Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P1) : Lý Tiểu Long

Hà Thu| 12/11/2014 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hong Kong và Hollywood là những nơi sản sinh ra dòng phim hành động có lực hút mãnh liệt đối với khán giả trên thế giới. Hai màu sắc riêng đó hòa trộn với nhau tạo nên một sự tổng hòa đầy sức cuốn hút của dòng phim hành động.

Những ngôi sao phim hành động Họ là ai?

Cùng nhau điểm lại những gương mặt thân quen hay nói cách khác là những vai diễn gạo cội trong dòng phim hành động của thế giới nói chung và của Hongkong và Hollywood- nơi hàng năm sản sinh ra những bộ phim hành động kinh điển cho thế giới.

Họ- những diễn viên hành động đến từ rất nhiều nơi trên thế giới, nhưng nghề nghiệp đã hội tụ những tài năng đó lại với nhau và cùng nhau làm mưa, làm gió trên phim trường thế giới.

Sự xuất hiện của họ luôn tạo nên những con sốt từ khán giả hâm mộ, cũng như những tín hiệu hết sức khả quan từ phòng vé. Chúng tôi sẽ giới thiệu lần lượt tới bạn đọc những diễn viên hành động nổi tiếng trên thế giới.

Bruce Lee ( Lý Tiểu Long)- người có tầm ảnh hưởng lớn tới tư duy Võ thuật trong điện ảnh ở mọi thời đại

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P1) : Lý Tiểu Long

Bruce Lee hay còn gọi là Lý Tiểu Long, ông sinh ngày 27/11/1940 tại Chinatown, San Francisco, Hoa kỳ nhưng lớn lên tại Hong kong. Xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghệ thuật vì thế Lý Tiểu Long bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ rất sớm.

Ông được cha mình là ngôi sao kịch Hồ Quảng kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Hoi Chuen tạo rất nhiều cơ hội cho Lý Tiểu Long tiếp xúc với nghề diễn qua những bộ phim mà cha của ông tham gia.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P1) : Lý Tiểu Long

Năm 1958 Lý Tiểu Long đến Mỹ để theo học Đại học tại trường Đại học Washington…và cũng từ chuyến trở lại nước Mỹ này, cái tên Bruce Lee bắt đầu được chú ý với vai trò là một Huấn luyện viên Võ thuật.

Có thể nói Lý Tiểu Long là người đầu tiên, truyền bá thành công sự ảnh hưởng của nền Võ học Trung Hoa vào tư duy làm phim của điện ảnh Hollywood.

Bruce Lee đã ghi dấu ấn của mình trên các tác phẩm điện ảnh như Lo Wei’s, The Big Boss, Fist of Fury, Way of the Dragon…Ngoài những thành công về sự nghiệp điện ảnh, Lý Tiểu Long còn là một Võ sư xuất chúng, là người đã đóng góp vào nền Võ học Trung Hoa cũng như thế giới một hệ phái võ học mới có tên là Triệt quyền đạo.

Hệ phái này được hình thành bằng chính những tư duy sáng tạo, được Lý Tiểu Long đúc rút trên những tinh hoa võ thuật đến từ nhiều hệ phái võ đạo khác nhau.

Tinh thần của Triệt Quyền Đạo là dựa vào sực mạnh của kẻ thù để tiêu diệt kẻ thù, tối giản hóa chiêu thức tấn công cũng như phòng thủ.

Năm 1999, tạp chí Time xếp Lý Tiểu Long vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Qua đời cách đây hàng chục năm, nhưng tên tuổi ông hiện nay vẫn có sức ảnh hưởng lớn và ông vẫn trong top 3 nam diễn viên gốc Hoa được thế giới biết đến nhiều nhất.

Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P1) : Lý Tiểu Long

Sinh thời, Lý Tiểu Long từng tự tin viết: “Mục tiêu rõ ràng của tôi là trở thành ngôi sao Đông phương lừng danh có cát-xê cao nhất ở Mỹ. Bắt đầu từ năm 1970, tôi sẽ được cả thế giới công nhận, đến năm 1980, tôi sẽ có số tài sản 15 triệu USD, lúc đó tôi và người nhà sẽ sống sung túc, hạnh phúc”.

Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi đang ở thời điểm tài năng nở rộ. Sự ra đi của Lý Tiểu Long vẫn đang là một bí ẩn, dù đã có rất nhiều những giả thuyết được đưa ra thảo luận.

Từ đó, cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long đã không ít lần được đưa lên màn ảnh, nhưng có lẽ phải đến “Huyền thoại Lý Tiểu Long” vừa được công chiếu trong năm nay, khán giả mới có thể cảm nhận trọn vẹn, chân thật về con người và cuộc đời của huyền thoại này. Từng tập phim là những lát cắt về hành trình 33 năm trở thành một huyền thoại điện ảnh võ thuật thế giới của Lý Tiểu Long.

Mặc dù sự gắn bó của ông với nghề nghiệp khá ngắn ngủi, nhưng di sản và tầm ảnh hưởng của Lý Tiểu Long để lại cho điện ảnh thế giới, cũng như với nền Võ học Trung Hoa là không hề nhỏ, người ta đánh giá Lý Tiểu Long là một trong những người có tầm ảnh hưởng rất lớn tới tư duy Võ thuật trong điện ảnh ở mọi thời đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức cuốn hút từ những ngôi sao phim hành động (P1) : Lý Tiểu Long