Phương Anh Đào giành giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ V 2018

Minh Khang| 01/11/2018 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ chính 'Nhắm mắt thấy mùa hè' xuất sắc giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Haniff 2018 . Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Sau 5 ngày được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội-Việt Nam, từ 27/10 đến 31/10/2018, với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo các nghệ sĩ, các nhà sản xuất điện ảnh, công chúng, báo giới trong nước và quốc tế, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V đã thành công tốt đẹp và kết thúc với Lễ Trao giải và Bế mạc trang trọng, ấm áp lúc 20h00, ngày 31/01/2018 cùng các hạng mục giải thưởng đã được vinh danh.

Sau khi giành giải, Phương Anh Đào xúc động cảm ơn ê-kíp và bạn diễn người Nhật tên Takafumi Akutsu khi nhận giải. Trong tác phẩm độc lập, Phương Anh Đào thủ vai cô gái trẻ đến Nhật tìm cha. Tại đây, cô gặp và yêu một người chàng trai người Nhật bất chấp rào cản ngôn ngữ. Năm nay, nữ diễn viên sinh năm 1992 có bước ngoặt tích cực trong sự nghiệp. Ngoài Nhắm mắt thấy mùa hè, cô còn đóng chính trong Chàng vợ của em - tác phẩm ăn khách do Charlie Nguyễn đạo diễn.

Phương Anh Đào giành giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ V 2018

Phương Anh Đào nhận giải ở Haniff 2018.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan Phim, công chúng Thủ đô đã vô cùng háo hức và tham gia nồng nhiệt vào các Chương trình của Liên hoan Phim. Đặc biệt, khán giả đã có cơ hội để xem 147 bộ phim của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 201 buổi chiếu phim tại rạp, trong đó có 48 buổi chiếu có Nghệ sĩ các đoàn làm phim ra mắt, giao lưu trực tiếp với khán giả trước giờ chiếu.

Chương trình Phim Việt Nam đương đại khiến các khán giả trở nên hào hứng hơn khi có cơ hội được xem phim và được bình chọn cho Phim Việt Nam được yêu thích nhất. Đặc biệt, không chỉ được xem 47 bộ phim Việt Nam mới, đa dạng về thể loại, đề tài phong phú, khán giả còn được thưởng thức 100 tác phẩm điện ảnh nước ngoài, các tác phẩm đại diện cho dòng phim kinh điển đến các phim mới sản xuất.

Phương Anh Đào giành giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ V 2018

Rouhollah Hejazi (The Dark Room, phải) nhận giải "Phim xuất sắc" từ Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện.

Điểm nhấn đem đến sự hào hứng cho khán giả hơn nữa và cũng là nét tươi mới của Liên hoan Phim chính là 03 buổi chiếu phim ngoài trời, giao lưu với khán giả tại trung tâm thành phố với các bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” (của Việt Nam), Anida và gánh xiếc nổi (của Argentina) và Giản đơn (của Australia).

Hơn 1200 đại biểu và khách mời cũng như các nghệ sĩ điện ảnh có tác phẩm tham dự Liên hoan Phim, các nhà sản xuất phim, những người hoạt động điện ảnh tên tuổi trên Thế giới và Việt Nam đã đến với Hà Nội trong 5 ngày diễn ra Liên hoan Phim vừa qua. Họ đã tạo được không khí náo nức, say mê nghề nghiệp lan tỏa trong giới những người làm nghề điện ảnh, sinh viên các trường nghệ thuật, khích lệ không khí sáng tác, xây dựng tác phẩm, tìm tòi cơ hội hợp tác làm phim thông qua các hoạt động nghiệp vụ chuyên sâu như Hội thảo, Trại Sáng tác và Chợ Dự án phim.

Phương Anh Đào giành giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ V 2018

Ngô Thanh Vân (phải) và Oguri Kohei trao giải "Đạo diễn xuất sắc".

Tối 30/10/2018, Lễ Bế mạc Trại sáng tác và Chợ Dự án của HANIFF 2018 đã công bố những dự án cũng như cá nhân xuất sắc. Sau những buổi học và nhận đánh giá tổng kết từ các diễn viên điện ảnh, quay phim, biên kịch và các nhà làm phim danh tiếng trong nước và quốc tế, đã có 3 học viên xuất sắc được trao giải thưởng. Đó là Mr. Crisanto Calvento đến từ Philippines, học viên lớp Đạo diễn - Sản xuất; Lớp diễn viên có 2 học viên được trao giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất, đó là Công Văn Dương và Vũ Kim Anh.

Giải của Chợ dự án gồm: Giải Dự án xuất sắc nhất dành cho “John Denver Trending” của Philippines, giải thưởng trị giá 50 triệu đồng tiền mặt. Tiếp đó là Giải thưởng đặc biệt từ Ban Giám khảo dành cho Dự án “Good Morning and Good Night”. Dự án sẽ nhận được sự hỗ trợ về thiết bị với tổng trị giá tương đương 50 triệu. Cả 2 giải do BHD Vietnam Media Corp tài trợ.

Triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam” và Chương trình tham quan Tràng An - Bái Đính, tham quan Hà Nội do Ban Tổ chức chiêu đãi đại biểu đã góp phần quảng bá tích cực, hiệu quả cho tiềm năng du lịch, cũng như thu hút các nhà làm phim nước ngoài, khách du lịch đến Việt Nam.

Góp phần không nhỏ làm nên thành công của Liên hoan Phim là gần 200 tình nguyện viên là các sinh viên thuộc các Trường Đại học tại Thủ đô Hà Nội có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, tinh thần làm việc hăng say, yêu điện ảnh và tình nguyện phục vụ HANIFF.

Khép lại sau 5 ngày tổ chức với thật nhiều hoạt động nghề nghiệp, hoạt động văn hóa, giải trí thu hút hàng chục nghìn khán giả, Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V đã thành công tốt đẹp.

Các giải thưởng chính của Haniff lần 5

Phim xuất sắc: The Dark Room (Buồng tối, Iran)

Giải của ban giám khảo: Pale Folks (Dân quê, Serbia)

Nam diễn viên xuất sắc: Christian Bables (Signal Rock/Tín hiệu trên đỉnh núi, Philippines)

Nữ diễn viên xuất sắc: Phương Anh Đào (Nhắm mắt thấy mùa hè, Việt Nam)

Phim ngắn xuất sắc: Su (Kazakhstan)

Giải phim ngắn của ban giám khảo: Hai đứa trẻ (Two Children, Việt Nam)

Đạo diễn xuất sắc cho phim ngắn: Nguyễn Lê Hoàng Việt (Roommate/Bạn cùng phòng)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Anh Đào giành giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ V 2018