Sắp có phim về Edward Snowden

Quý Khôi| 23/09/2014 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn danh tiếng Oliver Stone sắp tới sẽ tiến hành làm một bộ phim tiểu sử về cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.

Sắp có phim về Edward Snowden

Đạo diễn Oliver Stone

Đạo diễn danh tiếng Oliver Stone sắp tới sẽ tiến hành làm một bộ phim tiểu sử về cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.

Bộ phim sẽ mang tên “The Snowden Files” (Tạm dịch là Những hồ sơ Snowden), bộ phim lấy theo tên cuốn sách của nhà báo Luke Harding thuộc báo The Guardian, Anh. Dự kiến bộ phim sẽ được khởi quay cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Đạo diễn Oliver Stone cũng là người viết kịch bản cho bộ phim, kịch bản dựa trên nguồn tư liệu của hai cuốn sách "The Snowden Files: The Inside Story of the World’s Most Wanted Man" (Những hồ sơ Snowden: Bên trong câu chuyện về người đàn ông bị truy nã gắt gao nhất thế giới" của nhà báo Harding, và "Time of the Octopus" (Thời của Bạch tuộc) của Anatoly Kucherena, luật sư của Snowden,

Những tiết lộ của Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden lần đầu tiên được đăng tải trên báo The Guardian đã vén bức màn bí mật về “văn hóa nghe lén” của Mỹ đối với hàng loạt các Chính phủ trên thế giờ. Điều này đã làm trỗi dậy một cơn thịnh nộ trên toàn cầu.

Snowden được trao quy chế tị nạn tạm thời tại Nga tuy nhiên anh ta vẫn phải đối mặt với án phạt 30 năm tù nếu quay trở về Mỹ.

Một dự án khác được coi là đối thủ cạnh tranh với bộ phim của đạo diễn Oliver Stone là bộ phim  “No Place to Hide” (Không nơi ẩn náu), dựa theo tư liệu của phóng viên tự do Glenn Greenwwald, người mà Snowden đã tiết lộ hàng ngàn tài liệu mật hồi tháng 6/2013.

Hiện dự án “No Place to Hide” đang được các nhà sản xuất loạt phim “James Bond” là Michael Wilson và Barbara Broccoli đưa ra rạp. Còn phim của Stone sẽ được công chiếu trên màn ảnh rộng trước.

Sắp có phim về Edward Snowden

Joseph Gordon-Levitt sẽ vào vai Edward Snowden.

Nhân vật chính Edward Snowden của Stone sẽ do tài tử Joseph Gordon-Levitt, ngôi sao của siêu phẩm điện ảnh "Dark Knight Rises" (Hiệp sỹ bóng đêm trỗi dậy) thủ vai.

Theo Tạp chí Variety, mặc dù các cuộc thương lượng về thỏa thuận giữa Đạo diễn Stone và tài tử Joseph Gordon Levitt chưa bắt đầu, nhưng cả hai đều rất hào hứng với dự án này.

Tài tử Joseph Gordon Levitt năm nay 33 tuổi, là người đã rất thành công trong sự nghiệp điện ảnh của mình và là gương mặt đảm bảo hút khách cho các bộ phim. Có thể kể đến như  The Dark Knight Rises, 500 Days of Summer…hay như Don Jon, bộ phim mà anh vừa là đạo diễn vừa tham gia đóng phim.

Trong khi đó, đạo diễn Stone là người có kinh nghiệm lâu năm về làm phim chính trị tiểu sử. Ông từng đạo diễn những bộ phim điện ảnh về vụ áp sát Tổng thống Mỹ Kennedy (JFK), vụ bê bối Watergate (Nixon), cuộc chiến Việt Nam (Platoon, Born on the Fourth of July và Heaven & Earth) và cuộc chiến chống khủng bố của chính quyền Tổng thống Bush (W).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có phim về Edward Snowden