Phim truyền hình Việt Nam: Hấp dẫn từ cái tên lạ “ Đại ca U70”

Hà Thu| 02/10/2014 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/10 sắp tới, “Đại ca U70” của đạo diễn Phi Tiến Sơn chính thức phát sóng trên truyền hình khiến khán giả Việt tò mò và thích thú.

Bộ phim đã tạo được sự tò mò và hấp dẫn với khán giả ngay từ tên phim khá mới lạ. Cũng như Bánh đúc có xương, Bão qua làng đang được chiếu trên truyền hình, đề tài của Đại ca U70 không còn mới khi xoay quanh cuộc sống của những gia đình thời hiện đại nhưng được thể hiện ở góc nhìn mới lạ hơn khi nói về những người cao tuổi.

Phim truyền hình Việt Nam: Hấp dẫn từ cái tên lạ “ Đại ca U70”

Nhân vật Hoành trong U70 ( do Nguyễn Chánh Tín đóng)

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính là ông Hoành ( do Nguyễn Chánh Tín đảm nhận) đã ngoài 60 tuổi. Trải qua nhiều biến cố, ông Hoành đã có một hành trình suốt mấy chục năm để tìm lại vợ và con trai thất lạc. Tuy nhiên khi tìm ra con, gia đình được đoàn tụ nhưng cũng từ cuộc sống chung đó đã xảy ra nhiều vấn đề, mâu thuẫn.

Thông qua nhân vật ông Hoành, bộ phim muốn đề cập đến cuộc sống của người già vốn luôn hoài niệm về quá khứ và khó có thể thích nghi với cuộc sống hiện đại. Để có thể hòa hợp được vấn đề cũ - mới giữa các thành viên trong gia đình, điều quan trọng nhất là sự yêu thương, quan tâm của mọi người dành cho nhau.

Phim truyền hình Việt Nam: Hấp dẫn từ cái tên lạ “ Đại ca U70”

Một cảnh trong phim

Thông điệp là vậy nhưng cách thức chuyển tải thông điệp này tới khán giả được đạo diễn Phi Tiến Sơn làm "mềm" bằng nhưng tình huống hài hước, "cười chảy nước mắt". Theo đạo diễn, đây là màu sắc rất đặc biệt của phim.

"Sự khác biệt thế hệ là vấn đề mà gia đình nào cũng gặp phải. Chúng tôi cố gắng nhìn vấn đề theo một cách khác. Những tình huống hài là màu sắc rất quan trọng của phim", đạo diễn Phi Tiến Sơn nhấn mạnh.

Ngoài nội dung sâu sắc, bộ phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng, trong đó thu hút được sự chú ý nhiều nhất là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và hoa hậu ảnh Diễm My. Trên phim, họ sẽ có một mối tình già đầy hài hước và xúc động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim truyền hình Việt Nam: Hấp dẫn từ cái tên lạ “ Đại ca U70”