Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger

Hà Thu| 19/11/2014 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thế mạnh về hình thể và sức mạnh vượt trội, Arnold Schwarzenegger được đánh già là gương mặt có tầm ảnh hưởng rất lớn tới xu hướng làm phim của Hollyhood với hàng loạt phim giả tưởng, phim khoa học siêu cuốn hút khán giả cả thế giới.

Arnold Schwarzenegger- diễn viên đáng kính của Hollyhood

Arnold Schwarzenegger vốn là vận động viên thể hình giành được rất nhiều giải thưởng nhờ thế mạnh thể hình và sức mạnh vượt trội. Nhưng con đường người đàn ông vạm vỡ này đi không dừng lại ở bộ môn Thể Dục Thể Hình. Năm 23 tuổi đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời Arnold khi ông quyết định thử thách mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger


Quyết định này đã đem về cho ông thành công trong vai trò diễn viên.  Arnold thành công với hình tượng của một người hùng với sức mạnh phi thường với nhiệm vụ giải cứu thế giới. Trong thập niên 90 của thế kỷ 20, thị hiếu khán giả luôn yêu thích những tác phẩm điện ảnh mà trong đó nhân vật chính thường phải có tạo hình vạm vỡ, cơ bắp…với sức mạnh vượt trội. Đó chính là sự lý giải vì sao Arnold Schwarzenegger được xem là gương mặt có tầm ảnh hưởng rất lớn tới xu hướng làm phim của Hollywood.

Vai diễn đầu tiên của Arnold là nhân vật huyền thoại Hercules trong bộ phim Hercules ở New York ra mắt công chúng vào năm 1970. Được đặt tên là "Arnold Strong", giọng ông trong phim nặng tới nỗi vai diễn phải được lồng tiếng lại trong phần hậu kỳ.

Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (Hollywood Foreign Press Association) đã trao cho ông giải Qủa cầu vàng ở hạng mục Ngôi sao mới của năm dành cho vai diễn trong Stay Hungry bên cạnh Sally Field vào năm 1977.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger

Arnold trong buổi nhận giải thưởng Quả cầu vàng cho nam diễn viên xuất sắc nhất trong Stay Hungry

Một trong những tác phẩm điện ảnh đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, là bộ phim True Lies, một bộ phim mà Arnold là đồng tác giả kịch bản với Đạo diễn danh tiếng James Cameron. Với nhân vật chính là điệp viên Harry Tasker do Arnold thủ vai…Bộ phim đã xây dựng nên một người hùng đa năng, sử dụng được tất cả các loại vũ khí và có thể lái cả một chiếc chiến đấu cơ Harrier Jump Jet.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger

Đặc biệt Arnold để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả trên khắp thế giới với nhân vật gã người máy trong loạt phim khoa học viễn tưởng Terminator ( Kẻ hủy diệt). The Terminator ra mắt lần đầu năm 1984, là một bộ phim có kinh phí thấp nhưng nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé, nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình, được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ công nhận là "có đầy đủ tính văn hóa, lịch sử và tính mỹ học” và chọn để bảo quản trong Viện lưu trữ phim quốc gia.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger

Các phần tiếp theo ra mắt năm 1991, 2003 và 2009 đều gặt hái các thành công tương tự. Và bộ phim này đã giúp đạo diễn James Cameron và diễn viên tài tử Arnold khởi động sự nghiệp điện ảnh của mình. Ý tưởng người máy nổi lên chống lại con người của The Terminator đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều bộ phim hành động giả tưởng sau này. Năm 2014, với sự trở lại của Arnold Schwarzenegger cùng sự xuất hiện của các diễn viên đình đám khác như Emilia Clarke (Games of Thrones), Jason Clarke (Zero Dark Thirty), Matt Smith (Doctor Who), Terminator: Genisys ( Kẻ hủy diệt 5)  đã được tiết lộ và được hy vọng là bộ phim ăn khách nhất.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger


Công chúng ấn tượng đầu tiên về Arnold Schwarzenegger với hình ảnh của một người đàn ông lực lưỡng cơ bắp này và cái tên vô cùng khó đọc, không phải ai cũng có thể nhớ, hay có thể viết lại một cách chính xác. Trước khi đến với môn nghệ thuật thứ 7, Arnold đã nổi tiếng trên toàn thế giới trong môn thể thao Thể Dục Thể Hình. 7 Lần vô định cuộc thi Mr Olympia, cuộc thi dành cho các lực sĩ thể hình chuyên nghiệp trên thế giới.

Sinh ngày 30 tháng 7 năm 1947 tại Áo, xuất thân trong gia đình có bố mẹ đều là cảnh sát, mối quan hệ giữa Arnold và cha mình không được tốt, xuất phát từ mối nghi ngờ của người Cha về huyết thống….Arnold gia nhập quân đội Áo năm 1965 theo luật nghĩa vụ và trong thời gian này Arnold đã mang về giải thưởng thể hình đầu tiên. Arnold đến Mỹ năm 1968 khi mới bước qua tuổi 21 với tham vọng theo đuổi sự nghiệp Thể hình chuyên nghiệp. Dù vốn tiếng Anh của Arnold rất hạn chế, nhưng với những nỗ lực không mệt mỏi, năm 1970 Arnold đã xuất sắc giành chức vô địch Mr Olimpia…

Ngoài thành công về diễn xuất và thể thao, Arnold còn được biết đến với vai trò là một nhà văn, một nhà từ thiện nổi tiếng. Đặc biệt Arnold còn gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp chính trị, khi ông đắc cử vào chức vụ thống đốc thứ 38 của tiểu bang California, một trong những tiểu bang giàu có bậc nhất nước Mỹ với 1,5 nhiệm kỳ.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger

Sau khi kết thúc vai trò của một Thống đốc, người hâm mộ đang rất chờ đón Arnold sẽ tiếp tục trở lại với phim trường trong vai trò của một diễn viên phim hành động. 

Sự trở lại của Arnold trong Kẻ hủy diệt 5 - là dự án phim mới nhất của nam diễn viên tài tử có thế mạnh về thể hình và sức mạnh vượt trội này được khán giả mong chờ nhất trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P2) : Arnold Schwarzenegger