Tập 3 ‘Mẹ ơi! Bố đâu rồi?’ : Tranh cãi về việc đi họp phụ huynh

Minh Khang| 08/11/2018 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở đầu tập 3 là cuộc tranh cãi giữa ông Mạnh và bà Vân về vấn đề đi họp phụ huynh cho Sâu.

Với suy nghĩ Sâu từ nhỏ đã thiệt thòi vì không có tình cảm của bố nên bà Vân mong muốn ông Mạnh sẽ tới tham dự cuộc họp phụ huynh của cháu ngoại. Lúc đầu ông Mạnh không muốn đi và đưa ra rất nhiều lý do để né tránh nhưng sau khi bị bà Vân thuyết phục ông Mạnh cũng chấp nhận lời đề nghị của vợ.

Trong buổi họp phụ huynh của Sâu tại trường mầm non Sao Sáng, bà Vân ngồi cạnh 1 người phụ nữ là bà ngoại của 1 cháu bé khác. Bà Vân tỏ ra rất sững sờ và vô cùng khó chịu khi người phụ nữ này đưa ra nhận xét: ‘Sao lại xưng em, mình nghĩ chúng mình bằng tuổi nhau đấy, 60 rồi.’  và liên tục đưa ra những lời khuyên về tuổi già mà bản thân bà Vân chưa hề nghĩ tới.

 Tập 3 ‘Mẹ ơi! Bố đâu rồi?’ : Tranh cãi về việc đi họp phụ huynh

Trái ngược hoàn toàn, ông Mạnh đã gặp 1 người đàn ông là ông của cháu bé khác, người này không ngừng thể hiện những hành động ‘cưa sừng làm nghé’ như uống sữa hộp, ăn kẹo mút và có những suy nghĩ trẻ con khiến ông Mạnh không thể hiểu nổi.

Đỉnh điểm của câu chuyện là khi ông Mạnh ngạc nhiên về cách giáo dục của thầy giáo đối với các cháu nhỏ trong lớp. 1 bé trai khóc thút thít vì phải mặc váy con gái và được thầy giáo an ủi, động viên để thực hiện bài múa trước lớp, điều này khiến ông Mạnh vô cùng khó hiểu, ông nghĩ đó không phải là bài học dành cho 1 bé trai. Trong lúc thầy giáo phân tích cho các cháu nhỏ, Sâu đột ngột có những phát ngôn không tốt khiến thầy giáo mắng mỏ. Ông Mạnh bức xúc bênh vực cháu ngoại và đôi co với thầy giáo. Điều này khiến thầy giáo bức xúc và mời ông Mạnh ra khỏi lớp ngay lập tức. Sâu thấy vậy bèn đi theo ông ngoại ra khỏi lớp, để lại sự sững sờ cho bà Vân đang ngồi chứng kiến.

 Mai biết tin con trai bị 3 tuổi bị trường mầm non đuổi học, nguyên nhân chính cũng từ bố mình, Mai rất lo lắng và bắt ông Mạnh phải chịu trách nhiệm về việc đi học của Sâu.

Bà Vân vẫn không thể nguôi ngoai cơn giận vì người phụ nữ đã ‘chê mình già’. Bà Vân hỏi ý kiến ông Mạnh về vấn đề ‘nhìn mình giống bao nhiêu tuổi?’. Câu trả lời của ông Mạnh đã đưa bà Vân đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc.

 Tập 3 ‘Mẹ ơi! Bố đâu rồi?’ : Tranh cãi về việc đi họp phụ huynh

Không thể để tình trạng ‘già trước tuổi’ xảy ra, bà Vân quyết định làm trẻ bản thân khi tới shop quần áo dành cho tuổi teen để mong muốn trẻ hóa hình ảnh của mình. Sự trợ giúp của nhân viên bán hàng không mấy thành công đối với bà Vân, bà Vân đang loay hoay thì gặp Ly tại shop, như cá gặp nước Ly liền giúp mẹ làm mới bản thân hơn sự mong đợi.

Những ngày sau khi Sâu nghỉ học, Sâu thường theo ông Mạnh đến công ty của ông. Sự nghịch ngợm của 1 cậu bé 3 tuổi là điều không thể tránh khỏi và chính điều đó đã mang tới những rắc rối và ảnh hưởng tới quá trình làm việc của công ty ông Mạnh. Ông Mạnh dần nhận ra cháu ông cần phải tới trường.

Sau ngày làm việc ông Mạnh trở về nhà và không khỏi ngạc nhiên trước ngoại hình và phong cách ăn mặc của bà Vân, ông thắc mắc với bà Vân:’ Em là mẹ của Ly chứ không phải Ly đâu, nên em cứ bình thường thôi?’. Thắc mắc này của ông Mạnh vô tình đụng phải lòng tự trọng của bà Vân, bà Vân tỏ ra buồn bã và thất vọng khi thấy chồng không hài lòng về sự thay đổi này của bản thân.

 Tập 3 ‘Mẹ ơi! Bố đâu rồi?’ : Tranh cãi về việc đi họp phụ huynh

Sau khi đưa Sâu quay lại lớp học tại trường Sao Sáng, ông Mạnh có lời xin lỗi chân thành tới thầy giáo, nhưng không may lần này thầy giáo có dùng những từ ngữ không hay khi nói về ông Mạnh, điều đó khiến Mai nổi điên và to tiếng với thầy giáo của Sâu, Mai cho rằng: ‘Tôi sẽ suy nghĩ lại về việc để Sâu quay lại lớp học này.’ Ông Mạnh hoang mang về lời nói đó của Mai.

Kết thúc tập phim là hình ảnh vô cùng tình cảm giữa ông Mạnh và bà Vân. Ông Mạnh tặng 1 bó hoa cùng những lời nói có cánh tới vợ mình và 1 kế hoạch hẹn hò trong buổi tối không thể tuyệt vời hơn.

Tập 3 của bộ phim ‘Mẹ ơi! Bố đâu rồi?’ phát sóng lúc 20h00 tối thứ 4 (7/11) trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập 3 ‘Mẹ ơi! Bố đâu rồi?’ : Tranh cãi về việc đi họp phụ huynh