có cái cảm xúc đặc biệt nào cho Huy, nên khi đóng những cảnh tình cảm với Huy thì Vi cảm thấy rất khó khăn, rất là mắc cười. Vì Vi nhìn Huy cứ vui cứ hài hài kiểu gì á. Nên sau này Vi có xin lỗi anh đạo diễn Nam Quan là Vi cố gắng hết sức nhập tâm vào vai, đại khái là phải cố gắng hết sức để có ánh mắt trìu mến khi nhìn Quốc Huy, nhưng thực sự khi diễn thì Vi cứ bị mắc cười khi diễn cảnh tình cảm với Huy. Quốc Huy là một diễn viên có tài, duyên dáng, và rất cố gắng trong công việc. Vi thấy Huy là người rất chuyên nghiệp, nhưng mà Huy hay giỡn và có khi Vi nóng tính cũng có nạt lại cả Huy để bớt giỡn hơn. Vi nghĩ tương lai của Huy sẽ rất dài rộng vì bạn ấy ngoài khả năng diễn bạn ấy còn có lợi thế về ngoại hình.

Xin cảm ơn Tú Vi về cuộc trò chuyện này!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tú Vi: Cái ghen của Vi đối với Văn Anh chỉ là đáng yêu!